Lượt về play-off World Cup 2014: Pháp lội ngược dòng nạn mục, Ronaldo tỏa sáng với cú hattrick


(Sóng Trẻ) - Loạt trận lượt về play-off  World Cup 2014 khu vực Châu Âu đã diễn ra vô cùng kịch tính. Đội tuyển Pháp của Didier Deschamps đã có màn lội ngược dòng nạn mục trước Ukraine với tỉ số 3-0, Ronaldo tỏa sáng với một cú hattrick giúp Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Điển với tỉ số 3-2.

Pháp lội ngược dòng nạn mục

Trận thua thất vọng với tỉ số 0-2 trên đất Ukraine của Didier Deschamps và các học trò đã đẩy đội tuyển Pháp đứng bên bờ vực thẳm. Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải 2012-2013 Franck Ribery đứng trước nguy cơ không thể góp mặt trong sân chơi lớn nhất thế giới tại Brazil. Nếu như không thể giành vé đến World Cup, Les Blues rất có thể sẽ mất tất cả : Deschamps mất việc, Michel Platini mất mặt, nền bóng đá xứ lục lăng mất phương hướng.

Trong tình thế không còn gì để mất, Pháp bước vào trận đấu lượt về trước Ukraine với thế trận tấn công tổng lực ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. "Les Bleus" đã tạo sức ép khủng khiếp lên phần sân của Ukraine, và những nỗ lực của Les Blues đã được đền đáp bằng bàn thắng của Sakho ở phút thứ 22, sau cú sút khá căng của Ribery khiến thủ thành Pyatov phải đẩy bóng ra. Và nhiệm vụ cuối cùng của trung vệ Sakho là khá đơn giản.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các tuyển thủ Pháp thi đấu rất hưng phấn, trong khi các cầu thủ Ukraine lại tỏ ra lúng túng và chuyệch choạch. Les Blues tiếp tục gây sức ép khủng khiếp về phía khung thành của thủ môn Pyatov. Và điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 33 tiền đạo Benzema ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 dù anh đã rơi vào tư thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Đây cũng là bàn thắng xứng đáng cho đội tuyển Pháp, khi mà chỉ trước đó vài phút, các trọng tài đã từ chối bàn thắng hợp lệ của Benzema.

Không những bị đội chủ nhà dẫn trước 2 bàn, Ukraine còn chịu một cú sốc lớn khi hiệp 2 chỉ bắt đầu được 2 phút Khacheridi nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Ribery, khiến Ukraine chỉ còn thi đấu với 10 người. Và có được lợi thế lớn đó, những chú gà trống loa đã kết liễu Ukraine bằng bàn thứ 3, điều đau đớn nhất đối với Ukraine là người kết liễu họ lại chính cầu thủ Oleg Gusev với pha đốt lưới nhà vào phút thứ 72.

 0009faf6d_anh_1.jpg

Pháp lộn ngược dòng nạn mục với tỉ số 3-0 trước Ukraine để đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Thắng 3-0 trong trận lượt về, đội tuyển Pháp đi vào lịch sử bóng đá thế giới trở thành đội bóng phá được cái rớp vượt qua được trận đấu play-off khi bị đối thủ dẫn trước với cách biệt 2 bàn ở trận lượt đi. Về phía Ukraine, họ phải tiếp tục nhận trái đắng khi đây là lần thứ 4 họ không thể vượt qua trận đấu play-off. 

Ronaldo lập hattrick khiến Ibrahimovic không thể góp mặt tại World Cup

Trận đấu đáng chú không kém là cuộc đối đầu giữa Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Trong trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, các cầu thủ Thụy Điển thất thủ với tỉ số 0-1 trước Bồ Đào Nha với pha lập công duy nhất của ngôi sao Ronaldo. Ibrahimovic và các đồng đội rất quyết tâm trong trận đấu lượt về trên quê hương để có thể giành vé tới Brazil vào mùa hè.

Sự quyết tâm của các cầu thủ Thụy Điển được thể hiện ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, họ chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha lại thi đấu rất kỉ luật với sự thi đấu chắc chắn của cặp trung vệ Bruno Alves và Pepe. Những pha phối hợp của các cầu thủ Thụy Điển đều bị Bồ Đào Nha bẻ gãy. Với thế trận kín kẽ như vậy, hiệp 1 kết thúc với không bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, ngôi sao của Real Madrid bất ngờ giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng ở phút thứ 50 sau một pha phản công nhanh cực kỳ sắc bén. Sau bàn thắng của Ronaldo, trận đấu mới thực sự trở nên sôi động, các cầu thủ Thụy Điển dồn toàn lực vào tấn công và liên tiếp trong vòng 4 phút từ phút thứ 58 đến 62, Ibrahimovic đã tỏa sáng với cú đúp thắp sáng hy vọng cho cánh cửa tới World Cup của Thụy Điển.

0009faf6d_anh_2.jpg

Ronaldo tỏa sáng với một cú hattrick giúp Bồ Đào Nha đoạt vé tới Brazil.

Tuy nhiên, Ronaldo đã đập tan mọi hy vọng của Thụy Điển chỉ trong vòng 2 phút từ phút 77 đến 79, ngôi sao của Real Madrid đã hoàn tất cú hattrick của mình giúp  Bồ Đào Nha  giành vé tới Brazil với tổng số sau 2 lượt trận là 4-2. Chỉ có sự xuất sắc của một mình Ibramovic là không đủ để giúp Thụy Điển làm nên kì tích, World Cup 2014 đã kết thúc với Thụy Điển và mất đi một ngôi sao là Ibrahimovic.

Hai đội bóng còn lại giành chiếc vé tới Brazil vào mùa hè tới là Croatia và Hy Lạp, khi các cầu thủ Croatia có chiến thắng 2-0 trước Iceland, Hy Lạp giành chiến thắng Romania với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 4-2 dù trận lượt về hòa 1-1 nhưng như vậy là quá đủ để Hy Lạp vượt qua Romania. 

Dù biết sẽ có những người khóc kẻ cười nhưng với những gì các cầu thủ Thụy Điển hay Ukraine đã thể hiện, họ rất xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Họ đã cống hiến những trần cầu mãn nhãn dành cho những người hâm mộ môn túc cầu trên toàn thế giới.

Kết quả sau cả 2 lượt trận thi đấu play-off KV Châu Âu:

Bồ Đào Nha – Thụy Điển : 4-2
Pháp – Ukraine : 3-2
Croatia – Iceland : 2-0
Hy Lạp – Romania : 4-2

Như Yến

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN