Lượt về tứ kết Champions League: Dortmund lội ngược dòng kinh điển!


(Sóng Trẻ) - 14 năm trước đây, 2 phút bù giờ nghiệt ngã đã tước đi chiếc cúp Champions League của Bayern Munich, nhưng cũng chính 2 phút bù giờ đó đã mang lại điều thần kỳ cho Dortmund trước hiện tượng Malaga.

Không dành được lợi thế sau trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha cùng với đó là sự vắng mặt ngay từ đầu của một số trụ cột ở hàng phòng ngự, Jurn Klopp buộc phải lựa chọn lối chơi thận trọng, dè chừng. 

Tuy nhiên, chính chiến thuật quá cầu toàn đó khiến cho những đôi chân nhiệt huyết của những etze, Reus, Lewandowski hoàn toàn bị căng cứng, rụt rè. Không những vậy, sự nhập cuộc chậm chạp đó đã khiến cho Dortmund phải trả giá ở bàn thua phút 25. Joaquin và Isco đã có pha phối hợp như đá tập trước rừng chân cầu thủ áo vàng trước khi tiền vệ Tây Ban Nha tung một cú sút chân trái vào góc hiểm hạ gục Weidenfeller.

40e5d13eb_166174624.jpg

Joaquin mở tỷ số cho Malaga

Dù bị dẫn trước, thế nhưng Dortmund vẫn không thể cởi bỏ được gánh nặng tâm lý. Hàng tiền vệ với những cầu thủ Đức tài hoa hoàn toàn bị lu mờ trước những cầu thủ tuyến giữa đến từ Malaga. Không một ai còn nhận ra dấu ấn của Reus rồi etze trên sân trong phần lớn thời gian hiệp 1 khi mà phía bên kia chiến tuyến, Isco và Joaquin đã chơi quá nổi bật. 

Sân Signal Iduna Park chỉ thực sự vang lên khi đến phút thứ 40, từ pha phối hợp thêu hoa dệt gấm đáng đi vào điển hình bóng đá của Dortmund, bóng được tze bên phía cánh trái đưa vào trung lộ cho Reus và anh không mất quá nhiều nhịp xử lý bóng, đánh gót điệu nghệ để Lewandowski vượt qua hậu vệ Malaga ghi bàn san bằng tỉ số cho Dortmund.

40e5d13eb_166174636.jpg

Lewandowski gỡ hòa cho Dortmund sau pha phối hợp thêu hoa dệt gấm

Trong tình thế chỉ có giành chiến thắng mới có thể vào bán kết, sang hiệp 2, đội chủ nhà đẩy mạnh nhịp độ tấn công, khung thành Malaga chao đảo với những đợt lên bóng dữ dội của các cầu thủ áo vàng đen. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu quá chói sáng của thủ môn Willy, cùng sự vô duyên từ Reus và tze, Dortmund đã không thể cụ thể hóa những cơ hội nn ăn đó thành bàn thắng.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, thậm chí Dortmund còn phải vã mồ hôi khi ở phút 82, Eliseu ghi bàn dễ dàng sau pha phản công sắc bén của Malaga. 

40e5d13eb_166175602.jpg

Eliseu ghi bàn dễ dàng sau pha phản công sắc bén của Malaga

Những tưởng bàn thắng này đã chấm dứt niềm hi vọng vào bán kết của Dortmund thì thần may mắn lại đứng về phía họ. 14 năm trước đây, 2 phút bù giờ nghiệt ngã đã tước đi chiếc cúp Champions League của Bayern Munich, nhưng cũng chính 2 phút bù giờ đó đã mang lại điều thần kỳ cho Dortmund, một đại diện của nước Đức.

Chỉ trong 2 phút bù giờ, với 2 pha lập công liên tiếp của Reus và Santana, Dortmund đã lội ngược dòng thần kì để có được chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Malaga.

40e5d13eb_166177264.jpg

Santana làm nên điều thần kì 

Như một trò đùa của số phận, như một sự trớ trêu đầy nghiệt ngã, không phải tze, không phải Reus, cũng chẳng phải Lewandowski mà chính trung vệ Santana, người đã mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua của Dortmund mới chính là người tỏa sáng ấn định dấu chấm hết cho khúc trường ca vang dội tại Signal Iduna Park đêm nay. 



Bàn thắng đưa Santana thành người hùng Dortmund (Nguồn: youtube)

Chính Santana, khi đang lóng ngóng trước khu vực cấm địa Malaga, bóng bỗng dung tìm đến chân anh để giúp anh trở thành người hùng trong nháy mắt. Một bàn thắng quá đỗi may mắn đối với cá nhân Santana, cũng quá đỗi thần kì với Dortmund. Và dù cho Pellegrini phàn nàn đó là một tình huống mà Santana đã việt vị thì Dortmund cũng có lí do bào chữa khi mà trước đó, bàn thắng thứ 2 của Malaga cũng xuất phát từ tình huống việt vị.

40e5d13eb_166175979.jpg

Dortmund ăn mừng như thể họ đã vô địch Champions League

Một trận đấu có quá nhiều điều tranh cãi. Một trận đấu có quá thừa cảm xúc ở mọi cung bậc. Một trận đấu mà kẻ thắng người thua hoán ngôi cho nhau chỉ trong vài phút… Xin chúc mừng Dortmund, họ đã làm nên một cuộc lội ngược dòng kinh điển!

Đội hình thi đấu: 

Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Santana, Schmelzer, Guendogan (Hummels, 85’), S.Bender (Sahin, 72’), Blaszczykowski (Schieber, 72), etze, Reus, Lewandowski.

Malaga: Willy, Gamez, Sanchez, Demichelis, Antunes, Joaquin (Portillo, 88’), Toulalan, Camacho, Duda (Eliseu, 74’), Isco, Baptista (Santa Cruz, 83’).

Hai bên nói gì sau trận đấu

HLV Malaga, Pellegrini: "Họ dường như không muốn chúng tôi có mặt tại bán kết. Sau khi vươn lên dẫn 2-1, các trọng tài đã mắc quá nhiều lỗi và phần lớn là những lỗi bất lợi cho chúng tôi”

HLV Dortmund, Jurgen Kloop: “Các cầu thủ đã cho thấy được quyết tâm cho tới những phút cuối cùng. Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho họ. Tôi xin chúc mừng các cầu thủ vì màn ngược dòng khó tin này”

GĐ điều hành Dortmund, Hans- Joachim Watzke: “Tôi chưa bao giờ trải qua việc gì tương tự thế này. Tôi tưởng chúng tôi đã chết” 

Chủ sở hữu Malaga, Sheikh Abdullah Bin Nassar Al-Thani:"Tôi hy vọng, UEFA sẽ mở một cuộc điều tra kỹ lưỡng sau trận này, để nó không ảnh hưởng đến tinh thần của thể thao”.

(tổng hợp)

Trí Công

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Ảnh: Getty Images

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN