Lắng lòng trong buổi ra mắt sách “Nơi chốn đi và về”

(Sóng Trẻ) - Tối ngày 26/2, tại LaCa Café 24-26 Lý Quốc Sư, Hà Nội, diễn ra buổi ra mắt cuốn sách “Nơi chốn đi và về” của họa sĩ Lê Thiết Cương và nhà văn Trần Tiến Dũng cùng đứng tên.

6891b327e_1.jpg
Bìa cuốn sách “Nơi chốn đi và về”

 Sau cuốn sách in chung lần đầu cùng nhà thơ Nguyễn Quang Thiều (“Ba người”, 2009), nhà thơ Trần Tiến Dũng và họa sĩ Lê Thiết Cương đã tái hợp trong cuốn sách thứ hai có tên gọi “Nơi chốn đi và về”.

 Cuốn sách dày hơn 140 trang, gồm 25 bài tùy bút chia làm hai phần tương ứng với mỗi tác giả. Xuyên suốt mỗi bài là một câu chuyện, kể về những kỉ niệm từ một chuyến đi cụ thể, một gương mặt cụ thể họ đã gặp. Từ nơi chốn thực “đi, về” để nói, gợi lên một “nơi chốn đi, về” khác cũng thực nhưng dường như ít được con người ghi nhớ, đó là nơi “chốn của lòng mình”, “đi, về” lòng mình. “Đi để về, đi mà về, đi là về” chính mình.

 Trong buổi giao lưu, họa sĩ Lê Thiết Cương chia sẻ: “Cuốn sách viết về vùng miền, rất nhiều câu chuyện, rất nhiều gửi gắm, rất nhiều ký ức thậm chí cả ẩn ức, Cương không làm dư địa chí, chỉ giữ lại cái hồn của đất, của người, giữ lại một nét văn hóa, lịch sử... đã đang mai một bởi thời gian”.

 Đặc biệt, nhà văn Nguyễn Quang Thiều và nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha làm diễn giả cho buổi ra mắt và nhà văn Trần Tiến Dũng đã bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội để giao lưu cùng độc giả.

 Theo nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: “Cả hai đều kể về những "nơi chốn đi và về" của họ nhưng mỗi người lại mang đến một cách kể riêng biệt của mình. Cách kể của nhà thơ Trần Tiến Dũng giống như cách nở của bông hoa là mở ra từng cánh, để cuối cùng… làm đầy bông hoa, còn cách kể của họa sĩ Lê Thiết Cương chính là chặng đường của một bông hoa đi đến cái hạt”.

 Còn với nhà thơ Nguyễn Thụy Kha: “Văn xuôi của Lê Thiết Cương chứa đầy chất âm, gần với thơ, còn văn xuôi của Trần Tiến Dũng mang đầy chất dương, gần với phóng sự, nó tỏa về hai chiều mà chắc chắn khi đọc xong nó sẽ dư âm trong ta cả niềm hoan nhiên và cả rất nhiều dấu hỏi mà ta phải tự tìm lấy câu trả lời”.

 Buổi giao lưu ra mắt “Nơi chốn đi và về” đã thu hút sự quan tâm không chỉ của giới văn nghệ sĩ mà còn của nhiều độc giả, đặc biệt là các bạn trẻ.

Một số hình ảnh trong buổi ra mắt “Nơi chốn đi và về”:

bab88e560_2.jpg
Buổi ra mắt diễn ra trong không gian ấm cúng
bab88e560_3.jpg
Họa sĩ Lê Thiết Cương và nhà văn Trần Tiến Dũng chia sẻ về cuốn sách
fbba3afc1_4.jpg
Nhạc sĩ – nhà thơ Nguyễn Thụy Kha chia sẻ suy nghĩ về “Nơi chốn đi và về”
93072f34f_5.jpg
 Âm nhạc là một điều không thể thiếu trong buổi ra mắt
a90e77489_6.jpg
Thưởng thức những giọng ca ấm áp trong giới văn nghệ sĩ
a90e77489_7.jpg
Buổi ra mắt thu hút sự quan tâm của đông đảo giới văn nghệ sĩ

Dương Tiểu My

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN