Ngẫu hứng cùng “Vừng ơi, mở cửa ra”

(Sóng Trẻ) - “Vừng ơi, mở cửa ra” là tên của chương trình hòa nhạc diễn tấu ngẫu hứng diễn ra tối 5/10 tại Zone 9, số 9 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Chương trình có sự góp mặt của nghệ sĩ âm nhạc điện tử và trình diễn ngẫu hứng nổi tiếng Đan Mạch, ông Jakob Riis cùng nhạc sĩ Kim Ngọc và các học trò.

Đây là chương trình hòa nhạc ngẫu hứng điện tử đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Trung tâm  âm nhạc và nghệ thuật thể nghiệm Đom Đóm tổ chức. Chính vì thế, chương trình có tên “Vừng ơi, mở cửa ra” và mang ý nghĩa như để mở một cánh cửa âm nhạc nghệ thuật mới tới công chúng Việt Nam.

1f694bcbd_anh1_1.jpg

Không gian buổi trình diễn


Chương trình gồm 5 tác phẩm trình diễn. Mở đầu là màn Ngũ tấu giữa sáo, piano và 3 dụng cụ điện tử electronic; tiếp theo là màn Tứ tấu giữa sáo, đàn tranh, trumpet và accordeon; màn biểu diễn thứ ba là Hòa tấu điện tử với sự tham gia trực tiếp của ông Jakob Riis và các bạn trẻ của khóa đào tạo thử nghiệm đầu tiên; kết thúc chương trình là 2 màn Ngũ tấu và Big band. 


1f694bcbd_anh2_1.jpg

Màn hòa tấu dưới sự chỉ huy của ông Jakob Riis

Điều đặc biệt thú vị trong chương trình là sự kết hợp đầy độc đáo giữa những nhạc cụ âm nhạc truyền thống như sáo và đàn tranh với những thiết bị âm thanh điện tử, mang đến cho khán giả sự mới lạ và thích thú. 

Bạn Hồng Hải (SV Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp) nói: “Mình đi cùng bạn mình thôi và khi đến đây lắng nghe những màn trình diễn này thì mình thấy rất khó hiểu nhưng bù lại thì nó nghe rất độc đáo và thú vị. Có lẽ trong tương lai gần, âm nhạc điện tử sẽ đến gần hơn với công chúng Việt Nam”.

1f694bcbd_anh3.jpg

Khán giả chăm chú xem buổi trình diễn


Nguyễn Thị Nguyệt Nga
Lớp Phát thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN