Một vé đi tuổi thơ giữa lòng Hà Nội

(Sóng trẻ) - Những trò chơi như ô ăn quan, chơi chuyền, nhảy dây, kéo co… đã được tái hiện lại sống động giữa phố đi bộ Hà Nội. Đây không chỉ là nơi con trẻ được vui chơi mà còn là dịp để người lớn tìm lại tuổi thơ của mình qua các trò chơi dân gian.

Sau khi Hà Nội mở tuyến phố đi bộ dọc hồ Gươm, các bạn trẻ trong CLB Myhanoi đã tổ chức một hoạt động ý nghĩ đó là mở ra không gian của những trò chơi dân gian xưa. Tại đây, những trò chơi dân gian như chơi ô ăn quan, nhảy dây, kéo co, chơi chuyền… được tổ chức thu hút rất nhiều người tham gia.

af493fb1c_1.jpg
 Không gian trải nghiệm trò chơi dân gian của MyHanoi

Không phân biệt độ tuổi, dù là trẻ con, học sinh, sinh viên, những người đi làm hay những người già đều có thể tham gia trò chơi cùng với mọi người. Bất cứ ai đến với không gian này đều có thể nhớ về tuổi thơ của mình, còn đối với trẻ nhỏ các em được học, được bố mẹ, ông bà dạy chơi những trò chơi này. Không ít người tỏ ra thích thú với các trò chơi này, trong đó có cả những du khách nước nài cũng tò mò hòa mình cùng những trò chơi dân gian của Việt Nam.

af493fb1c_2.jpg
 Mọi người đều rất tập trung chơi các trò chơi dân gian

Qua những trò chơi này mỗi người lớn đã giáo dục con em mình về ký ức, về nét văn hóa xưa, về những trò chơi mà bản thân từng kinh qua để các em có thể hiểu rõ hơn về những trò chơi này. Bên cạnh đó giúp các em có những phút giây thư giãn với một không gian xưa. Đây còn là dịp để các bạn trẻ giới thiệu những trò chơi dân gian của Việt Nam đến với khách du lịch.
af493fb1c_3.jpg
Trẻ em lần đầu tiếp xúc với trò chơi dân gian rất hào hứng

Được biết vào mỗi dịp cuối tuần khi mở tuyến phố đi bộ các bạn trẻ trong CLB Myhanoi lại tổ chức các trò chơi này. Không chỉ tạo không gian sôi động cho trẻ em vui chơi mà còn gắn kết tuổi thơ của mỗi người. Bạn Bùi Hạnh Dung, sinh viên Học viện Nại giao thành viên của MyHanoi, cho biết: “MyHanoi muốn tạo ra một sân chơi cho các em nhỏ, để các em biết thêm về những trò chơi dân gian ngày xưa và những người lớn tuổi ngày xưa chưa có dịp trải nghiệm chơi các trò chơi này. Thông qua các trò chơi mọi người sẽ gắn kết với nhau hơn nữa, đem đến cho mỗi người tình yêu quê hương và văn hóa xưa”.

af493fb1c_4.jpg
 Các bạn trẻ cùng chơi nhảy dây

Những trò chơi dân gian đã thu hút rất nhiều những em nhỏ, những bạn trẻ tham gia. Bạn Lê Thị Hồng Nhung (Hà Nội), chia sẻ khi đã chơi qua 4 trò chơi trong chương trình: “Hôm nay được chơi những trò chơi dân gian mình cảm thấy như được trở về ngày bé, rất vui và cũng mới lạ nữa, vì lâu rồi mình chưa được chơi. Ngày xưa đều chơi hết rồi, nhưng giờ ai cũng ôm máy tính với điện thoại nên chơi lại vẫn bỡ ngỡ”.

af493fb1c_5.jpg
Các trò chơi đều khiến mọi người vui vẻ và gắn kết hơn

Những trò chơi mà một phần ký ức các thế hệ trước đã trải qua, nhưng đến ngày hôm nay nó vẫn có sức sống rất bền chặt trong mỗi người. Bởi nó là tuổi thơ, là khoảng ký ức mà mỗi người lớn không thể nào quên. MyHanoi đã cho mỗi người một tấm vé để trở về với tuổi thơ ngay trong lòng Hà Nội. Và hơn hết cho họ cơ hội tái hiện một phần tuổi thơ đó cho con em mình.

Tìm về tuổi thơ qua những trò chơi dân gian: 


Bùi Lan
Lớp Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN