Ngỡ ngàng tranh vẽ vì quyền con người của nữ sinh Nhật

(Sóng trẻ) - Mới đây, nữ sinh người Nhật Hikaru Cho vừa giới thiệu những tác phẩm body painting nhằm chống lại nạn xâm hại tình dục và bạo hành khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng vì độ chân thực có phần kì quái.

daa87cb0d_anh_1.jpeg

Nữ sinh Hikaru (trái) bên tác phẩm của mình

Body painting là nghệ thuật cơ thể, được vẽ trực tiếp trên da người. Bằng tài năng và sức sáng tạo tuyệt đỉnh, Hikaru Cho đã dùng màu Acrylic vẽ lên cơ thể mẫu những bức tranh siêu thực đến không ngờ. Với hình ảnh bức tường đổ vỡ trên khuôn mặt, thuốc tránh thai, ổ khóa lạnh lẽo, những chi tiết đối lập kì quái, ghê sợ… nữ họa sĩ trẻ đã khéo léo đề cập đến nạn bóc lột, xâm hại tình dục ở trẻ vị thành niên – vấn nạn đang xuất hiện nhiều ở các quốc gia trên thế giới.

daa87cb0d_anh_2.jpeg

Khuôn mặt với bức tường đổ vỡ lên án nạn bạo hành

daa87cb0d_anh_3.jpeg

Hình ảnh vỉ thuốc tránh thai trong ống tay với tính hai mặt của nó

Những tác phẩm body painting của Hikaru Cho là một phần nằm trong chiến dịch vì quyền con người, chống bạo hành và xâm hại tình dục với dự án mang tên :My Body My Rights” (Cơ thể của tôi – Quyền của tôi) do Amnesty International (Tổ chức  n xá Quốc tế) phát động.

daa87cb0d_anh_4.jpg

Chỉ bằng cọ và màu vẽ, không sử dụng bất kì sự hỗ trợ nào từ photoshop, Hikaru Cho đã vẽ lên những chi tiết đối lập chân thực đến kinh ngạc.

daa87cb0d_anh_5.jpeg

Giá sách ngay trên lưng của chàng trai

Thông qua việc kết hợp thể hiện hình ảnh của những đồ vật trên cơ thể người, những tác phẩm 3D như thật của Hikaru Cho mang đến thông điệp: “Con người không giống như đồ vật để người khác sử dụng hay bạo hành một cách tùy tiện.”

Hikaru Cho sinh năm 1993, hiện đang là sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật, trường Đại học Nghệ thuật Nhật Bản. Cô gái được bạn trẻ biết đến với biệt danh Chooo – san với  biệt tài vẽ tranh siêu thực, có óc sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú. 

Nài công việc học tập và theo đuổi đam mê nghệ thuật Body painting, Hikaru Cho còn tham gia thiết kế họa tiết cho các mẫu thời trang, các sản phẩm điện tử và đặc biệt cô còn được mời tham gia làm cố vấn hình ảnh cho một số dự án phim Nhật Bản.

Trước thành công với “My Body My Rights” bạn trẻ Nhật đã biết đến Hikaru với nhiều bức tranh 3D với chủ đề về các bộ phận cơ thể người. Nét vẽ chân thực và sống động đến mức người xem phải sửng sốt.

9c9ea6414_anh_6.jpg

Khuy áo trên cơ thể người chân thực đến mức kì quái

9c9ea6414_anh_7.jpg

Khung xương sườn trên cơ thể chàng trai được vẽ như thật

9c9ea6414_anh_8.jpg

Ổ điện lạnh lẽo ngay trên cơ thể người

9c9ea6414_anh_9.jpg

Hikaru Cho phát hiện ra tài năng của mình khi vẽ một con mắt như thật trên bàn tay, trong thời gian ôn luyện cho kì thi Đại học.

Tài năng và sáng tạo của cô họa sĩ trẻ tuổi không dừng lại ở đó, mới đây Hikaru Cho lại cho ra đời những bức vẽ trên đồ ăn. Không chỉ giống về màu sắc và hình thái, những bức vẽ ngụy trang hoa quả của Hikaru Cho khiến người xem khó có thể nhận ra sự khác biệt.

9c9ea6414_anh_10.jpg

Quả trứng ẩn nấp tài tình dưới lớp vỏ cà tím

8acc3c047_anh_11.jpg

Khó có thể nhận ra quả cam bằng cà chua độc đáo này

8acc3c047_anh_12.jpg

Bằng màu sắc và sự tinh tế trong cách vẽ, Hikaru tài tình đánh lừa thị giác của người xem

8acc3c047_anh_13.jpg

Châu chấu được chế biến từ quả đậu Hà Lan

8acc3c047_anh_14.jpg

Lon nước ngọt từ trái táo

8acc3c047_anh_15.jpg

Sức sáng tạo và trí tưởng tượng của Hikaru Cho khiến người xem phải nể phục


Bùi Liên
Lớp Báo mạng Điện tử K30
(Ảnh: AP/ Wire/ Chooo-san)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN