Muôn màu hội chợ Quốc tế 2011
(Sóng Trẻ) - Hội chợ Quốc tế Hà Nội 2011 (Hanoi Expo 2011) đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội với 600 gian hàng, quy tụ hơn 300 doanh nghiệp trong và nài nước tham gia. Với quy mô được đầu tư lớn như vậy, liệu rằng nó có thể đáp ứng tốt những đòi hỏi của người tiêu dùng đặt ra không? Đó là nỗi băn khoăn rất chính đáng của rất nhiều khách hàng có mặt tại chương trình hội chợ này.
Nơi người tiêu dùng đặt nhiều niềm tin
Hội chợ Quốc tế Hà Nội là một sự kiện lớn mang tính thường niên, bắt đầu được tổ chức từ năm 1999 đến nay. Trên cơ sở những thành tựu đạt được từ Hội chợ quốc tế Hà Nội 2010, Hà Nội Expo năm nay diễn ra trong sự hưởng ứng của lãnh đạo các Bộ, Ban ngành có liên quan và đông đảo tầng lớp nhân dân. Hội chợ năm nay có ý nghĩa đặc biệt hơn các năm trước vì được tổ chức đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2011), hơn nữa đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, giao thương, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Với chủ đề “Hội tụ và lan tỏa”, Hội chợ quốc tế Hà Nội 2011 hướng đến mục tiêu trở thành nơi hội tụ những doanh nghiệp có cùng chí hướng, quyết tâm lan tỏa những ý tưởng sáng tạo của mình thông qua những sản phẩm, dịch vụ có giá trị, trí tuệ cao đến khách hàng trong và nài nước, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế và ấn tượng tốt đẹp về sản phẩm Việt Nam.
Với 600 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của các nhãn hàng đến từ hơn 300 doanh nghiệp cả trong và nài nước, các mặt hàng được trưng bày trong Hội chợ hết sức phong phú, đa dạng về mẫu mã và chủng loại với các sản phẩm và dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin, phần mềm, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, các sản phẩm công nghiệp chủ lực, dệt may - da giầy, trang sức mỹ phẩm, đá mỹ nghệ...
Điểm đặc biệt trong chương trình Hội chợ năm nay là sự tham gia của các Khu triển lãm về trang trí nội thất bằng sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ “Giá trị truyền thống - Thiết kế hiện đại”; Khu triển lãm “Sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghệ cao”; Khu gian hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân, làng nghề truyền thống Hà Nội; Khu trưng bày hàng thật, hàng giả... Đây đều là những điểm nhấn quan trọng của chương trình Hội chợ lần này, tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao của các doanh nghiệp trong và nài nước, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế.
Treo đầu dê, bán thịt chó
Dạo một vòng qua hết các khu nhà diễn ra Hội chợ, có thể thấy ở bên khu vực bày bán các sản phẩm gia dụng có phần thu hút khách hàng nhiều hơn so với khu trưng bày các mặt hàng công nghệ thông tin hay các sản phẩm truyền thống, bởi đây là nơi có những mặt hàng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu trong đời sống như quần áo, mỹ phẩm, dụng cụ nhà bếp,v.v… Khu nhà chỉ vẻn vẹn có một tầng và đông đúc khách tham quan, tiếng nhạc ồn ào xen lẫn tiếng chào hàng, tiếng trả giá khiến nơi này trở nên nhốn nháo như một khu chợ dân sinh.
Doanh nghiệp tham gia các quầy hàng này phần lớn là những thương hiệu lạ với người tiêu dùng. Tên các doanh nghiệp được trình bày một cách sơ sài, thậm chí có những tên bị viết tắt quá mức khiến người xem rất khó xác định nguồn gốc sản phẩm.
Hầu hết các sản phẩm đều được giới thiệu là hàng Việt Nam chất lượng cao hay hàng nhập khẩu từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia… tuy nhiên, hình thức mẫu mã với khá nhiều những chữ Trung Quốc in trên thân sản phẩm khiến người mua hàng không khỏi e ngại. Không ít những mặt hàng được quảng cáo là hàng nhập khẩu song không có bao bì rõ ràng, sản phẩm được đóng gói sơ sài, đựng trong các hộp không nhãn mác, thông tin sản phẩm được đánh máy rồi dán quấy quá lên bao bì.
Nơi người tiêu dùng đặt nhiều niềm tin
Hội chợ Quốc tế Hà Nội là một sự kiện lớn mang tính thường niên, bắt đầu được tổ chức từ năm 1999 đến nay. Trên cơ sở những thành tựu đạt được từ Hội chợ quốc tế Hà Nội 2010, Hà Nội Expo năm nay diễn ra trong sự hưởng ứng của lãnh đạo các Bộ, Ban ngành có liên quan và đông đảo tầng lớp nhân dân. Hội chợ năm nay có ý nghĩa đặc biệt hơn các năm trước vì được tổ chức đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2011), hơn nữa đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, giao thương, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Với chủ đề “Hội tụ và lan tỏa”, Hội chợ quốc tế Hà Nội 2011 hướng đến mục tiêu trở thành nơi hội tụ những doanh nghiệp có cùng chí hướng, quyết tâm lan tỏa những ý tưởng sáng tạo của mình thông qua những sản phẩm, dịch vụ có giá trị, trí tuệ cao đến khách hàng trong và nài nước, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế và ấn tượng tốt đẹp về sản phẩm Việt Nam.
Với 600 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của các nhãn hàng đến từ hơn 300 doanh nghiệp cả trong và nài nước, các mặt hàng được trưng bày trong Hội chợ hết sức phong phú, đa dạng về mẫu mã và chủng loại với các sản phẩm và dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin, phần mềm, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, các sản phẩm công nghiệp chủ lực, dệt may - da giầy, trang sức mỹ phẩm, đá mỹ nghệ...
Điểm đặc biệt trong chương trình Hội chợ năm nay là sự tham gia của các Khu triển lãm về trang trí nội thất bằng sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ “Giá trị truyền thống - Thiết kế hiện đại”; Khu triển lãm “Sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghệ cao”; Khu gian hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân, làng nghề truyền thống Hà Nội; Khu trưng bày hàng thật, hàng giả... Đây đều là những điểm nhấn quan trọng của chương trình Hội chợ lần này, tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao của các doanh nghiệp trong và nài nước, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế.
Treo đầu dê, bán thịt chó
Dạo một vòng qua hết các khu nhà diễn ra Hội chợ, có thể thấy ở bên khu vực bày bán các sản phẩm gia dụng có phần thu hút khách hàng nhiều hơn so với khu trưng bày các mặt hàng công nghệ thông tin hay các sản phẩm truyền thống, bởi đây là nơi có những mặt hàng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu trong đời sống như quần áo, mỹ phẩm, dụng cụ nhà bếp,v.v… Khu nhà chỉ vẻn vẹn có một tầng và đông đúc khách tham quan, tiếng nhạc ồn ào xen lẫn tiếng chào hàng, tiếng trả giá khiến nơi này trở nên nhốn nháo như một khu chợ dân sinh.
Doanh nghiệp tham gia các quầy hàng này phần lớn là những thương hiệu lạ với người tiêu dùng. Tên các doanh nghiệp được trình bày một cách sơ sài, thậm chí có những tên bị viết tắt quá mức khiến người xem rất khó xác định nguồn gốc sản phẩm.
Hầu hết các sản phẩm đều được giới thiệu là hàng Việt Nam chất lượng cao hay hàng nhập khẩu từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia… tuy nhiên, hình thức mẫu mã với khá nhiều những chữ Trung Quốc in trên thân sản phẩm khiến người mua hàng không khỏi e ngại. Không ít những mặt hàng được quảng cáo là hàng nhập khẩu song không có bao bì rõ ràng, sản phẩm được đóng gói sơ sài, đựng trong các hộp không nhãn mác, thông tin sản phẩm được đánh máy rồi dán quấy quá lên bao bì.
Cùng chuyên mục
Bình luận
Người đẹp Thái Lan đăng quang Miss World 2025
Tin nổi bật1 tháng trước
(Sóng trẻ) - Tối ngày 31/5, đêm chung kết Miss World 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế HITEX, thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Đại diện Thái Lan - Opal Suchata Chuangsri đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi.
Sóng Trẻ News Awards 2024: Lời hứa tiếp nối của những người làm báo trẻ
Tin nổi bật2 tháng trước
(Sóng trẻ) - Sự kiện thường niên Sóng Trẻ News Awards của Trang tin điện tử Sóng trẻ trở lại với chủ đề "Evangeline - Lời hứa của hoa hồng", đánh dấu chặng đường 17 năm hoạt động của CLB.
Khóa II Khoa Báo chí: Hành trình 50 năm hội ngộ và tri ân
Tin nổi bật3 tháng trước
(Sóng trẻ) - Nhân kỷ niệm 50 năm ngày tựu trường của cựu sinh viên báo chí (1975 - 2025), ngày 15/3, Ban liên lạc khóa II khoa Báo chí tổ chức buổi gặp mặt thân mật tại tầng 10, tòa nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.