Ngắm nhìn các tác phẩm mỹ thuật tại triển lãm “Chung bước quân hành 2021”

(Sóng trẻ) - Chiều 22-12, triển lãm “Chung bước quân hành 2021” do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021), đã khai mạc tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Triển lãm gồm 49 tác phẩm của 49 tác giả thuộc Câu lạc bộ sáng tác đề tài bảo vệ Tổ quốc (Hội Mỹ thuật Việt Nam). Các tác phẩm thể hiện hình ảnh người chiến sĩ quân đội trong quá khứ và hiện tại, luôn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, sát cánh hỗ trợ nhân dân ứng phó với thiên tai, dịch bệnh…

84.jpg
Không gian triển lãm thu hút đông đảo người xem. - Ảnh: FB.

Các tác giả sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như sơn dầu, khắc gỗ, lụa, acrylic… tạo sự đa dạng, phong phú cho người thưởng lãm.

Thông qua triển lãm, đội ngũ nghệ sĩ tạo hình Việt Nam khẳng định luôn “chung bước quân hành” với lực lượng vũ trang, sáng tác nhiều tác phẩm đẹp, mang thông điệp ý nghĩa về đề tài chiến tranh cách mạng và bảo vệ Tổ quốc, đưa mỹ thuật trở thành vũ khí sắc bén cổ vũ đồng bào, chiến sĩ cả nước trên các mặt trận.

Phần lớn các tác phẩm để phản ánh hình ảnh người chiến sĩ, bộ đội cụ Hồ luôn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ tổ quốc, sát cánh hỗ trợ nhân dân trong cuộc chiến ứng phó với lũ lụt thiên tai, hạn hán,….

85.jpg
“Đầu mùa đông năm 1947, Đại tướng Võ Nguyên Giáp ghé về thăm làng Nhượng Bạn - Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh” - Hoàng Nguyên Đoan. (Ảnh: Vy Anh). 

Đội ngũ nghệ sĩ tạo hình Việt Nam luôn “chung bước quân hành” với lực lượng vũ trang, sáng tác nhiều tác phẩm đẹp, giàu thông điệp ý nghĩa về đề tài chiến tranh cách mạng và bảo vệ tổ quốc, đưa Mỹ thuật trở thành một vũ khí sắc bén cổ vũ đồng bào chiến sĩ cả nước trên khắp mặt trận.

86.jpg
“Tuổi 20” - Ngân Chài. - Ảnh: Vy Anh.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm: 

87.jpg
"Dấu tích" của họa sĩ Đậu Quang Toàn. - Ảnh: Vy Anh.
89.jpg
"Rốn Rồng" (Nguyễn Quang Trung) - Ảnh: Vy Anh.
90.jpg
"Tàng tích" do họa sĩ Vương Duy Khoái sáng tác. - Ảnh: Vy Anh.
91.jpg
Xuyên suốt cả chiều dài lịch sử, của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, quân đội ta mãi mãi xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Tổ quốc và nhân dân... Là Bộ đội Cụ Hồ, dù đã nghỉ hưu, nghỉ công tác hay đang tại ngũ... mỗi chúng ta đều có quyền tự hào chính đáng về truyền thống hào hùng, hết sức vẻ vang này. - Ảnh: Vy Anh. 
93.jpg
Trong mỗi chặng đường chiến đấu và trưởng thành, quân đội ta đều trải qua những khó khăn, thử thách. Nhưng càng gian khó, hiểm nguy, thì hình ảnh và truyền thống vẻ vang của quân đội càng sáng ngời những đức tính tốt đẹp: Sự tận tụy, dũng cảm, hy sinh hết lòng vì nước, vì dân..., một nét văn hóa và nhân văn hết sức sâu sắc. - Ảnh: Vy Anh.
94.jpg
Điều ấn tượng trên được ghi đậm trong những năm gần đây với việc bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc ở Biển Đông; quân đội còn là một trong những lực lượng nòng cốt trong phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống dịch bệnh... - Ảnh: Vy Anh.
95.jpg
Toàn Đảng, toàn dân, quân đội ta từ Bắc chí Nam đã làm tất cả mọi việc có thể để giúp dân và cao hơn nữa trong thời điểm nghiệt ngã nhất là để cứu dân. - Ảnh: Vy Anh. 
96.jpg
Nơi biên cương. - Ảnh: Vy Anh. 
97.jpg
DƯƠNG ĐÌNH TRỌNG. Những bước chân không dấu. Tổng hợp. 90x120 cm. - Ảnh: Vy Anh. 
98.jpg
Nắng đảo. Acrylic. 120x150 cm. - Ảnh: Vy Anh. 
99.jpg
Trở về từ bầu trời. Acrylic. 60x80 cm. - Ảnh: Vy Anh. 
100.jpg
Triển lãm sẽ trưng bày trong 10 ngày từ ngày 22/12/2021- 31/12/2021 tại tầng 2 Nhà Triển lãm. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN