“Ngày Hội Xanh” của Học viện Báo chí và Tuyên truyề

(Sóng Trẻ) – Sáng ngày 29/9 tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra sự kiện “Ngày Hội Xanh”. Đây là sự kiện do Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC) cùng với Viện Friedrich Ebert tại Việt Nam (FES) đồng tổ chức. Từ năm 2015, Viện FES đã cùng với AJC tổ chức được rất nhiều hoạt động bổ ích nhằm nâng cao kiến thức và nhận thức cho giảng viên cũng như sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền về các vấn đề biến đổi khí hậu. Sự kiện “Ngày Hội Xanh” chính là dịp tổng kết về những thành quả thu được trong một năm vừa qua của Viện FES và AJC.

Chương trình có sự góp mặt của các vị đại biểu: Bà Yvonne Blos, Giám đốc Dự án Khí hậu và năng lượng của Viện FES tại Việt Nam, chị Đặng Thùy Dương, Điều phối viên Dự án, PGS. TS Trương Ngọc Nam, Bí thư Đảng ủy Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, TS. Lưu Hồng Minh, Đảng ủy viên Trưởng Khoa Xã Hội Học của Học viện, PGS. TS Phạm Hương Trà, Phó trưởng Khoa Xã Hội Học, phụ trách các hoạt động sinh viên cùng với sự góp mặt của đại diện Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng các giảng viên và sinh viên trong trường nói chung và giảng viên, sinh của Khoa Xã Hội Học nói riêng.

3883ac61f_anh_dai_bieu.jpg

Đại biểu tham dự sự kiện

Sự kiện có rất nhiều các hoạt động thú vị. Trước khi khai mạc chương trình, các bạn sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có những tiết mục văn nghệ chào mừng vô cùng ấn tượng. Các tiết mục đa dạng về thể loại đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả. Nài ra, các bạn sinh viên của Khoa Xã Hội Học cũng có một tiết mục biểu diễn thời trang với những trang phục được làm từ các loại phế liệu như: Quần áo hỏng, giấy báo, sơn thừa, thép thừa,… và rất nhiều loại phế liệu khác. Dưới bàn tay kheo léo của các bạn sinh viên những vật phế liệu đó đã trở thành những bộ váy, bộ quần áo đẹp lung linh. 

0242a0331_anh11.jpg

39cf16eb1_anh10.jpg

0242a0331_anh12.jpg

Các bạn sinh viên duyên dáng trong những bộ trang phục làm từ phế liệu

“Ngày Hội Xanh” có rất nhiều hoạt động thú vị. Chương trình được tổ chức với mục tiêu: Tổng kết quá trình và kết quả lồng ghép nội dung môi trường và biến đổi khí hậu vào chương trình giảng dạy tại Học viện, Tổng kết kết quả chuỗi tập huấn – thực địa về các chủ đề môi trường và biến đổi khí hậu, do FES và AJC đồng phối hợp tổ chức từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2018, Tổng kết và trao giải cuộc thi “Thông Điệp Xanh” – một cuộc thi viết về môi trường. Nài ra, sự kiện còn tiến tới mục đích là cung cấp thông tin và truyền cảm hứng những hoạt động vì môi trường thông qua các hình ảnh, ca nhạc, gian trại xanh,…

PGS. TS Trương Ngọc Nam có đôi lời phát biểu khai mạc ngày hội: “Chúng tôi rất quan tâm đến chương trình do Viện FES và Học viện đã tổ chức trong nhiều năm qua. Đây là chương trình nhận được rất nhiều sự tham gia của các giảng viên và sinh viên trong nhiều năm nay. Đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa, vì Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đang ngày càng hết sức nỗ lực để có thể nhận thức được một cách đầy đủ về những hành động có thể ứng phó được với biến đổi khí hậu. Cuộc thi “Thông Điệp Xanh” là một cuộc thi hết sức có ý nghĩa, có rất nhiều em sinh viên tham gia và đạt giải cao trong cuộc thi này. Chúng tôi rất lấy làm phấn khởi. Bên cạnh đó chúng tôi có lời cảm ơn vô cùng sâu sắc gửi tới Viện FES vì đã giúp đỡ Học viện rất nhiều năm trong đào tạo cũng như việc phát triển đội ngũ cán bộ nghiên cứu xã hội học cũng như là lĩnh vực truyền thông của chúng tôi”.

e45e6f76e_anh2.jpg

PGS. TS Trương Ngọc Nam phát biểu tại chương trình

Tại sự kiện “Ngày Hội Xanh” còn có sự góp mặt của các gian hàng triển lãm: Sạp hàng chàng Sen, Green Lady, Xà bông của ba và Thế hệ xanh. Đây đều là những tổ chức, cửa hàng có sản phẩm thân thiện cũng như đều có chung một mục tiêu là bảo vệ môi trường. Nài ra trong khuôn khổ sự kiện còn có tiết mục trao giải Cuộc thi “Thông Điệp Xanh”. Cuộc thi được tổ chức bởi Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng với Viện FES với mục đích tạo ra sân chơi cho các bạn sinh viên AJC, hướng đến cổ vũ, thúc đẩy phong trào báo chí viết về môi trường và biến đổi khí hậu, đồng thời nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí môi trường.

Cuộc thi được trao giải ở 4 hạng mục: Nghiên cứu, Báo truyền hình, Báo phát thanh và Báo mạng điện tử, báo ảnh, báo in. Mỗi hạng mục đều có 3 giải thưởng: Giải nhất, giải nhì và giải ba. Nài ra các tác phẩm khác dự thi không có giải đều được cấp giấy chứng nhận. Hạng mục nghiên cứu giải nhất thuộc về nhóm tác giả với dự án nghiên cứu mang tên “Giảm giấy, xanh cây”. Giải nhì của hạng mục này thuộc về dự án có tên “Tủ sách Readme”, Giải ba thuộc về nghiên cứu “Phân loại và xử lí giác thảo theo mô hình thùng rác hai ngăn”.

e45e6f76e_anh3.jpg

Các tác giả của hạng mục Nghiên cứu chụp ảnh lưu niệm với chương trình

Với hạng mục phát thanh, tác phẩm đạt giải nhất có tên gọi “Sợ lũ chỉ là chuyện xưa cũ”, giải nhì thuộc về tác phẩm phát thanh “Tọa đàm thay đổi thói quen sử dụng túi nilong không dễ nhưng cần làm ngay” và giải ba là của tác phẩm có tên gọi “Thời trang bền vững, giải pháp cho một hành tinh xanh”. Ba tác phẩm đoạt giải của hạng mục phát thanh đều là của thành viên trong CLB Sóng trẻ Radio của khoa Phát thanh – Truyền hình. 

e45e6f76e_anh4.jpg

Các tác phẩm hạng mục phát thanh được nhận giải tại chương trình

Hạng mục truyền hình giải nhất thuộc về tác phẩm “Nguyễn Xuân Trường và Hành trình giải cứu rác thải hữu cơ”, giải nhì được trao cho tác phẩm “ Phát triển năng lượng bền vững”, giải ba với tác phẩm “ Ống hút nhựa bài toán về môi trường”.

e45e6f76e_anh5.jpg
Các tác phẩm hạng mục truyền hình nhận giải tại chương trình

Hạng mục còn lại đó là hạng mục báo in, báo ảnh, báo mạng điện tử với tác phẩm đạt giải nhất có tên gọi “Thương lượng với dòng sông”, giải nhì thuộc về tác phẩm “Để năng lượng sạch thực sự đi vào nông thôn” , giải ba được trao cho tác phẩm “Chiếc xẻng, tổ chim non và Hành trình trồng tương lai xanh”.

39cf16eb1_anh6.jpg

Các tác phẩm hạng mục báo in, báo ảnh, báo mạng điện tử nhận giải tại chương trình

Kết thúc chương trình buổi sáng là một bữa tiệc trưa nho nhỏ được chương trình tổ chức cho khách mời. Sự kiện “Ngày Hội Xanh” là một sự kiện vô cùng bổ ích giúp cho sinh viên và giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền tích lũy cho mình rất nhiều kiến thức có ích về vấn đề bảo vệ môi trường. Qua đây nhằm nâng cao nhận thức về hành động của con người đối với môi trường từ đó mọi người sẽ có ý thức bảo vệ môi trường hơn.

Chu Linh
Ảnh: Dương Lan 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN