Nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản cho nữ sinh Đại học Thương mại

(Sóng trẻ) – Sáng 14/10, hội nghị chia sẻ kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ sinh diễn ra tại Đại học Thương mại.

Hội nghị do Trường Đại học Thương mại phối hợp với Công ty cổ phần dược liệu - thiết bị y tế Sông Hàn và chuyên gia Dự án 818 của Bộ Y tế về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên và thanh niên giai đoạn 2019-2022 tổ chức.

 28178c999_nhung.jpg

Cô Lê Thị Kim Nhung – Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng, Trưởng Ban Nữ công trường Đại học Thương mại

Mở đầu hội nghị, cô Lê Thị Kim Nhung – Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng, Trưởng Ban Nữ công trường Đại học Thương mại đã chia sẻ: “Tuy các em đã được coi là trưởng thành nhưng chưa hẳn ai cũng hiểu biết đầy đủ và chính xác về các vấn đề xoay quanh sức khỏe sinh sản. Chính vì vậy mà Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức hội nghị này”.

 28178c999_bacsasc_si_nguyen_thi_binh.jpg

Bác sĩ Nguyễn Thị Bình chia sẻ những kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ sinh Đại học Thương mại

Tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Thị Bình đưa đến những tư vấn hữu ích cho sinh viên về các vấn đề như: tầm quan trọng của sức khỏe sinh sản vị thành niên; quan hệ tình dục trước hôn nhân, có thai nài ý muốn và các biện pháp tránh thai; xâm hại tình dục và phòng chống tệ nạn xã hội trong sinh viên; cách phòng tránh các bệnh phụ nữ thường gặp trong xã hội hiện đại…

Việt Nam đứng thứ nhất châu Á về tình trạng nạo phá thai. Hàng năm, nước ta chứng kiến đến 300000 ca nạo hút phá thai ở nữ sinh – đó là con số đáng báo động được Bộ Y tế công bố. Bác sĩ Nguyễn Thị Bình đưa ra lý giải: “Do những tiết học về giáo dục sức khỏe giới tính chưa được chú trọng nên các em chưa nắm bắt được các kỹ năng phòng tránh thai an toàn vì vậy nhiều bạn có thai nài ý muốn”.

Bên cạnh đó, bác sĩ Bình cảnh báo: “Hiện nay ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện các phố phá thai với những cơ sở chui mà đứng đằng sau là người Trung Quốc. Có rất nhiều sinh viên mang thai nài ý muốn đã tìm đến những cơ sở chui này và nhận những hậu quả đáng tiếc”. Vì vậy khi có thai nài ý muốn, các bạn nên đến bệnh viện uy tín để được các bác sĩ tư vấn để có cách giải quyết an toàn cho bản thân.

Hội nghị mang đến nhiều kiến thức, kỹ năng hữu ích về sức khỏe sinh sản. Đây là những hành trang rất cần thiết để các bạn sinh viên bảo vệ an toàn sức khỏe cho chính bản thân mình và những người xung quanh.

Trần Xuân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN