Ngày bảo vệ động vật hoang dã thế giới 2023: Hợp tác bảo tồn động vật hoang dã

(Sóng trẻ) - Chủ đề “Ngày bảo vệ động vật hoang dã thế giới” năm nay sẽ tập trung nhấn mạnh về việc chung tay, hợp tác giữa các quốc gia trong nhiệm vụ bảo tồn của một số loài động thực vật hoang dã và thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm về nhiệm vụ chung.
Ngày 20 tháng 12 năm 2013, tại phiên họp thứ 68, Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA) đã tuyên bố ngày 3 tháng 3 – ngày ký Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp ( CITES ) năm 1973 – là Ngày bảo vệ động vật hoang dã thế giới của Liên hợp quốc. Nghị quyết của UNGA cũng chỉ định Ban Thư ký CITES là người hỗ trợ cho việc cho các quốc gia trên thế giới tuân thủ ngày đặc biệt này đối với động vật hoang dã theo lịch của Liên hợp quốc. Kể từ đó tới nay Ngày bảo vệ động vật hoang dã thế giới 3/3 đã trở thành sự kiện thường niên quan trọng nhất trên toàn cầu dành riêng cho động vật hoang dã.

90ad5bcf-fcd3-4e74-b11e-4c37a51df435.png
Logo của Ngày bảo vệ động vật hoang dã thế giới

Năm nay, Ngày bảo vệ động vật hoang dã thế giới có chủ đề: "Hợp tác bảo tồn động vật hoang dã", như một cách để nêu bật vai trò to lớn trong việc hợp tác, chung tay bảo vệ động vật hoang dã. 

Chủ đề của Ngày bảo vệ  động vật hoang dã thế giới 2023 là “Hợp tác bảo tồn động vật hoang dã”.
Chủ đề của Ngày bảo vệ động vật hoang dã thế giới 2023 là “Hợp tác bảo tồn động vật hoang dã”.

Theo WWD, một số người sẽ coi quan hệ đối tác bảo tồn có tác động mạnh nhất diễn ra ở cấp độ quốc tế giữa các tổ chức, trong khi những người khác có thể coi các nhóm nhỏ sống bên cạnh thiên nhiên là mối quan hệ đối tác có lợi nhất cho việc bảo tồn động vật hoang dã. 

Để có thể  nắm bắt càng nhiều quan hệ đối tác khác nhau càng tốt, WWD 2023 sẽ tập trung vào quan hệ đối tác ở ba cấp độ: quốc tế, khu vực - quốc gia, địa phương. Việc này sẽ được xác định cho từng nhóm công việc cần được thực hiện ở tất cả các cấp để bảo vệ tương lai của các giống loài hiện đang bị đe dọa tuyệt chủng và bảo đảm sự phát triển bền vững cho một hành tinh khỏe mạnh hơn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN