Mận cơm Sơn La chính vụ được mùa, rớt giá

(Sóng trẻ) - Đang vào chính vụ thu hoạch nhưng mận cơm Sơn La lại rớt giá thảm, giá mận dao động chỉ từ 3.000 - 5.000 đồng/kg.

Mận cơm hay mận thóc là một loại mận được ưa chuộng và trồng rất nhiều tại Sơn La. Mận cơm mỗi năm chỉ có một mùa nên mọi người rất háo hức với loại quả này. Loại mận này chỉ bằng hoặc to hơn ngón tay cái một chút nhưng có vị thanh ngọt, mát, không chát kèm theo một chút vị chua nên rất được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

man-com-son-la-chinh-vu-sai-triu-qua.jpg
Mận cơm Sơn La chính vụ sai trĩu quả. Ảnh: Thu Hương

Hiện, tại các điểm trồng mận cơm tại xã Chiềng Cọ, Chiềng Ngần,...(TP Sơn La) đang vào trong mùa thu hoạch và rất sai quả. Theo khảo sát, mận cơm đầu mùa (tháng 3) có giá dao động từ 85.000 - 95.000 đồng/kg, giá thành khá cao.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 - 2 tuần trở lại đây, giá mận cơm chính vụ bắt đầu rớt thê thảm, giá mận chỉ từ 3.000 – 5.000 đồng/kg. 

Theo tìm hiểu, giá mận rớt một phần là do chưa kịp thu hoạch quả đã chín rụng. Một phần do loại mận này năm nay rất sai quả nên sản lượng thu hoạch cũng tăng đáng kể. Bên cạnh đó, các hộ trồng mận đều tự phát, chưa có các thương lái hay doanh nghiệp đứng ra thu mua nên mận rơi vào tình cảnh rớt giá thảm.

Ngoài ra, giá mận cơm lao dốc còn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng tiêu thụ cũng chậm, sức mua yếu dần.

man-com-chinh-vu-sai-qua-tieu-thuong-khong-kip-thu-hoach.jpg
Mận cơm chính vụ sai quả, tiểu thương không kịp thu hoạch. Ảnh: Thu Hương

Một hộ dân trồng mận tại xã Chiềng Cọ cho biết: "Gia đình có trồng khoảng hơn 1.000 gốc cây mận cơm và đang trong vụ thu hoạch. Tuy nhiên, năm nay mận nhanh chín, không có các thương lái tìm đến mua giá mận cũng thế mà giảm mạnh, Hiện tại, do có nhiều người quen biết nên cũng chỉ bán được phần nào tránh quả rụng mà lãng phí".

Tượng tự, anh Nguyễn Văn Trọng - một hộ dân khác trồng mận cơm tại xã Chiềng Cọ (Sơn La) – vào thời điểm đầu mùa giá mận cơm dao động từ 85.000 – 95.000 đồng/kg, thậm chí lên tới 100.000 – 105.000 đồng/kg. Nhưng hiện nay vào chính vụ do quả mọc nhiều, không kịp thu hoạch nên anh đổ sỉ mỗi bao từ 50 - 52kg, giá trung bình là 5.000 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN