Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và xúc cảm đêm kỉ niệm 50 năm ngày cưới

(Sóng trẻ) - Trong không khí phòng trà ấm cúng, tĩnh lặng vị nhạc sĩ của nhạc phẩm “Ai đưa em về” đã tâm sự với khán giả yêu nhạc những kỉ niệm về chặng đường âm nhạc mấy mươi năm qua. Cùng với đó là những nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi của  ông... Tất cả điều đó làm nên đêm nhạc kỉ niệm 50 năm ngày cưới.

Rào cản mang tên “Xướng ca vô loài”

Những người yêu và thường xuyên lắng nghe nhạc của Nguyễn Ánh 9 đều biết rằng mối tình hơn 50 năm qua của ông với người bạn đời – bà Ngọc Hân. Một câu chuyện tình cảm sâu đậm và bền chặt tiêu biểu trong giới nghệ sĩ Việt Nam.Thế nhưng, để có một chặng hành trình hơn nửa thế kỉ qua chung sống và yêu thương nhau, ông và người vợ của mình đã trải qua rất nhiều những khó khăn, trở ngại. Điển hình là những định kiến trong xã hội mang tên “Xướng ca vô loài”...

196b374e3_na4.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và bà Ngọc Hân chia sẻ chương trình kỉ niệm

Sau những tháng ngày tìm hiểu, yêu đương, hẹn hò... vị nhạc sĩ  của  nhạc phẩm “Ai đưa em về” đã quyết định đi đến hôn nhân. Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp, gia đình sẽ tác hợp. Thế nhưng, cái rào cản mà nhạc sỹ gọi tên là “Xướng ca vô loài” ấy đã làm cho con đường tình yêu của ông và người bạn đời không mấy suôn sẻ. 

Bị phản đối quyết liệt từ gia đình, sự định kiến trong xã hội, nhưng không vì thế mà tình yêu giữa ông và người bạn đời nản lòng, họ vẫn tiếp tục yêu, tiếp tục nắm tay nhau đi đến tận cuối con đường hạnh phúc. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ: “Để rồi chúng tôi vẫn đế được với nhau, để thấy rằng, hãy cứ kiên nhẫn đi, để xướng ca đâu vô loài như mọi người vẫn nghĩ...”

196b374e3_na7.jpg
Hai vợ chồng nhạc sĩ đã có hơn 50 năm chung sống và yêu thương nhau

Tình yêu sâu đậm của nhạc sĩ dành cho người bạn đời của mình còn mang những tầng sâu ý nghĩa, ông muốn chứng mình cho mọi người, cho xã hội thông qua tình yêu của mình rằng: “Giới nghệ sĩ vẫn còn đó những con người sống nghiêm túc, nghiêm túc nhưng vẫn không mất đi sự lãng mạn trong chuyện tình cảm...”

Hãy thương lấy những người nghệ sĩ!

Nghẹn ngào trong đêm kỉ niệm 50 năm ngày cưới, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 đã trải lòng mình với công chúng yêu âm nhạc về những khó khăn, những vất vả trong lao động sáng tạo nghệ thuật. 

Ông kể về chất lượng âm nhạc khi thu băng đĩa, trong âm nhạc, những người nghe khó tính, những người thích thứ nhạc chân thực nhất, đầy đủ nhất, trọn vẹn nhất thì đĩa than là một lựa chọn hàng đầu. Bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại ấy mới có thể cho ra thứ âm nhạc chân thực được. 

196b374e3_na5.jpg
Nhạc sĩ trải lòng mình với khán giả và những người yêu âm nhạc

Thế nhưng, giá mỗi đĩa là 1 triệu đồng quả thực với khán giả trong nước là còn quá cao, nhà sản xuất phải bán ra 1.500 đĩa mới thu hồi lại vốn! Để rồi, những người kinh doanh băng đĩa lại mua một đĩa nhạc đắt tiền ấy rồi sao ra những bản CD nho nhỏ và bán ra thị trường... ông ngậm ngùi trong giây lát rồi thốt lên: “Hãy thương lấy những người nghệ sĩ như chúng tôi”. Bởi hội tụ trong một sản phẩm âm nhạc không những mồ hôi, nước mắt mà còn đó những giá trị không định nghĩa nổi thành tên!

Thông điệp mà nhạc sĩ hơn 60 năm trong nghề này muốn gửi gắm là hãy yêu thương, trân trọng những giọt mồ hôi, nước mắt, những vất vả mà người nghệ sĩ đam mê đặt vào đứa con tinh thần của mình.

Một bữa tiệc âm nhạc trầm tư, tĩnh lặng đã được nhạc sĩ mang đến cho khán giả có mặt tại khán phòng. Những nhạc phẩm đi liền với tên tuổi của nhạc sĩ như: Ai đưa em về, Bơ vơ, Cô đơn, Buồn ơi! Chào mi... đã được những giọng ca Lê Tâm, Minh Chuyên, Hoàng Nam thể hiện vô cùng sâu lắng, giàu cảm xúc...

196b374e3_na1.jpg
Hoàng Nam với nhạc phẩm "Buồn ơi chào mi"

87685e207_na2.jpg
Giọng ca Minh Chuyên ngọt ngào trong ca khúc "Ai đưa em về"

Đặc biệt, với màn độc tấu trên phím đàn piano với hai nhạc phẩm "Tình khúc  chiều mưa" và "Buồn ơi, chào mi" đã  đưa khán giả đi từ những cung bậc cảm xúc này đến những cung bậc cảm xúc khác, từ những “kỉ niệm” này đến những hoài niệm khác. Một bữa tiệc âm nhạc ấm cúng giữa cái rét buốt trong lòng Hà Nội. 

Thực hiện: Đoàn Bổng
Báo mạng điện tử K32

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN