Nhộn nhịp thị trường hoa trước ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(Sóng trẻ) - Ngày mai là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường hoa lúc này trở nên sôi động, mẫu mã đa dạng, sức mua tăng cao.

Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp bày tỏ tình cảm của mình đối với “nửa kia thế giới”. Hoa tươi là món quà được nhiều người lựa chọn dành tặng cho phái nữ trong dịp đặc biệt này. Dọc các tuyến đường Cầu Giấy, Nguyễn Phong Sắc, Chùa Láng,... các cửa hàng kinh doanh hoa  bày bán nhiều chủng loại, mẫu mã. Tuy nhiên, giá thành tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

anh-1-1.png
Nhiều loại hoa tươi được bày bán phục vụ nhu cầu ngày Quốc tế Phụ nữ. (Ảnh: Nguyễn Oanh)

Theo ghi nhận của phóng viên, hoa hồng bán lẻ có giá khoảng 20.000 - 30.000 đồng/bông, những bó, giỏ hoa to hơn dao động từ 150.000 -  700.000 đồng. Thậm chí, có nhiều lẵng hoa đặt theo yêu cầu với kiểu dáng bắt mắt, cầu kỳ hơn có giá lên đến vài triệu đồng.

Chị Kim Anh - chủ một cửa hàng hoa tại Cầu Giấy chia sẻ: “Vào dịp này, lượng khách mua hàng tăng cao nên đồng thời giá nhập và giá bán cũng tăng theo thị trường. Hoa  hồng là mặt hàng bán chạy nhất bởi giá cả phù hợp với đại đa số người mua.” 

anh-2-1.png
Cửa hàng hoa phải huy động thêm nhân lực để kịp gói hoa trả khách. (Ảnh: Lan Anh)

Chị Đỗ Thị Vui (36 tuổi) - chủ cửa hàng Vui Flower Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Giá thành hoa năm nay vẫn bình ổn so với mọi năm nhưng kinh tế suy thoái nên lượng khách mua hàng nhỏ giọt. Người mua hoa chủ yếu là những người quen, khách ruột còn đối với khách lẻ thì sức mua giảm hẳn.” 

z5226662218589_e682f6cdd02cd43a6a7147d770fa4516.jpg
“Số lượng hoa bán chậm hơn mọi năm dù cận kề ngày lễ bởi tác động của kinh tế” chị Vui cho biết thêm  (Ảnh: Lan Anh)

 

Không chỉ có hoa tươi truyền thống, thị trường hoa 8/3 năm nay còn cung cấp nhiều mặt hàng hoa khác như hoa sáp, hoa len, hoa kẽm nhung,... thu hút nhiều người quan tâm bởi sự đa dạng và tính bền của chúng. Giá thành của những loại hoa này dao động từ 20.000 - 50.000/bông tùy chất liệu. 

anh-4-1.png
Hoa handmade với nhiều mẫu mã đa dạng. (Ảnh: Lan Anh)

Do lượng khách tăng cao trong dịp lễ, nhu cầu thuê nhân viên thời vụ của các cửa hàng cắm hoa đều tăng mạnh. Các nhân viên tại cửa hàng đều nỗ lực làm những công việc như tỉa cắm hoa, xếp hoa, lên đơn cho khách hàng để kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Bên cạnh đó, việc mua sắm trực tuyến cũng được quan tâm bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Nhiều gian hàng trên các sàn thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội bày bán những mẫu hoa  đặc trưng của ngày 8/3. Ngoài ra, các sản phẩm được bán online luôn đi kèm với nhiều mã giảm giá và các chính sách ưu đãi nên thu hút lượng lớn người mua.

anh-5-1.png
Hoa sáp được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. (Ảnh: chụp màn hình)

 

Bạn Thùy Trang (20 tuổi, Đống Đa) chia sẻ: “Vào dịp lễ, giá hoa ngoài tiệm tăng khá cao nên mình đã chọn mua hoa tặng mẹ trên mạng, vừa tiết kiệm được thời gian, công sức lại có nhiều sự lựa chọn.” 

Nhìn chung, thị trường hoa 8/3 năm nay rất phong phú, giúp người mua lựa chọn được những bó hoa phù hợp để dành tặng người phụ nữ mình yêu thương. Bên cạnh đó, những lời chúc chân thành, ý nghĩa cũng sẽ là món quà hạnh phúc trong ngày lễ đặc biệt này.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN