Xếp hàng đi ăn “bánh rán xếp số”

(Sóng Trẻ)– Nằm sâu trong con ngõ nhỏ trên đường Lạc Long Quân, không biển hiệu và cũng chẳng được trang trí bắt mắt, nhưng mỗi ngày quán bánh rán này tiếp đón khoảng 400 khách, tiêu thụ khoảng hơn 1000 cái bánh với 10 nhân công phục vụ không ngừng nghỉ. 


Bánh rán là một thức quà vặt bình dị của người Việt. Người ta có thể tìm thấy loại bánh này ở mọi ngóc ngách của phố phường: chúng được bán ở các quán ven đường, chúng theo chân những gánh hành rong đi khắp phố,…
Nhắc tới “bánh rán xếp số”, người ta nhớ tới hàng bánh rán mặn nằm trong ngõ 242 đường Lạc Long Quân đã có tuổi đời khoảng 30 năm.
Quán bánh rán mặn nổi tiếng này của chị Nguyễn Thị Mai Hoa. Theo chị, sở dĩ có tên bánh rán xếp số vì quán khá đông, để đảm bảo sự công bằng nên chị đã nghĩ ra cách mỗi người tới đều có tấm vé số, gọi đến số nào người đó ra lấy bánh, như vậy đỡ phải xếp hàng, chen lấn nhau.

dfb3f4298_banh1.png

Quán mở từ 9h30 sáng tới 19h tối. Tuy nhiên thời gian đông khách nhất là vào khoảng 5-6 chiều

Khác với những hàng bánh rán khác, bánh ở đây không chấm nước mắm mà ăn kèm với nước sốt. Tùy theo sức ăn cuat mỗi người mà có thể gọi bát có 2 bánh hoặc 3 bánh.

dfb3f4298_banh2.jpg

Chụp ảnh bát bánh và miêu tả về nước sốt xem có gì đặc biệt

Với mức giá 6000/cái, bánh khá to và đặc nhân bên trong. Nhân bánh gồm thịt lợn, mộc nhĩ, nấm hương, miếng thái vụn. Nhưng riêng thịt lợn lại được thái miếng chứ không băm nhỏ như các hàng khác, vì vậy luôn đảm bảo thịt được sử dụng là thịt tươi nn. 
Quán có sáu chảo dầu lớn, màu vàng bóng chứ hiếm khi đen ngòm như các nơi khác, luôn sôi sục để phục vụ hàng trăm khách mỗi ngày ở nơi đây.
Bạn Nguyễn Mai – Sinh viên Học Viện Tài Chính cho biết: “Mình đã đến đây ăn rất nhiều lần, bánh giòn, nn, ăn với nước sốt lạ, hôm nay là mình đến sớm không phải xếp hàng chứ có lần mình đợi đến đến số 100”.
Bánh được nặn tay bởi 4 người. Họ làm luôn tay mà đôi khi không kịp cho khách. Chị Hoa chia sẻ: “Bánh phải được nặn chắc tay. Sau đó thả ngay vào các chảo dầu bên cạnh. 6 chảo với 6 mức độ lửa khác nhau giúp bánh giòn vỏ và dẻo nhân. Bánh để ráo mỡ rồi cắt bánh và chan cùng nước sốt đặc biệt ở quán cùng ít đu đủ cà rốt đã được muối. Vị bánh mặn mặn, cay cay, với vị lạ không ở đâu có".
Có lẽ vì món quà chiều đạt đủ tiêu chuẩn nn, sạch và rẻ với mức giá bình dân 6000 đồng 1 chiếc, vì vậy dù thời tiết nóng hay lạnh, quán bánh rán này vẫn luôn tấp nập những vị khách từ trẻ tới già.

Kim Thanh
Báo chí Đa phương tiện K34a2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN