Những mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu ở Mỹ Tâ

(Sóng Trẻ) - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua xã Mỹ Tân (huyện Cái Bè, Tiền Giang) đã có những mô hình “dân vận khéo” thiết thực tạo hiệu ứng xã hội tích cực, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của người dân nhằm cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng phát triển.



Khéo vận động nhân dân treo và thờ ảnh Bác


Tiếp tục phát huy những phẩm chất cao đẹp của người bộ đội cụ Hồ, gương mẫu trong lối sống, trong lao động sản xuất và tích cực tham gia công tác xã hội. Một số gia đình hội viên Hội cựu chiến binh tiêu biểu đã lập bàn thờ Bác Hồ tại gia đình.


Để tạo phong trào rộng khắp, ngay sau khi phát động xã Mỹ Tân đã tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, hội viên làm gương trước dân. Chỉ trong thời gian ngắn đã có trên 70 hộ dân xã Mỹ Tân thực hiện việc treo và thờ ảnh Bác Hồ.


Việc treo ảnh Bác nhắc nhở mỗi người học và làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực trong cuộc sống hằng ngày. Đồng thời, cũng là nét đẹp văn hóa và góp phần giáo dục mọi người, nhất là thế hệ trẻ nỗ lực học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác.


Cán bộ các ấp đã đến từng hộ dân hướng dẫn, giúp người dân treo ảnh Bác ở vị trí trang trọng nhất.

“Bác không có gia đình riêng, gia đình của Bác là dân tộc Việt Nam nên khi treo ảnh Bác, tôi luôn nghĩ Bác như một người thân trong gia đình!" - Một hội viên Hội Cựu chiến binh chia sẻ.


“Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”. Ảnh Bác hiện diện ở vị trí trang trọng trong từng gia đình hội viên Hội Cựu chiến binh và nhân dân cũng là cách người dân trong xã bày tỏ tình cảm kính yêu dành cho vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, đưa phong trào này lan tỏa ngày một rộng khắp.

 


Khéo vận động nhân dân làm tuyến đèn đường thắp sáng và bảo vệ an ninh trật tự


Tuyến huyện lộ 80 đi từ trạm Y Tế xã đến khu dân cư xã thuộc địa bàn ấp 1 xã Mỹ Tân dài hơn 2 km, rộng 7m, được trải nhựa thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân trong và nài xã. Tuy nhiên, về ban đêm đây là điểm nóng về an toàn giao thông, tính từ đầu năm đến nay đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 2 người, bị thương 2 người. 


Xuất phát từ tình hình trên vào khoảng giữa tháng 8 năm 2012, Ủy ban nhân dân xã đã vận động nhân dân trên tuyến đường này đóng góp làm đèn đường dài 1050 m đi từ Trạm y tế xã đến cầu ông Sơn. Nhằm mục đích vừa để thắp sáng thuận tiện đi lại, vừa để đảm bảo an ninh trật tự, vừa hạn chế đến mức thắp nhất tình trạng va quẹt giao thông và tai nạn giao thông xảy ra. 


Tổng kinh phí xây dựng là 22,4 triệu đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 12 triệu đồng. nhân dân đóng góp 10,4 triệu đồng. Chính sách trên đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng và thực hiện. Dự kiến, trong năm 2013, Ủy Ban Nhân Dân xã cùng nhân dân trên địa bàn xã tiếp tục xây dựng các tuyến đèn đường chạy dài qua các tuyến đường chính liên ấp, liên xã.


Những mô hình “dân vận khéo” trên tạo hiệu ứng xã hội tích cực, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của người dân, chính quyền và nhân dân cùng nhau xây dựng quê hương Mỹ Tân ngày càng phát triển, giàu đẹp hơn.

                                                     

                      Thanh Giang

Lớp BCK3 Tiền Giang

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN