Người dân nhộn nhịp sắm lư đồng cho bàn thờ gia tiê

(Sóng Trẻ) Tết đang cận kề, nhà nhà đều mong muốn sắm sửa tươm tất, đón một cái Tết thật đầy đủ và ấm cúng bên gia đình. Bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng, đồ thờ cúng cũng được nhiều người quan tâm. Đi một vòng quanh hàng Đồng, hàng Quạt, mặt hàng lư đồng, đồ thđược bày bán rất đa dạng, phong phú. Thị trường lư đồng đang là mặt hàng rất hút các khách hàng vào những ngày cuối năm.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đồ thờ cúng để trang trí cho bàn thờ tổ tiên hay những sản phẩm bằng đồng để trang trí cho ngôi nhà thêm sang trọng. Các sản phẩm này không những đẹp mà còn đa dạng, giúp mọi người dễ dàng lựa chọn cho phù hợp với không gian xung quanh trong ngôi nhà của mình.

0839e6bd4_anh_1_1_1.jpg

Nhiều sản phẩm đồ đồng bày bán đa dạng


Một vài năm trở lại đây, các sản phẩm đồ thờ bằng đồng đang là mặt hàng ưa chuộng của người người, nhà nhà. Tuy nhiên, các sản phẩm của Trung Quốc tràn ngập thị trường, từ bát hương, lọ hoa, chân nến đến bộ chén cúng, đèn cúng...

08428685f_anh_2_1_1.jpg

 Bát hương, lọ hoa làm bằng đồng tinh sảo

Các loại đèn thờ, chân nến của Trung Quốc cũng có nhiều kiểu dáng như giả nến, đèn quả nhót tròn, quả nhót dài, đèn ống... phù hợp với sở thích khác nhau của người tiêu dùng. Đây là điều mà các nhà sản xuất Việt Nam chưa làm được. Giá một bộ đèn thờ của Trung Quốc vào khoảng 30.000 đồng/đôi.

Nài ra, thị trường Hà Nội có nhiều loại lư đồng khác nhau mà thị trường Trung Quốc không thể “lấn sân”, được bán ở phố Hàng Đồng hay tại phố chuyên doanh đồ thờ cúng như Hàng Quạt.

Theo anh Nguyễn Xuân Sơn, chủ cửa hàng số 20 Hàng Đồng,cho biết: “Những chiếc lư chủ yếu được sản xuất tại Hà Nội (Ngũ Xã và một số cơ sở khác) hoặc ở Huế. Tuy nhiên, lư làm ở Huế mỏng hơn và không tinh xảo bằng hàng của Hà Nội. Một bộ lư cùng với chân nến và đôi hạc đồng loại lớn bán ở Hàng Đồng có giá tới cả chục triệu. Còn các lư loại nhỏ, vừa chỉ từ 300.000-600.000 đồng/bộ”.

Cũng tại phố Hàng Đồng, có nhiều đồ thờ cúng đi kèm lư như bộ cốc đồng chạm, giá khoảng 600.000 đồng/bộ 3 chiếc, chạm liền với các chữ như Phật quang phổ độ hay Phú quý cát tường...

08420b9da_anh_3.jpg

Thị trường lư đồng thu hút nhiều khách hàng

Bác Duy Lợi, một khách hàng vừa mua được bộ lư đồng ưng ý chia sẻ: “Bác thấy các sản phẩm đồ đồng năm nay đa dạng hơn năm nái mà giá cả thì cũng tầm tầm như năm nái. Năm nay, mua được bộ lư đồng này các cũng thấy hài lòng”

Do ảnh hưởng của kinh tế, nhiều mặt hàng phải xuống giá, người mua cũng ít hơn nhưng theo đánh giá chung, mặt hàng lư đồng vẫn được nhiều khách hàng Việt tin tưởng và chuộng mua.

Kim Bông – Lưu Nhạn
Lớp: Báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN