Mất tiền oan khi đi rút tiền ngân hàng

(Sóng trẻ) - Thời gian gần đây, nhiều người đi rút tiền tại các cây ATM ở nhiều ngân hàng khác nhau phát hoảng với những đồng tiền mình nhận được vì chất lượng đồng tiền quá kém không thể sử dụng, trong số đó có xuất hiện cả tiền giả. 


Ngày 29/04/2014, Chị Ngô Thị Tươi, trú tại Thành phố Thái Nguyên đã tá hỏa khi phát hiện tờ tiền 500.000 đồng mình vừa rút tại cây ATM Vietcombank (trên đường cách mạng tháng 8 - TP Thái Nguyên) là tiền giả. Tờ tiền chỉ bị phát hiện khi chị mua xăng tại một ki-ốt xăng dầu. Ngay sau đó chị đã nhanh chóng tới trụ sở ngân hàng Vietcombank để làm rõ và yêu cầu đổi tờ tiền khác.


7283fb6c2_anh_1.jpg

Ảnh tờ tiền giả mà chị Tươi rút phải tại ATM Vietcombank


Tuy nhiên cũng phải mất hơn một tiếng đồng hồ đôi co, khi chị tươi nói đang nhờ thanh tra ngân hàng nông nghiệp tới giải quyết thì nhân viên ngân hàng Vietcombank mới chấp nhận giải quyết vụ việc.


Sau đó, chị Tươi đã đăng tải trên trang facebook cá nhân của mình về vụ việc trên nhằm cảnh báo cho mọi người chú ý cẩn thận ngay cả khi rút tiền từ ngân hàng. Từ đó cũng nhận được nhiều phản ánh tương tự, khi nhiều người nhận được tiền giả khi rút qua ATM.


Theo tìm hiểu, chị Tươi là người khá may mắn khi đổi lại được tiền, bởi ở những trường hợp khác, người rút tiền không kịp thời tới ngân hàng hay bị các ngân hàng làm khó, đã phải ngậm đắng mất oan số tiền của mình, nhất là những trường hợp tiền rách, kém chất lượng không còn sử dụng được.


Qua thời gian sử dụng, nhiều tờ tiền đã giảm chất lượng, thậm chí là nhàu nát và bị rách nhưng vẫn được đưa vào các cây ATM. Có ý kiến cho rằng đó là do sơ suất của ngân hàng nhưng cũng có nhiều ý kiến cho là do nhân viên ngân hàng tạo nên, còn sự thật đằng sau đó là gì thì chẳng ai biết được!


Không chỉ có chị Tươi gặp phải tình huống như vậy mà bạn Chu Văn Minh - sinh viên Lớp Báo ảnh K33 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười khi nhận được tờ tiền 100.000 đồng chắp vá từ cây ATM của ngân hàng Agribank. Vì cần phải nộp tiền học phí tại đây nên Minh đã mang cả số tiền đó để nộp. Tuy nhiên không may cho bạn, nhân viên ngân hàng Agribank lại không nhận tờ tiền mà Minh vừa rút tại cây ATM của chính ngân hàng này!


7283fb6c2_anh_4.jpg

Tờ tiền chắp vá không thể sử dụng được mà Minh rút từ cây ATM của Agribank


Nhân viên Agribank kể trên cho rằng tiền ngân hàng qua nhiều lần kiểm duyệt mới được mang tới các máy ATM, nên không có chuyện xuất hiện tờ tiền chắp vá như thế này. Tuy vậy, nhân viên này vẫn hẹn Minh hôm khác trở lại ngân hàng giải quyết. Nhưng sau đó Minh chỉ nhận được câu trả lời: “Rách một phần ba còn đổi chứ một phần hai không giải quyết được”. Vì thế, Minh chỉ còn biết giữ lại tờ tiền đó làm “kỷ niệm”.


Dịch vụ rút tiền tự động - ATM đang trở nên phổ biến tại Việt Nam, nhưng với những phản ánh tiêu cực của người sử dụng về chất lượng đồng tiền sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lòng tin của mọi người cũng như uy tín của một số ngân hàng khi vướng phải sự cố kể trên tại hệ thống ATM của mình. Và câu hỏi được đưa ra là trách nhiệm thuộc về quản lý ngân hàng, các nhân viên, hay là người sử dụng thẻ ATM - ai không may mắn thì phải chịu?


Nguyễn Thái Nam

Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN