Ngày hội Khuyến đọc Việt Nam: Khơi dậy tinh thần sẻ chia, lan tỏa giá trị tốt đẹp

(Sóng trẻ) - Sáng 18/2, ban Quản lý Phố sách Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Sách Thái Hà tổ chức Ngày hội khuyến đọc tại Phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Dự án Khuyến đọc Việt Nam chính thức được Thái Hà Books phát động từ ngày 22/2/2022 với mong muốn thúc đẩy văn hóa đọc của học sinh Việt Nam. Nhìn lại chặng đường 1 năm phát động và thực hiện cũng như tiếp nối các hoạt động khuyến đọc trong năm 2023, sáng nay, Ngày hội Khuyến đọc với chương trình “Đổi sách lấy cây” đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo của những người yêu sách. 

Trong Ngày hội Khuyến đọc năm nay, Thái Hà Books đã dành tặng 1.000 cuốn sách đến 1.000 bạn đọc. Đồng thời, để khuyến khích độc giả đóng góp, chia sẻ những cuốn sách hay tới những người yêu mến sách, xuyên suốt ngày hội sẽ diễn ra chương trình “Đổi sách lấy cây”. Bạn đọc lựa chọn những cuốn sách đã có của mình và mang đến đây để đổi lấy cây xanh. Với 2 cuốn sách/truyện bất kỳ, độc giả sẽ được tặng một chậu sen đá đựng trong chậu giấy như một món quà lưu niệm và cũng là cách để tiếp nối những giá trị đẹp trong cuộc sống. 

331003829_1524655028020572_8425656625970630463_n.jpg
Nhiều bạn trẻ đến tham gia chương trình "Đổi sách lấy cây" từ khá sớm (Ảnh: Thái Hà Books) 


Toàn bộ số sách được độc giả mang đến sẽ được chuyển cho CLB yêu sách Thái Hà để tiếp nối hoạt động “Sách đến tay em” thuộc dự án Khuyến đọc Việt Nam. Đây là dự án được triển khai từ cuối tháng 7/2022 kéo dài đến nay, dự án đã trao tặng 10 đợt sách đến các tỉnh như Lào Cai, Bắc Giang, Hoà Bình, SaPa, Vĩnh Long…

Chị Nguyễn Thị Minh Thanh - một trong những người đến tham gia chương trình “Đổi sách lấy cây” - chia sẻ: “Ở nhà, mình hay mua sách đọc cho con nhưng sau khi đọc xong cũng chỉ cất giữ lại chứ không làm gì khác. Sau khi thấy chương trình, mình rất vui và mong muốn được mang sách đến đây dành tặng những em nhỏ chưa có điều kiện để mua sách, đọc sách”. 

Ngoài ra, bạn đọc còn được giao lưu cùng Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Thái Hà Books và những người đã trực tiếp triển khai các hoạt động khuyến đọc.

orange-sky-nature-dusk-desktop-wallpaper.jpg
Vòng tròn giao lưu giữa Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng và bạn đọc (Ảnh: Hà Trang) 

Sau 1 năm phát động và triển khai, dự án đã đi đến được nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc, xây dựng 100 tủ sách cộng đồng tại các trường học, cơ quan, nhà chùa, các tổ chức cộng đồng… Giờ đây, những cây ATM sách không chỉ xuất hiện ở miền xuôi mà cả ở miền ngược. Tại các bản vùng cao, các em nhỏ có cơ hội tiếp cận đa dạng các loại sách, được đọc và giao lưu cùng bạn bè.

Chị Đặng Kiều Trinh - thành viên CLB Vườn yêu thương cho biết: “Chúng mình xây dựng nhiều tủ sách cộng đồng nhưng không phải kiểu ồ ạt mang thật nhiều sách đến. Thực tế, mỗi đợt chúng mình sẽ chỉ mang lượng sách vừa đủ để các bạn nhỏ đọc và một số đầu sách cho các thầy cô giáo tham khảo. Hằng tháng, CLB vẫn kết hợp với các thầy cô giáo ở địa phương theo dõi việc đọc của các em, các em có nhu cầu đọc thêm các đầu sách nào, chúng mình sẽ cố gắng bổ sung thêm”. 

330842904_1550058895471116_380996282803709547_n.jpg
Dự án “Sách đến tay em” là một trong những dự án thuộc Vườn Yêu thương - CLB Yêu sách Thái Hà. Dự án sẽ chăm sóc các tủ sách mang tính lâu dài, chứ không đơn thuần chỉ mang đến tặng. (Ảnh: Thái Hà Books) 


Bên cạnh đó, 100 chương trình “Reading Books Together” cũng được tổ chức để kết nối tới các độc giả. Trong mỗi buổi giao lưu, người tham gia sẽ cùng nói chuyện khuyến đọc, hướng dẫn đọc và ứng dụng việc đọc vào cuộc sống. Xây dựng thói quen đọc vốn cần thời gian, sự rèn luyện và tập trung; chính vì thế, việc tổ chức thường xuyên chương trình “Reading Books Together” đã góp phần xây dựng thói quen đọc sách lành mạnh cho nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Trong năm vừa qua, sự kiện “Phiên chợ Khuyến đọc” cũng được tổ chức thành công với 3 phiên chợ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Số tiền đóng góp cho quỹ Khuyến đọc Việt Nam đã lên tới hơn 77 triệu đồng.

Ngày hội Khuyến đọc đã mở ra một không gian để các cá nhân, tổ chức làm công tác khuyến đọc hiệu quả, thực hiện liên kết các mô hình khuyến đọc - khuyến học ở mọi vùng, miền trên cả nước. Qua đó, gia tăng thêm niềm say mê đọc sách đối với mỗi người.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN