Vòng 28 NHA: Wigan 0 - 4 Liverpool: Khi sắc đỏ thắm lại



(Sóng Trẻ) - "Giành 3 điểm hết sức dễ dàng với cơn mưa bàn thắng vào lưới đội bóng chủ nhà, các cầu thủ Liverpool đang cho thấy sức mạnh hủy diệt đáng sợ của họ trong thời gian gần đây".

Hành quân đến sân nhà DW của Wigan với vị thế đội khách, song với đẳng cấp vượt trội của mình, các cầu thủ Liverpool đã không ngần ngại thể hiện chiến thuật tấn công ngay từ đầu. 
Bàn thắng mở tỷ số đến với The Kop từ rất sớm. Ngay phút từ 2, nhận đường chuyền dài rất chuẩn xác từ sân nhà của Reina, cầu thủ trẻ Coutinho đã đi bóng hết sức lắt léo bên phía cánh trái, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương rồi chuyền bóng vào trong vòng cấm giúp Downing thoải mái đánh đầu trong tư thế hết sức trống trải. 
 
Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ vẫn là những người nắm giữ thế chủ động trên sân. Họ liên tục có những pha tấn công về phía khung thành của thủ môn Ali Al Habsi. 

3d5610d40_1.jpg

Điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 18, Coutinho đã có pha xử lý bóng hết sức mềm mại trước sự truy cản của hậu vệ Wigan trước khi có đường chuyền hết sức tinh tế, đặt Suarez vào vị trí đối mặt với thủ thành đối phương. "Sát thủ" mang áo số 7 bên phía Liverpool đã không bỏ lỡ cơ hội dễ dàng như vậy để nhân đôi cách biệt cho Lữ đoàn đỏ.

Trong cả 2 bàn thắng đầu tiên của Liverpool thì người kiến tạo đều là Coutinho, cầu thủ trẻ người Braxin mới chuyển đến từ Inter Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cầu thủ này đang có sự ra mắt không thể xuất sắc hơn trong đội bóng mới.
Song cầu thủ chơi hay nhất trận đấu không ai khác nài số 7 Suarez. Anh vẫn tiếp tục cho thấy khả năng sút phạt xuất sắc đáng kinh ngạc của mình khi nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 cho Liverpool sau pha sút phạt thành bàn ở phút thứ 34.

Không dừng lại ở đó, đến phút thứ 49, nhận đường chuyền của Glen Johnson, Suarez đã có pha dứt điểm gọn gàng, xé toang mảnh lưới của thủ thành Wigan lần thứ 3 trong trận đấu, đồng thời nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool.
 
Như vậy, với hattrick trong trận đấu này, Suarez đã có tổng cộng 21 bàn thắng ở NHA mùa này, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Chắc chắn người không vui nhất khi nghe tin này là tiền đạo Van Persie của MU khi anh đã bị số 7 của Liverpool vượt qua.

3f6ae8002_2.jpg

Trong những phút tiếp theo của trận đấu, các cầu thủ áo đỏ chủ động chơi chậm, lùi đội hình về phía phần sân nhà, nhường quyền kiểm soát bóng cho đội chủ nhà. Tuy nhiên các cầu thủ Wigan cũng không thể kiếm cho mình một bàn thắng danh dự. Một trong số những nguyên nhân quan trọng nhất đó chính là sự xuất sắc tuyệt vời của thủ thành Pepe Reina bên phía The Kop.

Với kết quả chung cuộc 4-0 nghiêng về phía Liverpool sau trận đấu, đội bóng thành phố cảng đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, tiếp tục hy vọng chen chân vào top 4 tham dự Champion League năm sau. Trong khi đó Wigan vẫn đang xếp vị trí thứ 17, rất gần với vị trí xuống hạng vào cuối mùa giải.

Đội hình ra sân:

Wigan:  Ali Al Habsi , Gary Caldwell,  Maynor Figueroa, Emmerson Boyce,  Paul Scharner,  James McCarthy,  
James McArthur,  Jean Beausejour, Arouna Kone,  Franco Di Santo, Shaun Maloney

Liverpool: Pepe Reina,  Glen Johnson,  Jose Enrique, Daniel Agger ,  Jamie Carragher, Steven Gerrard, Lucas,  Joe Allen,  Stewart Downing,  Luis Suarez,  Philippe Coutinho

Đỗ Hoài Nam
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN