Lựa chọn của người trẻ trong dịp nghỉ lễ 2/9

(Sóng trẻ) – Nghỉ lễ là dịp để các bạn trẻ dành thời gian cho gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn chọn ở lại thành phố “cày cuốc” kiếm thêm thu nhập.

Dành thời gian bên gia đình

Dịp nghỉ lễ, nhiều bạn trẻ tất bật đặt vé đi chơi thì bạn Ngô Thị Hương Ly (20 tuổi, Bắc Ninh) lựa chọn về quê: “Phần lớn thời gian mình đều ở Hà Nội học tập, làm việc, nên mỗi khi được nghỉ, mình rất muốn tranh thủ về với bố mẹ. Lần này, mình sẽ vào bếp nấu những món ăn thật ngon cho gia đình và tặng bố mẹ món quà mà từ lâu mà chưa có dịp thực hiện”.

Càng lớn, Ly càng muốn được gần gia đình nhiều hơn. Sau thời gian học căng thẳng, quây quần cùng người thân là cách để bạn giải tỏa áp lực và tiếp thêm sức mạnh trước khi tiếp tục “chinh chiến” với công việc.

z4655889998843_75bf19f662ab329651064275e392b625.jpg
Hương Ly luôn bên cạnh người thân của mình vào mỗi dịp nghỉ lễ. (Ảnh: NVCC)

 

Giống như Hương Ly, Thanh Huyền (20 tuổi, Thái Bình) lên kế hoạch về quê từ sớm để tận dụng ngày nghỉ bên gia đình nhiều nhất có thể: “Dù 1/9 trường mới cho nghỉ nhưng mình sắp xếp về từ 24/8 để tránh tắc đường cũng như có nhiều thời gian ở nhà hơn”. Nhà cách trường hơn trăm cây số, có khi vài tháng liền không về quê, Huyền coi đây là dịp để được ở gần hơn với bố mẹ và để “họ hàng nhớ mặt mình”, Huyền cười khi được hỏi lý do.

Đối với những người xa gia đình như Huyền hay Ly, việc được ở bên gia đình dịp lễ, tận hưởng sự thân thương, gần gũi là điều quý giá nhất. Bởi theo Huyền, đi đâu không quan trọng, quan trọng là được đồng hành cùng bố mẹ.

Nạp năng lượng bằng những chuyến đi

Một trong những lựa chọn hàng đầu vào kỳ nghỉ của các bạn trẻ là đi du lịch. Bạn Thiều Văn Khoa (20 tuổi, Hà Nội) quyết định dành thời gian ngày nghỉ lập team (nhóm) khám phá Nam Định: “Chúng mình ấp ủ kế hoạch từ rất lâu nhưng giờ mới có dịp đi. Vì thầy giáo làm hướng dẫn viên, nên đây là cơ hội tuyệt vời để mình hiểu thêm văn hóa của vùng đất này”.

z4657139093971_4a14a2884638da6900f047a0b63e9fe8.jpg
Khoa hào hứng trong chuyến đi Nam Định cùng bạn bè. (Ảnh: NVCC)

 

Chàng trai cho biết sẽ cùng mọi người thăm gia đình một số người bạn ở đây, tham quan cũng như thưởng thức đặc sản Nam Định. Khoa hi vọng, qua chuyến đi lần này, nhóm có thể gắn kết hơn và nạp thêm năng lượng chuẩn bị vào năm học mới tràn đầy hứng khởi.

Cùng quan điểm với Khoa, bạn Phạm Như Hiền (23 tuổi, Hà Nội, sinh viên Đại học Y khoa Vinh) lựa chọn ở lại trường để dành thời gian thăm thú nhiều hơn vùng đất Vinh, nơi bạn đang sinh sống và học tập: “Do lịch trình học dày đặc, mình chưa có nhiều thời gian đi tìm hiểu hết thành phố. Đây sẽ là dịp giúp mình khám phá mọi ngóc ngách Vinh, để khi về Hà Nội, mình còn có thứ flexing (khoe) với bạn bè”.

Làm việc xuyên lễ

Khác với nhiều người trẻ, dịp lễ Quốc khánh này, Hồng Ngọc (20 tuổi, nhân viên siêu thị) lựa chọn ở lại Thủ đô để làm việc. Vì tính chất đặc thù, siêu thị không thể đóng cửa vào ngày lễ, cô gái trẻ dự định kế hoạch đi làm để phục vụ lượng khách hàng đông dồn đến.

z4655915277895_540e853a9949441e9f54efb59a6b301d.jpg
Hồng Ngọc (áo đỏ, đứng thứ 2 từ bên trái) cùng đồng nghiệp lựa chọn ở lại để phục vụ khách vào dịp lễ. (Ảnh: NVCC)

Nói thêm về lý do không ngần ngại “cày cuốc” xuyên lễ, Ngọc chia sẻ: “Điều mình quan tâm còn là chuyện lương thưởng. So với ngày thường, dù khối lượng công việc ngày lễ tăng lên nhưng lại được nhận gấp 3 lần lương. Đây có thể là món hời không phải lúc nào trong năm cũng kiếm được”.

Dù đôi lúc cảm thấy tủi thân vì không được đi chơi như bao bạn khác, nhưng cô gái trẻ tin tưởng vào lựa chọn của bản thân. Ngọc dự định sẽ nghỉ ngơi sau đợt tăng ca này để có tinh thần thoải mái hơn, bắt đầu tháng 9 thuận lợi.

Đi chơi, đi làm hay ở nhà ngày lễ là lựa chọn mỗi người. Dù quyết định khác nhau nhưng chắc chắn kì nghỉ này sẽ là thời gian tuyệt vời để những bạn trẻ như Huyền, Ly, Hiền, Khoa hay Ngọc có thêm nguồn động lực chuẩn bị vào tháng mới hào hứng, năng lượng hơn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN