Nghệ sĩ Việt chung tay chống dịch

(Sóng trẻ) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra căng thẳng, giới nghệ sĩ Việt với vai trò và sức ảnh hưởng của mình đã lan tỏa những câu chuyện tích cực bằng nhiều cách khác nhau.

Khánh Vân, Kim Duyên đồng hành cùng "Chuyến xe thực phẩm 0 đồng"

Dưới sự hỗ trợ của Thành Đoàn TP.HCM, chiến dịch “Chuyến xe thực phẩm 0 đồng” đã vận động được hơn 70 tấn lương thực, thực phẩm và trao tận tay đến các đơn vị đang hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp khó khăn: bếp thiện nguyện, mái ấm tình thương, khu dân cư nghèo, khu vực bị phong tỏa, cách ly…

image4.jpg
Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 – Khánh Vân đồng hành cùng chiến dịch “Chuyến xe thực phẩm 0 đồng”

Với sứ mệnh lan toả yêu thương, Hoa Hậu Khánh Vân, Á Hậu Kim Duyên cùng đơn vị tổ chức chiến dịch đã tận tay trao rau, củ, quả, thịt, trứng, sữa và gạo đến các khu phong toả, cách ly.

Mặc dù Khánh Vân vừa trở về từ Mỹ sau thành tích Top 21 Miss Universe 2020 còn Kim Duyên đang trong giai đoạn chuẩn bị cho hành trình đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021. Song, các nàng hậu nhà Hoàn Vũ vẫn luôn tích cực trong những hoạt động xã hội.

Nghệ sĩ tình nguyện hát ở khu cách ly

Mới đây, hình ảnh ca sĩ Nguyễn Quốc Đại biểu diễn cải lương tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM) để phục vụ hàng ngàn bệnh nhân nhiễm Covid-19. 

qdd-2.jpg
Ca sĩ Quốc Đại hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm.

“Đây chắc chắn sẽ là sân khấu đáng nhớ nhất trong cuộc đời đi hát của Quốc Đại! Bởi tình thương dành cho nhau vẫn đong đầy dù phải đứng cách xa thật xa! Bởi sân khấu này tôi mong khán giả càng ít càng tốt!” - ca sĩ Quốc Đại chia sẻ cảm xúc khi hát ở các khu cách ly.

Cũng giống như ca sĩ Nguyễn Quốc Đại, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng dùng tiếng hát của mình để phục vụ các bệnh nhân, những người làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch.

Anh đã hát những ca khúc đánh dấu tên tuổi sự nghiệp của bản thân và các bài hát mang giai điệu sôi nổi như: Nối vòng tay lớn (Trịnh Công Sơn),  Niềm tin chiến thắng (Lê Quang), Việt Nam ơi (Minh Beta)...

“Mình có cảm xúc rưng rưng niềm xúc động khi đến với các khu cách ly. Dù ngăn cách, nhưng tinh thần lạc quan vững tin chống dịch của bà con đã truyền thêm động lực cho nhóm nghệ sĩ tình nguyện, để tất cả chúng ta luôn tin vào sức mạnh của người Việt là sự sẻ chia yêu thương, dù trong hoàn cảnh khó khăn nào cũng sẽ cùng nhau vượt qua” - Phi Hùng bày tỏ.

"Nghệ sĩ đi tình nguyện vừa ăn vừa khóc"

Chia sẻ về những ngày điều phối người dân để tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng vừa qua, ca sĩ Phương Thanh đã bày tỏ sự trân trọng trước công sức to lớn của đội ngũ y, bác sĩ.

nhung-hoat-dong-thiet-thuc-cua-nghe-si-viet-o-tam-dich7-09060052.jpg
Giữa thời điểm khó khăn cô muốn tiếng hát của mình là nguồn động viên tinh thần cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch.

 

"Lúc đầu tôi tính đi tình nguyện viên vài ngày thôi, giờ đi hơn một tháng rồi và chắc sẽ hết dịch mới về. Khi đi làm tình nguyện viên tại tuyến đầu, tôi mới hiểu, thấy trân trọng và quý mến các y, bác sĩ hơn bao giờ hết. Thay đồ bảo hộ xong ngồi chờ các bác sĩ tới xét nghiệm cho người dân, 12.000 người xét nghiệm trong một buổi là các y bác sĩ mỏi tay luôn. Tối khuya xong công việc chạy ra chỉ kịp chào tạm biệt và nói được câu chia sẻ: các y, bác sĩ nhớ giữ sức khoẻ nha... Hôm vào bệnh viện dã chiến, cảm xúc nhất là khi nhìn các y, bác sĩ, dân quân tự cắt tóc." - Ca sĩ Phương Thanh tâm sự.

Không những thế, cô cảm động trước tấm lòng của người dân với các nghệ sĩ đang giúp sức cho cộng đồng. "Cả đội được người dân nấu cho nồi cháo gà. Biết nghệ sĩ đi làm tình nguyện viên nên mọi người quý và thương lắm. Nghệ sĩ vừa ăn vừa cảm động chảy nước mắt." - nữ ca sĩ kể lại.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN