Nhộn nhịp sinh viên làm thêm dịp tết

(Sóng trẻ) - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến tết Nguyên Đán. Bên cạnh việc học tập, nhiều sinh viên đang chuẩn bị những kế hoạch làm thêm vào dịp tết. Những công việc ấy không chỉ kiếm thêm thu nhập mà quan trọng hơn còn mang đến cho họ những trải nghiệm mới.

Vừa ôn thi vừa… ôm mộng kinh doanh

Vốn là một người thích kinh doanh từ nhỏ, hiện là sinh viên năm 3 chuyên ngành quản trị kinh doanh, trường Đại học Thương mại Hà Nội, Trần Bích Ngọc luôn hào hứng với những kế hoạch kinh doanh của mình. Theo Ngọc chia sẻ, cô bắt đầu kinh doanh từ những năm còn là học sinh trung học như kinh doanh hoa vào những dịp lễ tết. Lên đại học, sở thích ấy càng lớn hơn khi cô đã sớm bắt tay vào những kế hoạch kinh doanh ngay từ năm nhất và đặc biệt là vào những tháng tết như thế này. Ngọc cho biết, cô đang cùng nhóm bạn đôn đáo chuẩn bị. Theo kế hoạch năm nay, Ngọc cùng những người bạn sẽ làm gối ôm và thiệp handmade, vì theo cô đây là những món quà khá "ấm áp" vào dịp tết se lạnh.

Không tự mình kinh doanh như Ngọc nhưng Nguyễn Hoàng Tiến, sinh viên năm 3 chuyên ngành kế toán, Đại học Công Nghiệp Hà Nội cũng đang lên kế hoạch kiếm một việc làm thêm vào những tuần giáp tết. "Hiện mình cũng đang nhờ bạn bè cũng như tìm kiếm thông tin trên mạng, hy vọng mình sẽ tìm được công việc phù hợp. Năm nái mình cũng đi làm thêm được 2 tuần trước khi về nghỉ tết với gia đình”, Tiến chia sẻ.

Hiện còn đang miệt mài ôn thi cho những bài kiểm tra cuối kỳ nhưng khi được hỏi về dự định làm thêm gì trong những tuần giáp tết này, Bảo Trâm, sinh viên năm 3 chuyên ngành truyền hình, Học viện Báo chí Tuyên truyền hào hứng chia sẻ: “Mình cùng mấy người bạn đang lên kế hoạch sẽ ở lại đây làm thêm một công việc nhẹ nhàng như phát quà trong các siêu thị hay đi bán hàng, đứa bạn mình còn đang nghĩ tới chuyện buôn hoa. Hiện giờ bọn mình còn đang thi cuối kỳ nên cũng vừa ôn thi vừa tính toán xem nên chọn công việc nào hơn”.

Không chỉ kiếm tiền mà còn trải nghiệm

Với nhiều sinh viên, làm thêm là một cách giúp họ kiếm thêm chút thu nhập để có thể phụ giúp gia đình hay để cho mình mua sắm trong dịp tết. Không những thế, những công việc này còn cho họ những trải nghiệm mới.

Là người con đầu trong gia đình đông anh em và còn khá khó khăn, Nguyễn Ánh Nguyệt, sinh viên năm 2, Học viện Hành chính Quốc gia cho biết, năm nào cũng vậy, cứ vào những tuần giáp tết, cô lại thu xếp học tập để có thời gian đi làm thêm, có khi cũng phải về quê muộn hơn bạn bè nhưng làm những ngày này giúp cô kiếm được nhiều tiền hơn. “Năm nái mình đi bán hàng tại cửa hàng quần áo trên phố Kim Mã, hai tuần cũng được hơn một triệu về cho mẹ sắp tết”, Nguyệt hồ hởi.

Không phải lo nghĩ vấn đề tiền bạc như Trâm, vốn là một người con trong gia đình ở Hà Nội nhưng Hà My, sinh viên Cao đẳng Du lịch lại rất thích đi làm thêm vì theo cô đi làm thêm giúp cô có những kinh nghiệm, những trải nghiệm mới mà trong trường cô chưa biết.

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN