Ngắm con đường ô đầy sắc màu tại làng lụa Vạn Phúc

(Sóng trẻ) - Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ văn hoá du lịch, con đường dài hơn 100m tại làng lụa Vạn Phúc được trang trí bằng hàng nghìn chiếc ô rực rỡ sắc màu. Đây hiện là địa điểm được giới trẻ Hà Nội và du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng.

Tuần văn hoá du lịch – thương mại làng nghề Vạn Phúc năm nay với chủ để “Vạn Phúc – Sắc lụa nghìn năm” sẽ diễn ra từ ngày 08/11 đến ngày 14/11/2018. Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp văn hoá, những sản phẩm thủ công truyền thống được kết tinh từ đôi bàn tay, khối óc của người dân từ hàng nghìn năm nay.


Những chiếc ô tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy đầy mới mẻ cho làng lụa Vạn Phúc

Bên cạnh con đường ô, Ban Tổ chức cho thấy sự đầu tư tâm huyết khi trang trí Các tuyến ngõ, vườn hoa gần trung tâm, tổ chức các gian hang hội trợ, treo đèn lồng dọc cách tuyến phố, vẽ bích hoạ trên các bức tường… Tạo nên không văn văn hoá độc đáo, thu hút hang nghìn lượt khách mỗi ngày.

Tuần lễ với nhiều sự kiện, hoạt động bên lề như: trình diễn áo dài nhí, hát ca trù, chương trình văn nghệ và trò chơi dân gian, hội thi hoa phong lan... Tuần lễ văn hoá du lịch được kì vọng sẽ thúc đẩy du lịch, quảng bá làng nghề cũng như khơi dậy tình yêu quê hương cho mỗi người dân Vạn Phúc.


 Du khách tham quan thích thú chụp hình với những bức tranh bích họa

Nhiều người ví von, trong những ngày này Vạn Phúc giống như “Hội An” thứ hai của Việt Nam vậy.

Chị Vũ Xuân Hồng (Vạn Phúc, Hà Đông) cho biết: “Dù là sự kiện thường niên nhưng mỗi lần tổ chức, mỗi người con quê lụa chúng tôi để vô cùng háo hức và chờ đón tuần lễ. Năm nay, tuần lễ có phần được đầu tư hơn những năm trước, công tác tổ chức rất quy mô, lượng khách tới tham quan cũng đông hơn nhiều”.


Nghệ nhân mô tả quá trình lấy tơ, dệt lụa trước du khách

Tuyến phố đi bộ và chợ đêm được mở cửa từ 16 giờ đến 23 giờ đêm, phục vụ du khách tham quan, tìm hiểu về truyền thống dệt lụa của người dân. ‘

Vũ Thuỳ Linh 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN