Lễ ra mắt sách "Những mảnh ghép quân vương"

(Sóng trẻ) - Ngày 24/1, Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông tổ chức lễ ra mắt tác phẩm “Những mảnh ghép Quân vương” của nhà báo, tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Yến tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Năm 2018, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông lại có cơ duyên được hợp tác với tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Yến để cho ra mắt bạn đọc tác phẩm “Những mảnh ghép Quân vương” - gồm 86 bài viết, dựng lên chân dung những nhà hoạt động văn hoá nghệ thuật, những chính khách, doanh nhân của Việt Nam và thế giới. Họ có những suy nghĩ, cách hành xử một cách hữu ích, đẹp đẽ và nhân văn. Họ trở thành động lực và có khả năng truyền cảm hứng đến cộng đồng.

62d3ca933_1.jpg

Nhiều vị khách quý đã tới tham dự buổi lễ ra mắt sách 

Buổi lễ ra mắt sách có sự tham dự của rất nhiều các khách mời, là những người thân, người thầy, người bạn, đồng nghiệp của nhà báo, tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Yến. Đặc biệt là ông Nguyễn Tiến Dũng – cha đẻ của tiến sĩ Bích Yến; đại sứ Nguyễn Phú Bình – Chủ tịch Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước nài; nhà văn Nguyễn Trí Huân – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; PGS.TS Trương Ngọc Nam – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; ông Dương Trung Quốc - Tổng Thư kí Hội Sử học Việt Nam,...

Các vị đại biểu, các vị khách quý đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và chúc mừng đối với thành công ngày hôm nay của tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Yến, đặc biệt là việc cho ra mắt cuốn sách “Những mảnh ghép Quân vương”. Trong lời phát biểu của mình, các khách mời - những người thầy, người bạn, đồng nghiệp và cả nhân vật thực trong cuốn sách, cũng đã chia sẻ rất nhiều cảm nhận về con người, phẩm chất, tài năng và cả những câu chuyện thú vị đầy xúc động của tiến sĩ Bích Yến.

62d3ca933_2.jpg

PGS.TS Trương Ngọc Nam – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa chúc mừng nhà báo Nguyễn Thị Bích Yến

“Bích Yến là người có gì đó vừa rụt rè, vừa mạnh mẽ, không dừng lại ở bất cứ việc gì, luôn luôn nghĩ ra cái mới, sáng tạo, gây cho tôi rất nhiều ngạc nhiên. Từ việc là học Kế toán ở Đại học Mở, rất giỏi tiếng Anh, giỏi Taekwondo, rồi học thạc sĩ, tiến sĩ. Ngày cả khi cuốn “Những mảnh ghép Quân vương” - một cuốn sách dày, công phu, cũng khiến tôi rất sững sờ... Tôi tin rằng, trong tương lai, Nguyễn Thị Bích Yến sẽ còn gây cho chúng ta nhiều điều bất ngờ nữa” – nhà văn Nguyễn Trí Huân chia sẻ.


PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang ngâm bài thơ “Quân vương bảo kiếm” do TS Nguyễn Thị Bích Yến sáng tác

Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Yến bộc bạch những lí do đã thôi thúc cô viết cuốn sách này xuất phát từ việc được nghiên cứu tờ Wiener Zeitung - một trong những tờ báo lâu đời nhất thế giới, từ năm 1703; từ việc được gặp gỡ, tiếp xúc, hợp tác với những người nổi tiếng, những nguyên thủ quốc gia - họ là những mảnh Quân vương có trong cuốn sách; và vì nghĩ về dòng tộc sau khi đã nghiên cứu khoa học. Và còn một nguyên nhân nữa mà tác giả xin phép được giữ cho riêng mình.

62d3ca933_3.jpg

TS. Nguyễn Thị Bích Yến xúc động chia sẻ những lí do thôi thúc cô viết nên cuốn sách

Cũng trong buổi ra mắt sách, tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Yến đã chia sẻ những kế hoạch khi về Việt Nam lần này và cô thực sự xúc động khi năm nay sẽ ăn Tết ở quê nhà sau nhiều năm sinh sống và làm việc nơi xa quê đất mẹ. Trong không khí ấm cúng của căn phòng ở Nhà hát Lớn Hà Nội, buổi lễ ra mắt sách “Những mảnh ghép Quân vương” đã diễn ra thành công, để lại nhiều cảm xúc trong lòng người tham dự.

62d3ca933_4.jpg

Nữ nhà báo Nguyễn Thị Bích Yến cũng đã dành tặng những cuốn sách đáng quý cho người thân và bạn bè

Thu Phượng – Quang Trần

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật7 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật11 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN