Muôn màu hội chợ Quốc tế 2011
(Sóng Trẻ) - Hội chợ Quốc tế Hà Nội 2011 (Hanoi Expo 2011) đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội với 600 gian hàng, quy tụ hơn 300 doanh nghiệp trong và nài nước tham gia. Với quy mô được đầu tư lớn như vậy, liệu rằng nó có thể đáp ứng tốt những đòi hỏi của người tiêu dùng đặt ra không? Đó là nỗi băn khoăn rất chính đáng của rất nhiều khách hàng có mặt tại chương trình hội chợ này.
Nơi người tiêu dùng đặt nhiều niềm tin
Hội chợ Quốc tế Hà Nội là một sự kiện lớn mang tính thường niên, bắt đầu được tổ chức từ năm 1999 đến nay. Trên cơ sở những thành tựu đạt được từ Hội chợ quốc tế Hà Nội 2010, Hà Nội Expo năm nay diễn ra trong sự hưởng ứng của lãnh đạo các Bộ, Ban ngành có liên quan và đông đảo tầng lớp nhân dân. Hội chợ năm nay có ý nghĩa đặc biệt hơn các năm trước vì được tổ chức đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2011), hơn nữa đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, giao thương, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Với chủ đề “Hội tụ và lan tỏa”, Hội chợ quốc tế Hà Nội 2011 hướng đến mục tiêu trở thành nơi hội tụ những doanh nghiệp có cùng chí hướng, quyết tâm lan tỏa những ý tưởng sáng tạo của mình thông qua những sản phẩm, dịch vụ có giá trị, trí tuệ cao đến khách hàng trong và nài nước, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế và ấn tượng tốt đẹp về sản phẩm Việt Nam.
Với 600 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của các nhãn hàng đến từ hơn 300 doanh nghiệp cả trong và nài nước, các mặt hàng được trưng bày trong Hội chợ hết sức phong phú, đa dạng về mẫu mã và chủng loại với các sản phẩm và dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin, phần mềm, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, các sản phẩm công nghiệp chủ lực, dệt may - da giầy, trang sức mỹ phẩm, đá mỹ nghệ...
Điểm đặc biệt trong chương trình Hội chợ năm nay là sự tham gia của các Khu triển lãm về trang trí nội thất bằng sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ “Giá trị truyền thống - Thiết kế hiện đại”; Khu triển lãm “Sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghệ cao”; Khu gian hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân, làng nghề truyền thống Hà Nội; Khu trưng bày hàng thật, hàng giả... Đây đều là những điểm nhấn quan trọng của chương trình Hội chợ lần này, tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao của các doanh nghiệp trong và nài nước, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế.
Treo đầu dê, bán thịt chó
Dạo một vòng qua hết các khu nhà diễn ra Hội chợ, có thể thấy ở bên khu vực bày bán các sản phẩm gia dụng có phần thu hút khách hàng nhiều hơn so với khu trưng bày các mặt hàng công nghệ thông tin hay các sản phẩm truyền thống, bởi đây là nơi có những mặt hàng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu trong đời sống như quần áo, mỹ phẩm, dụng cụ nhà bếp,v.v… Khu nhà chỉ vẻn vẹn có một tầng và đông đúc khách tham quan, tiếng nhạc ồn ào xen lẫn tiếng chào hàng, tiếng trả giá khiến nơi này trở nên nhốn nháo như một khu chợ dân sinh.
Doanh nghiệp tham gia các quầy hàng này phần lớn là những thương hiệu lạ với người tiêu dùng. Tên các doanh nghiệp được trình bày một cách sơ sài, thậm chí có những tên bị viết tắt quá mức khiến người xem rất khó xác định nguồn gốc sản phẩm.
Hầu hết các sản phẩm đều được giới thiệu là hàng Việt Nam chất lượng cao hay hàng nhập khẩu từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia… tuy nhiên, hình thức mẫu mã với khá nhiều những chữ Trung Quốc in trên thân sản phẩm khiến người mua hàng không khỏi e ngại. Không ít những mặt hàng được quảng cáo là hàng nhập khẩu song không có bao bì rõ ràng, sản phẩm được đóng gói sơ sài, đựng trong các hộp không nhãn mác, thông tin sản phẩm được đánh máy rồi dán quấy quá lên bao bì.
Nơi người tiêu dùng đặt nhiều niềm tin
Hội chợ Quốc tế Hà Nội là một sự kiện lớn mang tính thường niên, bắt đầu được tổ chức từ năm 1999 đến nay. Trên cơ sở những thành tựu đạt được từ Hội chợ quốc tế Hà Nội 2010, Hà Nội Expo năm nay diễn ra trong sự hưởng ứng của lãnh đạo các Bộ, Ban ngành có liên quan và đông đảo tầng lớp nhân dân. Hội chợ năm nay có ý nghĩa đặc biệt hơn các năm trước vì được tổ chức đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2011), hơn nữa đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, giao thương, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Với chủ đề “Hội tụ và lan tỏa”, Hội chợ quốc tế Hà Nội 2011 hướng đến mục tiêu trở thành nơi hội tụ những doanh nghiệp có cùng chí hướng, quyết tâm lan tỏa những ý tưởng sáng tạo của mình thông qua những sản phẩm, dịch vụ có giá trị, trí tuệ cao đến khách hàng trong và nài nước, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế và ấn tượng tốt đẹp về sản phẩm Việt Nam.
Với 600 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của các nhãn hàng đến từ hơn 300 doanh nghiệp cả trong và nài nước, các mặt hàng được trưng bày trong Hội chợ hết sức phong phú, đa dạng về mẫu mã và chủng loại với các sản phẩm và dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin, phần mềm, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, các sản phẩm công nghiệp chủ lực, dệt may - da giầy, trang sức mỹ phẩm, đá mỹ nghệ...
Điểm đặc biệt trong chương trình Hội chợ năm nay là sự tham gia của các Khu triển lãm về trang trí nội thất bằng sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ “Giá trị truyền thống - Thiết kế hiện đại”; Khu triển lãm “Sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghệ cao”; Khu gian hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân, làng nghề truyền thống Hà Nội; Khu trưng bày hàng thật, hàng giả... Đây đều là những điểm nhấn quan trọng của chương trình Hội chợ lần này, tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao của các doanh nghiệp trong và nài nước, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế.
Treo đầu dê, bán thịt chó
Dạo một vòng qua hết các khu nhà diễn ra Hội chợ, có thể thấy ở bên khu vực bày bán các sản phẩm gia dụng có phần thu hút khách hàng nhiều hơn so với khu trưng bày các mặt hàng công nghệ thông tin hay các sản phẩm truyền thống, bởi đây là nơi có những mặt hàng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu trong đời sống như quần áo, mỹ phẩm, dụng cụ nhà bếp,v.v… Khu nhà chỉ vẻn vẹn có một tầng và đông đúc khách tham quan, tiếng nhạc ồn ào xen lẫn tiếng chào hàng, tiếng trả giá khiến nơi này trở nên nhốn nháo như một khu chợ dân sinh.
Doanh nghiệp tham gia các quầy hàng này phần lớn là những thương hiệu lạ với người tiêu dùng. Tên các doanh nghiệp được trình bày một cách sơ sài, thậm chí có những tên bị viết tắt quá mức khiến người xem rất khó xác định nguồn gốc sản phẩm.
Hầu hết các sản phẩm đều được giới thiệu là hàng Việt Nam chất lượng cao hay hàng nhập khẩu từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia… tuy nhiên, hình thức mẫu mã với khá nhiều những chữ Trung Quốc in trên thân sản phẩm khiến người mua hàng không khỏi e ngại. Không ít những mặt hàng được quảng cáo là hàng nhập khẩu song không có bao bì rõ ràng, sản phẩm được đóng gói sơ sài, đựng trong các hộp không nhãn mác, thông tin sản phẩm được đánh máy rồi dán quấy quá lên bao bì.
Cùng chuyên mục
Bình luận
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Tin nổi bật6 ngày trước
(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.
Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam
Tin nổi bật6 ngày trước
(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Tin nổi bật6 ngày trước
(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.