Chung tay vì Màu xanh Việt nam


(Sóng Trẻ) - “Tôi hay nghĩ về màu cờ Tổ quốc, nghĩ về Nam Cực và nhắc nhở mình phải làm nhiều hơn cho môi trường.” Đó là những chia sẻ chân thành của Hoàng Thị Minh Hồng, người  Việt Nam đầu tiên thám hiểm Nam Cực trong chương trình Màu xanh Việt Nam 2010.

Màu xanh Việt Nam là chương trình được tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức của cộng đồng đối với những vấn đề về Môi trường của đất nước. Chương trình được tổ chức vào ngày 05/06/2010 tại nhà hát Chèo Kim Mã, Hà Nội.

fd633187a_1706.1.jpg

Nối tiếp chương trình “Màu xanh Việt Nam” năm 2009 với chủ đề “Môi trường và biến đổi khí hậu”, chương trình “Màu xanh Việt Nam” năm 2010 mang chủ đề “Nâng cao vai trò cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường”. Theo đó, ý nghĩa của chương trình đề cao vai trò của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường. Khẩu hiệu của ngày môi trường năm nay là: “Muôn loài- Một trái đất- Một tương lai”.

 

Tiến sĩ Nguyễn Văn Tài - Viện trưởng viện Chính sách Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh: “Vai trò của cộng đồng rất quan trọng. Thực sự cộng đồng đã làm được rất nhiều việc. Những chính sách, công việc để bảo vệ môi trường muốn thực hiện phải cần có cộng đồng như: phân loại rác, tiết kiệm điện, nước …”

 dbf6ef3f4_1706.2.jpg


Tuy nhiên, ý thức bảo vệ môi trường của nhiều người chưa cao, hàng ngày vẫn trực tiếp hoặc gián tiếp phá hủy môi trường sống. Theo Ông Hoàng Minh Đạo - Cục Trưởng cục kiểm soát Ô nhiễm Môi trường: “Có những tổ chức, các nhân, doanh nghiệp biết về những tác hại của việc làm ô nhiễm môi trường, về  pháp lệnh bảo vệ môi trường, nhưng vì lợi ích họ sẵn sàng vi phạm”. Đồng thời Ông kêu gọi: “Từ trẻ em, thanh thiếu niên tới người già, từ người dân đến lãnh đạo, cán bộ, viên chức… hãy tôn trọng con người và môi trường, cùng có hành vi bảo vệ môi trường.”

Sự xuất hiện của Người Việt Nam đầu tiên thám hiểm Nam Cực và những chia sẻ của chị đã tác động mạnh mẽ đến đông đảo những người tham dự chương trình. Chuyến đi có ý nghĩa đặc biệt đó diễn ra vào năm 1997 đã mở ra cho chị cách nhìn mới: Bảo vệ môi trường không phải của riêng ai. Và chị muốn đưa thông điệp ấy tới tất cả mọi người - Hãy thay đổi lối sống của mình, thân thiện với môi trường và xem nó là người bạn không thể thiếu của mỗi người.

Khoảnh khắc cắm lá cờ Việt Nam lên Nam cực, Minh Hồng đã thay đổi cách nhìn của mình về môi trường. Từ sự thờ ơ trước đó, giờ đây chị đã sống và làm việc hết mình vì môi trường.

Chương trình có sự tham gia của các vị Bộ trưởng và những ban ngành liên quan như Tổng cục Môi trường, sở TN&MT Hà Nội, Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam, Quỹ bảo vệ môi trường Toàn cầu, đặc biệt là các câu lạc bộ, tổ chức, nhóm hoạt động vì môi trường như câu lạc bộ Đại sứ môi trường Bayer, câu lạc bộ Talking Green, câu lạc bộ 3R, câu lạc bộ môi trường 360°, câu lạc bộ C4E, Green... Tất cả đang cùng chung tay vì một “Màu xanh Việt Nam”.

Lê Thị Huế
Lớp báo mạng điện tử K.28.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN