Món nn nhớ lâu!

(Sóng Trẻ) - Những ngày nghỉ, thời gian rỗi cũng là cơ hội để bạn và người thân “đổi gió” với những món mì, miến… thay cơm. Hãy cùng Sóng Trẻ “bỏ túi” vài địa chỉ hấp dẫn trong nội thành Hà Nội.


Hủ tiếu 98 Trần Hưng Đạo

                          11416270a_nnmathutieukhophotranhungdao072643.jpg

Đây là một quán ăn lâu năm, được dân công sở, học sinh, sinh viên ở khu vực xung quanh và nhiều gia đình ưa chuộng. Thực đơn của quán bao gồm mì vằn thắn, sủi cảo, hủ tiếu, mì khô… nhưng chính món hủ tiếu khô trộn mới làm nên thương hiệu cho quán. Không cần biển quảng cáo hoành tráng hay không gian sang trọng, chính hương vị hài hòa và giá cả hợp lý tạo nên sự hút khách.

Hủ tiếu của quán đã được thay đổi chút ít trong mùi vị, có thể không thỏa mãn được những ai đam mê hủ tiếu chính gốc Sài Gòn nhưng sẽ chiều lòng đại đa số thực khách. Thịt băm xào chín tới rất vừa ăn, thịt xá xíu ướp đậm đà, rau thơm tươi non, sợi hủ tiếu trắng dai chín vừa phải… và đặc biệt nhất là nước trộn chua ngọt hài hòa, lạc rang thơm phức. Mỗi bát hủ tiếu còn đi kèm một bát con với 3 viên sủi cảo nhỏ xinh nhưng đúng chất.

Từ 5h chiều mỗi ngày, quán tấp nập người tới thưởng thức cùng bạn bè, khách đến mua về thường phải chờ khá lâu. Quán không bán nước uống nên bạn sẽ phải mua trà đá hoặc nước ngọt từ cửa hàng bên cạnh. Một điểm trừ khác của quán là quán nằm ngay bên cạnh một hàng phở cuốn, mì vằn thắn…Nếu không chú ý bạn rất dễ đến nhầm địa chỉ và chịu sự chèo kéo khó chịu của chủ quán hàng bên.

Mì Hàn Quốc chua ngọt tại ngã tư Nguyễn Hữu Huân  - Lò Sũ

                    1141cd323_111126132920267627.jpg

Không có thương hiệu lâu năm như hủ tiếu Trần Hưng Đạo, quán mỳ Hàn Quốc không tên này mới khai trương được 3 tháng nhưng đã nhanh chóng trở thành điểm đến tin cậy của nhiều bạn trẻ và các gia đình ở khu vực lân cận vào mỗi buổi tối. Nguyên liệu của món mì Hàn Quốc vô cùng phức tạp: giá đỗ, tỏi khô, khoai lang thái sợi, thịt rang, bò khô, gà xé, gan rán, thịt xá xíu, dưa chuột, nhiều loại rau thơm… và tất nhiên không thể thiếu những sợi mì vàng mềm thơm phức. Cũng như các món mì khác, yếu tố quyết định làm nên sự thơm nn của món mì duy nhất tại quán là nước trộn. Nước trộn mì rất sánh, đậm, hài hòa các vị chua, mặn, ngọt.

Lời khuyên hữu ích cho thực khách mới của quán là bạn đừng bao giờ thử kết hợp món mì này với nhiều tương ớt hay sốt mayonaise, vị đặc trưng của mì sẽ mất hoàn toàn, món mì sẽ rất béo ngậy, khó ăn. Đây là món ăn dễ làm bạn khát nước, bạn đừng quên gọi thêm một cốc “trà đá Việt Nam” khi ăn mì Hàn Quốc.

Vì giá cả thị trường tăng nên đĩa mỳ đang có xu hướng… vơi đi. Do là quán bình dân nên hương vị và sợi mì cũng không được chuẩn xác 100% so với mì Hàn Quốc chính gốc, tuy nhiên đây vẫn là một địa chỉ mới đáng đến nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị cho ngày cuối tuần.

Bún chả que tre chợ Bưởi

Nhắc đến đặc sản Hà Nội, không thể không nhắc đến bún chả. Khác với bún chả ở một số địa phương khác, bún chả Hà Nội thường được dọn kèm chả nem và phần chả thịt luôn được đựng trong bát nước mắm nóng hổi. Nếu bạn đã yêu mến bún chả Hàng Mành thì cũng không nên bỏ qua địa điểm mới: bún chả kẹp tre trong một con ngõ nhỏ đối diện chợ Bưởi.

Những bức tường quét vôi và chiếc cầu thang kiểu cũ gợi ý cho khách hàng biết đây là quán ăn khá lâu năm. Quán không có biển chỉ dẫn, cũng không cần biển hiệu đề tên mà vẫn đông khách. Chúng ta chỉ có thể tìm tới quán ăn này bằng khứu giác, lần theo mùi chả thơm nóng hổi lan ra tận đầu cổng làng. Chả thịt ở đây có tỉ lệ mỡ-nạc vừa phải, không quá béo, cũng không quá khô. Việc ngâm thanh tre trong nước, sau đó mới viên chả và dùng que tre kẹp chả nướng trên than củi giúp chả chín vừa, không bị khô và thoang thoảng rất nhẹ mùi tre thơm. Chả nem được cắt miếng to, nóng giòn và (đảm bảo) không bao giờ bị rán quá lửa.

Quán mở cửa từ 8h sáng và chỉ bán tới khi hết hàng (khoảng 3h chiều), bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội thử món bún chả có nước mắm nóng hổi, vị ngọt – mặn khá đậm và rau sống, trà đá “free” nếu tới muộn. Nài ra, có một kinh nghiệm được nhiều khách quen chia sẻ: đừng tới quá sớm (trước 8h) vì khi đó nước mắm của quán… chưa được nóng.

Bún thịt nướng cố đô tại Nét Huế restaurant

                   1141aef83_39340_145542415473127_2608428_n.jpg

Các nhà hàng mang phong cách Huế được mở ra ngày một nhiều khiến chúng ta càng khó lựa chọn một địa điểm tin cậy. Tuy nhiên bạn sẽ bất ngờ với một nhà hàng nhỏ nằm trong ngõ Cấm Chỉ, Hàng Bông. Đại đa số thực khách đến Nét Huế lần đầu cũng ngạc nhiên trước thực đơn giá khá mềm của quán. Với khoảng 90.000 ngàn đồng/người, bạn đã có thể thưởng thức khá nhiều món ăn nổi tiếng của Huế như bánh ram ít, bánh ít nhân tôm thịt, bánh bột lọc, nem lụi, nước chanh Huế… Và tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua món bún thịt nướng với phần thịt được tẩm ướp kĩ càng theo công thức riêng, nướng trên than củi, dọn kèm với bún trắng sợi chắc dày, rau thơm, lạc giã, nước mắm chua ngọt và nước lèo vàng sánh. Màu nâu bánh mật của thịt nướng, màu xanh của rau thơm, màu trắng của bún và màu vàng cam của cà rốt, mắm trộn, nước lèo hài hòa trong bát sứ, mời gọi người ăn trải nghiệm với đặc sản cố đô.

Món ăn ở Nét Huế khó có thể làm hài lòng những người Huế chính gốc do gia chủ đã có ít nhiều thay đổi trong sử dụng gia vị làm đáp ứng khẩu vị của người dân thủ đô. Tuy nhiên, với một mức giá phải chăng, đây vẫn là một nơi thích hợp để bạn và gia đình trải nghiệm trong ngày cuối tuần, họp mặt bạn bè hay đãi đồng nghiệp.

Đỗ Ngọc Bích
Báo mạng Điện tử K.29
Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN