Lên Hà Giang ngắm hoa Tam Giác Mạch

(Sóng Trẻ) - Những ngày cuối thu, loài hoa Tam Giác Mạch góp phần làm đẹp cho Hà Giang, mảnh đất địa đầu của Tổ Quốc.

Hoa thường nở rộ nhất vào dịp cuối thu, khoảng tháng 10 và tháng 11. Hoa Tam Giác Mạch hay còn có tên gọi là “mạch ba góc”. Đây là loài hoa kiểu mạch thân cỏ, có nhiều cành nhỏ. Hoa mọc thành chùm ở ngọn và nách lá. Hoa Tam Giác Mạch có sự biến đổi màu sắc, mới nở thì cánh màu trắng, nhưng sau một tuần sẽ chuyển sang màu phớt hồng và cuối cùng là màu đỏ sẫm. Cánh hoa chụm lại có hình chóp nón, có ba mặt hình tam giác và giữ bên trong một hạt mạch quý, vì hoa cùng họ với cây lúa, cây ngô nên được gọi là hoa “Tam Giác Mạch”.

973b5651b_anh_hoa_so_1.jpg
Vẻ đẹp của những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch (Nguồn: Internet)

973b5651b_anh_so_2.jpg

973b5651b_anh_so_3.jpg

Nài vẻ đẹp thơ mộng của mình thì hoa Tam Giác Mạch cũng có rất nhiều công dụng. Hạt mạch của hoa có thể đem đi nấu rượu, một thức uống làm “say đắm lòng người”, nài ra hạt mạch cũng có thể làm ra những chiếc bánh thơm nn béo ngậy làm nức lòng người thưởng thức.
     
Vào những ngày này, du lịch tới Hà Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Tam Giác Mạch quả là điều thú vị. Không quản ngại đường xá xa xôi, rất nhiều bạn trẻ từ mọi miền Tổ Quốc đã đổ về đây để cùng hòa mình vào cảnh đẹp nơi đây.

973b5651b_anh_so_4_2.jpg
Sự gắn bó thân thuộc giữa hoa và người. (Nguồn: Internet)

973b5651b_anh_so_5_2.jpg
Các bạn trẻ cũng hòa mình vào cảnh đẹp. (Nguồn: Internet)

6d4e19515_anh_so_6.jpg
Cánh đồng hoa cũng là địa điểm chụp ảnh lý tưởng của những cặp vợ chồng (Nguồn: Internet)

Người Hà Giang có câu hát “Ôi Hà Giang quê hương tôi, nơi biên cương là đây, có rừng cây thiên nhiên xanh biếc một màu… Đây Hà Giang quê chúng tôi, thắm tình giữa miền xuôi với miền ngược” và chắc chắn rằng để làm nên vẻ đẹp cho miền đất ấy không thể không nhắc tới “Tam Giác Mạch”, loài hoa của thiên nhiên, là sự kết tinh của đất trời và vẻ đẹp tâm hồn của con người nơi đây.

Nguyễn Thị Sao
Truyền hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN