Bảo vệ môi trường với trang phục nhuộm bằng lá cây

(Sóng Trẻ) - Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, buổi trình diễn thời trang đặc biệt mang tên Ecomia Fashion Show với những trang phục được làm hoàn toàn từ chất liệu thiên nhiên đã diễn ra tại Sum Vila (số 10, Đặng Thai Mai, Hà Nội). 
 
Lấy chủ đề là các trang phục làm từ lụa, buổi trình diễn ra mắt nhiều bộ sưu tập mới nhất của các nhà thiết kế trẻ thủ đô như: BST “Giấc mơ đêm” của nhà thiết kế Cường Bely, BST “Bay” của nhà thiết kế Vi Nguyễn, BST “Áo dài” của nhà thiết kế Nguyễn Thị Lý... 

Điểm khác lạ của các bộ sưu tập này là trang phục đều được làm từ lụa và nhuộm bằng chất liệu lá cây có sẵn tại Việt Nam. Dưới ánh đèn lung linh, huyền ảo tại Sum Vila, những bộ trang phục lụa là được nhuộm từ lá cây trở nên lấp lánh, thu hút sự theo dõi của hàng trăm khán giả quan tâm đến lĩnh vực thời trang.

Ecomia Fashion Show có sự góp mặt của nhiều người mẫu nổi tiếng từng dự thi Vietnam Nexttop Model. Đặc biệt, show diễn còn có sự tham dự của PGS, TS Hoàng Thị Lĩnh, người đã gắn bó hơn 10 năm với việc nghiên cứu công nghệ nhuộm vải từ lá cây.
 

f38dac7c1_i_2444.jpg
PGS, TS Hoàng Thị Lĩnh với bộ trang phục và chiếc khăn choàng được nhuộm từ lá cây.

Tại Việt Nam, ý tưởng nhuộm vải bằng lá cây hay sáng tạo các trang phục từ chất liệu thiên nhiên đã có từ rất lâu. Song, cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang và cuộc sống hiện đại, xu hướng sản xuất các sản phẩm may mặc từ nguyên liệu thiên nhiên dần trở nên mai một. Thay vào đó là cách nhuộm vải bằng các nguyên liệu hóa học, gây hại cho môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. 

Công nghiệp dệt may là một trong số những ngành để lại hậu qủa ô nhiễm môi trường nặng nề nhất. Chính vì vậy, trong vô vàn cách bảo vệ môi trường, những chuyên gia như PGS, TS Hoàng Thị Lĩnh đã nghĩ ra cách nhuộm vải từ các chất liệu thiên nhiên. 

Phát biểu tại buổi trình diễn, PGS, TS Hoàng Thị Lĩnh chia sẻ:  “Điều tôi hy vọng nhất, đó là thông qua buổi trình diễn thời trang Ecomia, sản phẩm thời trang làm từ chất liệu thiên nhiên sẽ đến gần hơn với người sử dụng. Để nó không chỉ là những thứ người ta mang ra trình diễn mà, đó sẽ là những sản phẩm có thể sử dụng hàng ngày trong đời sống của những người dân bình thường nhất”.
 
Một số mẫu thiết kế được trình diễn tại Ecomia Fashion Show:

f38dac7c1_i_2457.jpg

f38dac7c1_i_2462.jpg

Buổi trình diễn thời trang với các thiết kế độc đáo dựa trên chất liệu hoàn toàn làm từ tự nhiên không chỉ là dịp để quảng bá cho sản phẩm thời trang vì môi trường, nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường và những giá trị thời trang truyền thống. Mà, Ecomia Fashion Show đã đánh một dấu mốc mới cho sự trở lại của xu hướng thời trang cổ điển kết hợp với hiện đại, tạo dựng lại giá trị của thời trang truyền thống với việc sản xuất các sản phẩm may mặc sử dụng nguyên liệu từ tự nhiên.
 

Trương Thu Hường

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN