Lượt về thứ nhất vòng knock-out Champion league : “Đèn thần không sáng”

(Sóng trẻ) - Những giấc mơ làm nên điều kỳ diệu đã không thành hiện thực

Chiếc vé tham dự vòng tứ kết UEFA Champions League 2014 gần như đã được xác định rõ ràng. Tuy vậy khán giả yêu thích môn thể thao vua vẫn luôn mong muốn có điều gì đó thật bất ngờ ở giải đấu danh giá nhất Châu  u. Nhưng có lẽ “cây đèn thần” của Aladin cũng không thể làm thay đổi cục diện các trận đấu.

Aletico Madrid – Milan: Vùi dập thê thảm

9fa32b75d_atletico.jpg

Có được cách biệt mong manh ở trận lượt đi trên sân khách cũng đủ mang đến cho các cầu thủ Aletico những lợi thế nhất định. Với tâm lý khá thoải mái cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các cầu thủ Aletico Madrid đã nhập cuộc khá nhanh. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, với một cú kung-fu đẹp mắt, tiền đạo Die Costa đã lập công, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Milan đã cố gắng thay đổi lối chơi nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Phút thứ 27, nỗ lực tấn công của bộ ba Kaka- Poli-Balotelli đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa sau cú đánh đầu của Kaka. 
Tuy  nhiên không lâu sau đó, trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao giữa hiệp, các cầu thủ Atletico đã kịp lấy lại cho mình lợi thế dẫn điểm ở trận đấu này, phút thứ 40 Milan lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng bằng bàn thắng tuyệt đẹp của Turan.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, trận thi đấu càng hấp dẫn hơn khi đội khách chủ động dâng cao đội hình và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Milan đã thi đấu linh hoạt hơn, nhưng vẫn không thể tìm đến mảnh lưới của các cầu thủ Atletico lần thứ 2. Ngược lại các học trò của huấn luyện viên Simeone càng chơi càng hay. Họ vẫn trình diễn lối chơi tấn công hiệu quả. Từ phút thứ 70 đến phút thứ 85 García và Costa tiếp tục lập công, ghi thêm 2 bàn thắng nữa cho đội chủ nhà.

Atletico hiên ngang bước vào vòng tứ kết.
Kết quả chung cuộc: Atletico Madrid 5-1 AC Milan

Barcelona – Manchester City: Dập tắt hi vọng

9fa32b75d_barce.jpg

Bị dẫn trước với tỷ số 2-0 ở trận đấu lượt đi, các cầu thủ Manchester City buộc phải tìm kiếm bàn thắng tại Nou-Camp để nuôi hi vọng nên ngay sau tiếng còi khai cuộc đội khách đã chủ động dâng cao đội hình. Đội bóng Anh đã có nhiều tình huống nguy hiểm bên phần sân của Barca tạo nên một thế trận hết sức cởi mở.

Nhịp độ 45 phút thi đấu đầu tiên diễn ra khá nhanh, Barca là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào ở hiệp thi đấu này.

Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Martino đã tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn bên phần sân của Man City. Và điểm sáng trong các đợt lên bóng của Barca vẫn là Messi. M10 liên tục làm cho hàng hậu vệ của đội bóng Anh phải hoạt động vất vả. Kết quả là phút 66, tận dụng sai lầm hàng phòng ngự đội khách, Messi đã mở tỷ số. Phút 78 các cầu thủ Manchester City chỉ còn thi đấu với 10 người khi Zabaleta nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi phản ứng . Về cuối trận Man City có gỡ được một bàn do công của Kompany nhưng Alves cũng kịp ghi thêm một bàn, khép lại trận đấu với tỷ số 2-1.

Tỷ số trận đấu: Barcelona 2-1 Manchester City.
Kết quả chung cuộc: Barcelonal 4-1 Manchester City
.
Paris Saint Germain – Bayer Leverkusen: Ngẩng cao đầu tại Công viên các hoàng tử

9fa32b75d_psg.jpg

Đã dành được chiến thắng 4-0 ở trận thi đấu lượt đi, trận đấu này chỉ còn mang tính chất thủ tục. Tuy vậy cả hai đội PGS và Leverkusen đều đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hết sức đẹp mắt. Dù biết chắc chắn rằng cơ hội đi tiếp đã gần như dừng lại nhưng các cầu thủ đội khách đã dồn lên tấn công ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Và kết quả là phút thứ 6 của trận đấu Sidney Sam có pha đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.
 
Bị chạm vào lòng tự ái, chỉ ngay sau đó đúng 7 phút, các cầu thủ đến từ “kinh đô ánh sáng” đã đưa ra câu trả lời bằng bàn thắng của Marquinhos. Trận đấu lại trở về vạch xuất phát. Thời gian thi đấu còn lại của hiệp 1 cả hai đội đã trình diễn một lối chơi khá đẹp mắt. Các cầu thủ hai đội liên tục chơi ăn miếng- trả miếng, tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng được ghi thêm. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2 , Ezequiel Lavezzi đã có bàn thắng đưa PSG vươn lên dẫn trước ở phút thứ 53. Các cầu thủ Lever vẫn không nản lòng và đã tạo ra được những tình huống nguy hiểm. Đôi lúc các cầu thủ PSG phải giật mình vì những pha bóng đó. Tuy nhiên, mọi hi vọng đã dập tắt với đại diện của nước Đức khi Emre Can nhận thẻ đỏ ở phút 68. Kết quả 2-1 được duy trì cho đến cuối trận đấu. Dù thua trận nhưng các cầu thủ Lever đã có 1 trận thi đấu tốt.

Tỷ số trận đấu: PSG 2-1 Bayer Leverkusen
Kết quả chung cuộc: Paris Saint Germain 6-1 Bayer Leverkusen

Bayern Munich- Arsenal: Phép màu không lặp lại.

9fa32b75d_bayer.jpg

Các pháo thủ đến đất Đức mang theo hi vọng sẽ làm nên cuộc lội ngược dòng lịch sử. Những tin vui từ FA Cup và việc tìm lại phong độ của các cầu thủ trụ cột như Mesut Oezil, Olivier Giroud đã tạo cho các cầu thủ Aresenal một tinh thần thi đấu khá thoải mái trước khi đến sân vận động Allianz Arena. Thế nhưng sự chắc chắn trong lối chơi của các cầu thủ Bayern Munich đã khiến cho Pháo thủ không thể gặp nhiều khó khăn. Hiệp thi đấu đầu tiên là quãng thời gian các cầu thủ Bayern làm chủ cục diện, kiểm soát bóng nhiều hơn ở khu vực trung lộ. Khá nhiều lần khung thành của Arsenal bị uy hiếp. Tuy vậy cả hai đội đã bước vào giờ giải lao với kết quả hòa.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, liên tiếp các bàn thắng xuất hiện. Phút thứ 55 sau đường chuyền cực kỳ thuận lợi của Ribery, Schweinsteiger đã sút tung lưới các cầu thủ Arsenal ghi bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu. Gần như ngay lập tức Podolski mang về bàn gỡ cho đại diện đến từ nước Anh. Tiền đạo người Đức có cú sút chân trái cực mạnh vào góc gần khiến Neuer phải bó tay. Những phút thi đấu còn lại Bayern chơi bóng rất chắc và thận trọng nhằm bảo toàn tỷ số. Thậm chí gần cuối trận đấu T.Muller bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m nhưng Bayern cũng đã dành vé vào tứ kết.

Tỷ số trận đấu : Bayern Munich 1-1 Arsenal
Kết quả chung cuộc: Bayern Munich 3-1 Arsenal.

Trần Vương
Báo Ảnh k32
Nguồn Ảnh: Internet




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN