Quán quân Lâm Vinh Hải "trình làng" đứa con đầu lòng - “Cha mẹ không cho”

(Sóng Trẻ) - Tựa làn gió nồng nàn hơi thở cuộc sống, MV múa đương đại “Cha mẹ không cho” mới ra mắt của quán quân So you think you can dance Lâm Vinh Hải lay động công chúng một cách nhẹ nhàng nhưng đầy ám ảnh về thực trạng nạo phá thai.

“Đứa con đầu lòng” của quán quân Lâm Vinh Hải truyền tải thông điệp nhân văn “Hãy hãy bảo vệ sự sống và có trách nhiệm với mỗi hành động của chính mình”. Đây là sản phẩm mở màn cho dự án The Soul, đồng thời là lời tri ân đối với khán giả yêu mến của anh chàng vũ công này. 

7553837da_947007_4797849305412_855431098_n.jpg

Sản phẩm đầu tiên Vinh Hải "trình làng" sau khi dành ngôi vị quán quân So you think you can dance


MV “Cha mẹ không cho” trên nền ca khúc cùng tên (thể hiện bởi ca sĩ Thanh Ngọc và Cường DC) với ngôn ngữ hình thể tinh tế, diễn xuất truyền cảm của 2 vũ công Lâm Vinh Hải và Hồng Nhung đã hình ảnh hóa câu chuyện về những sinh linh chưa một lần được thấy ánh sáng mặt trời, khiến không ít công chúng “nổi da gà”. 

Theo Vinh Hải, việc lột tả hình ảnh những sinh linh qua ngôn ngữ cơ thể là điều không dễ dàng với một người trưởng thành. “Hải nghĩ là khá khó khi phải thể hiện mình vào vai một đứa bé vẫn còn trong bụng mẹ. Một giai đoạn mà ai cũng đã từng trải qua nhưng Hải nghĩ lúc đó mình hoàn toàn chưa có nhận thức về mọi thứ xung quanh. Hải nghĩ không ai có thể nhớ và biết đến giai đoạn đó mình như thế nào cả! Khi quay Hải và Nhung đã rất cố gắng truyền tải cảm xúc đến cho người xem. Nhưng chắc hẳn sẽ vẫn cỏn những thiếu xót đâu đó. Vì do quay khá nhiều lần và phân đoạn ra quay nên đôi khi cảm xúc chưa có được liền mạch xuyên suốt” – Vinh Hải cho biết.
  
91f7fb824_922684_4837574178509_1241589540_n.jpg

Cảm xúc ngập tràn trong từng động tác, di chuyển

Lâm Vinh Hải cùng bạn diễn dồn nhiều tâm huyết vào MV:

 

Phần âm nhạc của MV được đánh giá khá tốt. Hai vũ công đã thổi cảm xúc vào từng động tác múa trên nền nhạc “Cha mẹ không cho” của nhạc sĩ trẻ Cao Long. Giai điệu ca khúc giàu cảm xúc, có đôi chút oán trách, ngôn từ dung dị, hình ảnh trực quan, ắp đầy khát khao sống được tác giả trẻ Cao Long sáng tác để diễn tả cảm xúc rất thật của mình.

“Mình muốn viết một bài gì đó đơn giản là nói lên cảm xúc, suy nghĩ của mình về nạn nạo phá thai. Tất cả chỉ vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ, ca khúc ra đời. Năm nái vào dịp Quốc tế thiếu nhi, bài hát đã được thu âm với các anh chị em ca sĩ, nhằm gửi đến một thông điệp bảo vệ quyền lợi cho các em thiếu nhi. Thu liên tục từ trưa đến tối thì xong bài hát này và cũng được đón nhận khá tốt” – Nhạc sĩ trẻ Cao Long chia sẻ.


efb7cf561_215267_4836581233686_319338522_n.jpg

Lâm Vinh Hải và tác giả trẻ Cao Long trong buổi họp báo ra mắt MV

Ngay sau khi đăng tải trên youtube, MV đã tạo được hiệu ứng lan tỏa cộng đồng tích cực, nhận được phản hồi ghi nhận của công chúng và giới chuyên môn. Sự kết hợp khéo léo giữa âm nhạc và hình ảnh dựng nên bức thông điệp trăn trở người xem.

Sản phẩm đầu tay của quán quân Lâm Vinh Hải không làm thất vọng công chúng. Dễ dàng nhận thấy sự tâm huyết, công phu qua từng động tác kĩ thuật khó, ấn tượng và biểu cảm nhập vai của anh chàng dancer này.

“Đứa con đầu đời”... có thể nói là vậy. Mặc dù đã từng tham gia khá nhiều trong các MV ca nhạc nhưng đây là lần đầu tiên Hải quay 1 MV mà diễn viên múa là nhân vật chính. Để có được 1 sản phẩm như vậy thì Hải cùng ekip thực hiện đã phải họp với nhau khá nhiểu lần (bàn bạc về nội dung bài múa với thầy John Huy Trần ,với đạo diễn Chế Đình Cường về các góc máy quay,về trang phục quay như thế nào). Sau đó là sự nổ lực tập luyện của Hải và Nhung dưới sự hướng dẫn của thầy John.Và cuối cùng là quay ….”  - Vinh Hải tâm sự.

"Cha mẹ không cho" nhanh chóng chạm vào trái tim khán giả bằng sự kết hợp tuyệt vời giữa màn múa đương đại chuyên nghiệp cùng nền nhạc da diết, khắc khoải: “Có những đôi mắt chưa bao giờ được mở. Đôi bờ mi chưa bao giờ được cong. Có những bàn tay chưa bao giờ được duỗi thẳng ra. Cầm gì đó, sờ vào ai đó…”

Đọng lại trong lòng người xem là câu hỏi xót xa của sinh linh “Vì sao lại không cho? Tại sao lại không cho? Không cho con niềm vui ngày con được mở mắt”. Sức mạnh kết hợp nghệ thuật âm nhạc và vũ đạo đã diễn tả thực trạng nạn nạo phá thai khá nhức nhối trong xã hội hiện đại, được công chúng đón nhận với sự xúc động và thức tỉnh. 

7553837da_923166_571837479503581_1702584054_n.jpg

Lâm Vinh Hải mong muốn đem nghệ thuật soi chiếu cuộc sống muôn mặt

Thông qua “Cha mẹ không cho”, Lâm Vinh Hải muốn mang nghệ thuật múa đến với công chúng gần gũi hơn và tỏ rõ trách nhiệm với tư cách một người nghệ sĩ của mình đối với xã hội: “Hải nghĩ bất kỳ ai làm ngành nghề gì cũng nên có trách nhiệm với xã hội. Và đối với người làm nghệ thuật thì mình nên tận dụng các tác phẩm cùa mình để làm cho mọi người hiểu rõ hơn về các vấn nạn của xã hội, thấy được muôn mặt của cuộc sống”  – Anh khẳng định.

Nghẹn ngào cùng MV "Cha mẹ không cho":

 


Vinh Hải cũng cho hay, sẽ tiếp tục con đường lan tỏa sức mạnh nghệ thuật qua dự án The Soul: “Thật sự ra mà nói thì MV “Cha Mẹ Không Cho” có trước dự án. Sau khi hoàn thành MV Hải cũng có đi hỏi ý một số anh chị trong nghề. Thì mọi người nói là nếu chỉ ra MV mà không làm gì thì nó hơi tiếc. Nên sau đó Hải quyết định sẽ mở rộng hơn thành dự án The Soul. Nài việc cho ra MV, Hải sẽ đi thăm một số trung tâm trẻ em khuyết tật mồ côi ...”

MV “Cha mẹ không cho”, một lần nữa như tín hiệu đáng mừng, rằng khán giả không bao giờ quay lưng với những sản phẩm nghệ thuật sáng tạo, độc đáo, có giá trị nuôi dưỡng, thức tỉnh nhận thức thẩm mỹ của cộng đồng, đặc biệt với giới trẻ.

Đưa “nghệ thuật” tới gần hơn với “cuộc đời” là trách nhiệm, lương tâm của mỗi người nghệ sĩ - Đúng với mọi thời đại, mọi lĩnh vực nghệ thuật. Đó là năng lượng của nghệ thuật.



Lệ Thu
PV Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN