Nhật Bản sắp phát hành truyện tranh về bóng đá Việt Nam

(Sóng trẻ) - Nhà xuất bản Kadokawa (Nhật Bản) vừa giới thiệu bộ truyện tranh đầu tiên về bóng đá Việt Nam sắp phát hành với nhan đề "Sơn Goal".

“Sơn Goal” được họa sĩ truyện tranh Baba Tamio người Nhật Bản sáng tác dựa trên câu chuyện về cậu bé tên có tên gọi Việt Nam là Sơn có bố là người Brazil. Do người bố phải đến Việt Nam bởi thuyên chuyển công tác nên đã mang theo cậu. Tại đây, cậu đã gặp một nhóm bạn và giúp đội bóng của họ trở nên mạnh và đạt nhiều thành tích.

275390665_428459625716166_1565162877001150093_n.jpg
Đại sứ Vũ Hồng Nam và ông Aoyagi. Ảnh VOV

Ông Aoyagi Masayuki chủ nhiệm sản xuất nhà xuất bản Kadokawa cho biết: "Trước đây, các nhà xuất bản ở Nhật Bản, bao gồm cả Kadokawa, chủ yếu hợp tác với các đối tác Việt Nam để dịch các truyện tranh Nhật Bản sang tiếng Việt và xuất bản tại quốc gia Đông Nam Á này. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng làm như vậy, nhân vật chính chưa phản ánh đúng văn hóa của người Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi quyết định xây dựng một bộ truyện tranh lấy bối cảnh ở Việt Nam và văn hóa của người Việt Nam".

Ông Nguyễn Võ Huyền Dương, Giám đốc công ty N&V Bridge-bên hỗ trợ hoạt động xuất bản cho biết: “Chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho bộ truyện tranh này đã hơn 3 năm. Chúng tôi đánh giá rằng thứ nhất nội dung bộ truyện cũng rất phù hợp với người Việt Nam, ra đời vào thời điểm hợp với lòng yêu bóng đá của người Việt Nam hiện tại. Tôi tin rằng rằng bộ truyện sẽ phát hành không chỉ là 1 tập, 10 tập mà nhiều hơn nữa,  và có thể chuyển thành phim hoạt hình hợp với thị hiếu người Việt Nam".

Công ty Kadokawa cam kết rằng sau khi bộ truyện được phát hành sẽ tặng 1000 cuốn đầu tiên cho các trường học Việt Nam thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đồng thời sẽ tiếp tục cho ra mắt những bộ truyện mới liên quan đến Việt Nam nhằm tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Sau "Sơn Goal", nhà xuất bản Kadokawa sẽ hợp tác với Đại học Mỹ thuật Công Nghiệp Hà Nội và các nhà xuất bản ở Việt Nam để sản xuất các bộ truyện tranh khác và các tác phẩm đó sẽ do chính người Việt Nam sáng tác. "Sơn Goal" là bộ truyện tranh đầu tiên mà các nhà sản xuất truyện tranh Nhật bản viết về đề tài Việt Nam, dự kiến bộ truyện tranh này sẽ được xuất bản vào nửa cuối năm nay.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN