MU 1-0 Reading: Nhạt nhòa sắc đỏ


(Sóng Trẻ) - Một trận đấu dưới mức trung bình của các cầu thủ MU. Nếu không nhờ may mắn và sự kém cỏi đến lạ lùng của Man City trước Everton có lẽ thời điểm này MU vẫn chỉ hơn đội hàng xóm 12 điểm. MU đã bắt đầu tỏ dấu hiệu xuống sức trong giai đoạn cuối của mùa giải.


111a4c977_image001.jpg


Tiếp đội đang đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng, những tưởng MU sẽ lấy lại khí thế sau 2 trận đấu thất vọng trước Real và Chelsea. Nhưng mọi chuyện đã diễn ra không như mong muốn của các cổ động viên Nhà hát của những giấc mơ. Bế tắc trong tấn công dù xuất phát với 3 tiền đạo, chỉ nhờ đến cú sút lập bập của Rooney ở phút 21, MU mới có 3 điểm để nới rộng khoảng cách lên 15 điểm với Man City.


Khởi đầu trận đấu là một tin vui cho MU khi biết đội láng giềng và cũng là kẻ bám đuổi Man City đã trượt chân tại odison Park của Everton. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để nới rộng khoảng cách và kết thúc sớm đấu trường quốc nội.


Tâm lý thoải mái có phần chủ quan thể hiện ngay trong cách sắp xếp đội hình ra sân của Sir Alex. Hàng tiền đạo vẫn là cặp tấn công Rooney-Persie nhưng hỗ trợ cho họ không phải là Carrick đẳng cấp tinh tế mà là một Anderson chưa trưởng thành và một Young phập phù phong độ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp lên lối chơi của đội chủ nhà trong suốt trận đấu.


Sự nhởn nhơ, đá như đùa bộc lộ rất rõ nét. Có cảm tưởng MU không hề muốn tấn công, muốn dồn ép đội khách. Thậm chí họ còn để Reading kiểm soát bóng dễ dàng và đá gần như là ngang ngửa. Nếu không có sự xuất sắc của Rio Ferdinand thì có lẽ MU đã bị thủng lưới trước.


Do hàng tiền vệ không kiểm soát được toàn bộ thế trận nên các tiền đạo Rooney và Persie rơi vào hoàn cảnh đói bóng. Rooney phải liên tục lùi sâu để kiếm bóng hòng phối hợp với chân sút Hà Lan. Chính vì vậy, các cơ hội tỏ ra không rõ ràng và dễ bị hàng phòng ngự của đội khách hóa giải.


ba2bcdf64_image002.jpg


Trong những trường hợp bế tắc như vậy, rất cần một cá nhân tỏa sáng để phá băng trận đấu. Và nhân vật ấy hôm nay là trung vệ Rio Ferdinand. Không chỉ hoàn thành xuất sắc vai trò thủ lĩn hàng phòng ngự, khóa chặt mọi đường lên bóng của đối phương anh còn góp phần trong bàn thắng của MU. Phút 21, xuất phát từ pha cắt bóng  của Rio, trung vệ tuyển Anh băng lên dũng mãnh rồi chuyền sang cho R10. Rooney khống chế bóng rồi dứt điểm ngay. Bóng đập vào một hậu vệ của Reading bay vào góc cao làm bó tay thủ môn.


Tưởng chừng có bàn thắng mở tỷ số MU sẽ thi đấu khởi sắc hơn, nhưng mọi chuyện càng trở nên nhàm chán hơn. MU chủ động lui về đá phản công. Reading thoải mái tổ chức tấn công và nếu may mắn hơn một chút họ có thể đã có bàn thắng gỡ hòa sau cú sút đi sạt cột dọc của Hunt.


Trận đấu cứ thế đi đến hồi kết mà không có nhiều đột biến. Chủ nhà cũng có thêm vài cơ hội nhưng sự xuất sắc của thủ môn đội khách cùng sự bế tắc, đặc biệt là Van Persie không giúp MU có thêm bàn thắng. Thắng trận này MU đã hơn MC 15 điểm và gần như chạm một tay vào chiếc cúp vô địch. Mặc dù vậy, có thể dễ dàng nhận thấy cú sốc sau khi bị loại một cách tức tưởi tại Champions League vẫn in đậm trong tâm trí các cầu thủ.


Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN