Thư gửi K29: Viết cho mùa hoa phượng

Quản lý văn hóa – tư tưởng k29a2 thân yêu ơi!

Vậy là chặng đường 4 năm chúng ta cùng đi với nhau sắp kết thúc rồi, chỉ còn hơn 1 tháng nữa thôi phải không các bạn. Có lẽ lúc này đây, mọi người đang vùi đầu vào sách vở chuẩn bị cho kỳ thi quyết định sắp tới.

Phượng đã nở rộ và những chú ve kia cũng râm ran cất cao giọng hát của mình rồi. Mùa hè – mùa thi – mùa chia ly, không ai trong chúng ta có thể “buộc” thời gian lại cho nó ngừng trôi, đúng không?

4 năm – một chặng đường, 54 con người đến từ 23 tỉnh, thành khác nhau của đất nước. 54 trái tim cùng chung nhịp đập trong suốt 4 năm qua, nó khỏe, nó vui thì giờ đây sắp thành kỷ niệm. Có nhiều kỷ niệm buồn, vui, nụ cười và cả những giọt nước mắt tất cả chúng ta đã cùng trải qua, vì chúng ta là một gia đình, phải không nào.

Tớ nhớ đến anh lớp trưởng của chúng mình, mà cả nhà vẫn gọi là “chú Bằng”, nhập hội với đội “trẻ trâu” nên cũng trẻ ra cả chục tuổi ấy chứ. Tớ nhớ những gương mặt hài hài của Chỉnh, Trọng,… làm lớp cười rũ rượi, nhớ cả những lần học môn của cô Đào mà lớp đóng clip,… ôi nhiều lắm không thể kể hết ấy. Rồi tớ nhớ đến những ngày tháng mười mà chúng mình học năm 2, khi cơn bảo ập về miền Trung đất mẹ, bản thân chúng ta là con của miền đất đó, làm sao không thương sót khi nước về cuốn trôi quê mình. Lúc đấy, tớ thấy cả những giọt nước mắt của các bạn khi thấy mình bất lực trước hoàn cảnh kia, không thể làm gì để gánh bớt nỗi lo với đồng bào, chỉ có khóc và khóc. Nhưng chúng ta là một gia đình mà, và lúc ấy tinh thần đoàn kết anh em một nhà lại trỗi dậy, vì chúng ta không có nhiều tiền của nhưng chúng ta có một tấm lòng phải không các bạn. Các bạn làm tớ nhớ mãi mãi cái kỷ niệm khi chúng ta đi quyên góp ủng hộ vì đồng bào miền trung, có những giọt mồ hôi muối mặn giữa trưa nắng nhưng nó sẽ xóa nhòa đi những giọt nước mắt của đồng bào đang gánh cơn bão, phải không. Rồi lần tình nguyện ở chùa Bồ Đề, lần đầu tiên mình mới biết rằng mình thật may mắn và hạnh phúc khi còn có gia đình, lần đầu để mìh biết rằng như thế nào là sự mất mát, như thế nào là sự sẻ chia.

Rồi những giờ học bài căng thẳng, những ngày thi đến gần. Tớ phải công nhận một điều rằng, tinh thần học tập của lớp mình rất là cao, những phòng trống, trên thư viện hay ghế đá sân trường, đâu đâu cũng bắt gặp những gương mặt than quen của lớp. Kết quả học tập thì không phải bàn rồi, danh hiệu lớp học tập tốt, rèn luyện tốt là kết quả xứng đáng cho tinh thần hiếu học của lớp mình, phải không?.hi. Không chỉ thế, các đảng viên tương lai cũng được sinh ra từ đây, sắp tới lớp chúng mình sẽ có 18 đảng viên trẻ phục vụ cho quá trình xây dựng đất nước.

May mắn cho tôi khi được bước chân vào cổng trường Báo chí, được học tập trong khoa Tuyên Truyền – một khoa với bề dày truyền thống học tập và công tác với những giảng viên yêu nghề, yêu người, với cả những gương mặt tuổi trẻ di dỏm nhưng nhiều đam mê và nhiệt huyết. Mình nhớ đến thầy Kỳ (người mà thương yêu sinh viên như con), xin thầy cho con xưng là con, con cảm ơn thầy về những tiết học, những câu nói tuy gay gắt với chúng con nhưng hàm ý trong nó là bao la tình thương. Con sẽ nhớ mãi về thầy – người trưởng khoa đáng kính, con sẽ nhớ mãi những giờ lên lớp với tiết đầu thành thường dành riêng cho công tác “Giao ban mỗi tuần”. Con sẽ nhớ các thầy cô trong khoa mình lắm lắm. Con sẽ nhớ về ngôi trường này, nhớ Hà Nội than yêu nơi đã lập trình cho con thành một con người mới, trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn và quan trọng và biết yêu Tổ quốc, yêu đất nước này hơn.

Còn các bạn trẻ - những nhà tuyên truyền kiệt xuất tương lai, rồi đây mỗi người sẽ ra trường, sẽ ngả đi muôn phương với những dự định về cuộc sống và tương lai cho chính mình. Có người sẽ may mắn với cơ hội việc làm tốt, có người sẽ quẩn quanh trong cái vòng cơm áo gạo tiền. Nhưng các bạn của tôi ơi, hãy nhớ rằng chúng ta mãi là một gia đình nhé, mãi là best friend của nhau nhé. Và cũng đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình nghe không? Hãy là những nhà chính trị gia xuất sắc trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

Tôi nhớ đến câu nói của steven Jobs “Hãy luôn khao khát, hãy cứ dại khờ”. Tuyên truyền 29a2 thân yêu ơi! Dù đường đời có khó khăn nhưng đừng bao giờ từ bỏ ước mơ nhé. Vì chúng ta luôn sát cánh bên nhau mà!

Hà Nội, ngày 16/5/2013
Viết cho mùa hoa phượng
Kim tuyến

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN