Mẹ vẫn chưa về?

(Sóng trẻ)Trời mưa to như trút nước hai chị em ra cửa ngồi chờ mẹ đi chợ về đến nhà mới thôi. Nhìn mẹ ướt và ướt nhưng vẫn cố bước những bước đi trên con đường thân quen. Mưa tạt vào mắt mẹ, cay cay bờ mi nhăn nheo nắng mưa mỗi ngày.

Cứ mỗi buổi sáng hàng ngày mẹ tôi dậy rất sớm quét dọn nhà cửa, cho đàn gà , những con lợn ăn xong xuôi. Rồi mẹ lại tiếp tục xếp đồ chuẩn bị đi chợ. Mẹ chỉ ăn gói mì tôm hay chiếc bánh mì lót dạ, có hôm vội mẹ còn mang theo chiếc bụng đói rỗng đi khắp phố bán hàng.  

Trời bỗng mưa. Mưa và mưa mãi không ngừng mẹ vẫn gánh gồng trên vai đi khắp nơi để bán. Hai chị em ngồi co ro ở góc cửa nói chuyện với nhau. Tôi hỏi chị : Chị ơi mưa to như thế này mẹ có đứng ở đâu đợi trời bớt mưa mẹ mới tiếp tục đi rong tiếp không chị?

Chị tôi xoa đầu lên trán và nói: "Đương nhiên trời mưa to như thế này mẹ phải tạm đứng chỗ nào đó, em không thấy nài đường còn không có ai đi huống chi là mẹ mình. Em đừng có lo quá. Tạnh mưa trời chắc cũng tối rồi mẹ về ngay với chị em mình thôi".

 Nhưng đâu mẹ vẫn đắm mình đi dưới trời mưa.

                         
             dd59cbf14_5136617.jpg
                               Mẹ đi dưới mưa ( ảnh minh họa internet)
 
Nhìn mẹ ướt và ướt nhưng vẫn bước những bước đi trên con đường thân quen. Mưa tạt vào mắt mẹ, cay cay bờ mi nhăn nheo nắng mưa mỗi ngày. Đối với mẹ chỉ làm sao bán hết số hàng này lấy tiền mua mớ rau về mẹ con nấu ăn. Tôi biết mẹ lặn lội vất vả kiếm sống do thiếu đi người bố mà gánh nặng đè lên đôi vai gầy sương của mẹ. Bố mất trong vụ tai nạn từ khi chị em tôi còn quá nhỏ chưa biết mặt bố mình mà chỉ được nhìn qua tấm ảnh đặt trên bàn thờ.

Đã tối trời vẫn cứ mưa, con đường phủ đen kín không  nhìn rõ ai vào ai. 

Tôi lại hỏi : "Chị bảo là mẹ sắp về sao giờ này vẫn chưa thấy mẹ về chị ơi?"

Chị tôi nói như cố tỏ ra không có gì, lảng đi chuyện khác: "Em cứ lo mẹ đang trên đường về rồi. Em ngồi đây đợi mẹ để chị đi thổi cơm đợi mẹ về cùng ăn". Chị tôi đứng dậy đi nhưng bờ mi ướt, nhưng cố nói ra để em bớt đi nỗi lo về mẹ.
Chờ mãi, chờ mãi bụng đói meo, cơm nguội ngắt nhưng Mẹ vẫn chưa về.
                                                       

Đào Thị Huyền
Truyền Hình K33A1
                                     

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN