Lượt về tứ kết Europa League: Chelsea – niềm hi vọng cuối cùng của người Anh


(Sóng Trẻ) - Tình cảnh bóng đá Anh tại các cúp Châu Âu đang có kịch bản tương tự như năm nái. Khi mà những đội bóng thành Manchester biến sự kì vọng lớn lao trở thành thất vọng tột cùng, Arsenal, Liverpool hay Tottenham tiếp tục sắm vai người học việc nhỏ bé trước các con “ngáo ộp” của Châu Âu thì Chelsea, với bản lĩnh và sự lì lợm của mình, trở thành niềm hi vọng cuối cùng vớt vát danh dự cho người Anh.

The Blues: Niềm hi vọng cuối cùng

Cũng giống như một năm về trước, kịch bản tại các cúp Châu Âu đang phủ lên những nét tương đồng đối với người Anh. Hàng loạt những biến cố xảy đến đối với các đội bóng được đặt nhiều kì vọng nhưng không thể đáp ứng được niềm tin. Và danh dự người Anh lại được đặt trên đôi vai của Chelsea. 

Tuy đang khá vất vả với mục tiêu vào top 4 mùa này, nhưng tại Europa League, Chelsea đang thi đấu vô cùng thuận lợi. Chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi không chỉ giúp cho The Blues đặt một chân vào vòng bán kết mà sự tin tưởng dành cho Torres hay HLV của họ, Rafael Benitez cũng trở nên lớn hơn. Phong độ của The Blues trong những trận đấu gần đây là khá tốt. Họ thắng 5/6 trận, trong đó có chiến thắng trước MU ở FA Cup. 
Thêm nữa, ở phía bên kia chiến tuyến, Rubin Kazan không chỉ bị thất thế với kết quả ở trận lượt đi mà điểm tựa tinh thần của họ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi mà sân nhà Central Stadium (nơi họ đã bất bại 18 trận) bị cho là mặt cỏ quá tồi, không đủ tiêu chuẩn để tổ chức trận đấu và buộc đội bóng nước Nga phải chọn sân Luzhniki, nơi mà họ chỉ thắng được 1/5 trận đã đấu. 

3f650dead_1.jpg
 
Chelsea nắm chắc vé vào bán kết

Với những yếu tố thiên thời địa lợi nhân hòa như vậy, một kết quả khả quan là hoàn toàn có thể với Mata và các đồng đội của mình. 

Tottenham, Newcastle: Vùng vẫy trong tuyệt vọng 

Trái ngược với sự thuận lợi của Chelsea, 2 đại diện còn lại của nước Anh là Tottenham và Newcastle lại gặp rất nhiều điều bất lợi.

Với Tottenham, họ phải làm khách trên đất Thụy Sĩ mà không có sự phục vụ của đôi cánh Lennon – Bale do chấn thương. Sức ép tinh thần đang đè nặng lên đôi chân vốn đã nặng như chì của “Gà trống” khi mà họ buộc phải thắng hoặc ghi 2 bàn trước Basel mới có cơ hội đi tiếp. Tuy vậy, liệu họ còn có thể dành toàn bộ sự tập trung của mình vào trận đấu này hay không khi mà nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 ở giải Nại hạng Anh cũng đang hiển hiện trước mắt.  

Với ngần ấy lí do, hi vọng lật ngược thế cờ của đại diện thành London trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

 3f650dead_2.jpg

Tottenham liệu có đủ sức?

Bi thảm hơn cả Tottenham, Newcastle còn phải tiếp đón Benfica trong tình cảnh họ đã bị vùi dập 1-3 ở trận lượt đi và lo ngay ngáy những đội bóng cầm đèn đỏ tại giải quốc nội đang phả hơi sau gáy. Chắc hẳn, HLV Alan Pardew sẽ đặt mục tiêu trụ hạng tại Premier League lên hàng đầu, thay vì quá tập trung vào hào quang Europa League.

Có thể trong bóng đá, yếu tố bất ngờ không thể không tính đến và các đại diện Premier League vẫn còn 90 phút để vãn hồi danh dự. Hãy chờ xem!

Lịch thi đấu cụ thể:
23h00 Ngày 11/4, sân Luzhniki: Rubin Kazan - Chelsea
02h05 Ngày 12/4, sân Jakob Park: Basel - Tottenham
02h05 Ngày 12/4, sân St James' Park:  Newcastle - Benfica
02h05 Ngày 12/4, sân Olimpico: Lazio vs Fenerbahce

Phạm Thị Thúy
Lớp: Truyền hình K30A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN