Những chuyến đi cuộc đời!

(Sóng Trẻ) - Có đôi lúc chúng ta không muốn đi trên con đường quen thuộc mỗi ngày, mà khát khao đến cồn cào, giá mình được xách balô lên vai, đi trên một con đường khác, mới mẻ và nhiều xúc cảm. Cuộc đời, vì thế bớt đơn điệu hơn. Và những chuyến đi cuộc đời, vì thế, sẽ có ý nghĩa hơn.

Đi để biết…

Mười tám tuổi, nhận giấy báo đỗ Đại học, rời xa nơi quen thuộc với tuổi thơ, đến với một miền đất khác. Đó là miền đất của hi vọng và quyết tâm, của một cuộc đời đã sang trang mới. Chuyến đi mang theo đó cả thách thức làm người trưởng thành, chuyến đi đong đếm những ngày thất bại và hạnh phúc được khẳng định mình. Hành trình dài bốn năm học là cơ hội cho chúng ta gặp những người xa lạ rồi hóa thân quen, sống dưới bầu trời rồi sẽ là thân thuộc, điều khác biệt mỗi ngày chỉ là chúng ta lớn dần lên. Chuyến đi này, mang nhiều trách nhiệm, cần học nhiều điều, tích lũy nhiều tri thức và có những  trải nghiệm về cuộc sống. 

Đi để cảm nhận…

Mỗi ngày chúng ta rời nhà, đến trường, hết giờ học quay về, và lặp lại chuỗi ngày như thế. Cuộc sống bên nài, có bao giờ đứng yên đợi chúng ta phải không? Cây cỏ vẫn thay màu mỗi mùa, và vùng không gian khác thì vẫn bao la thế. Những con đường nhỏ hẹp, bước chân đi, là cả một vùng đất lạ lẫm để khám phá. Có những cảnh đẹp khiến chúng ta dừng lại ngẩn ngơ ngắm nhìn. Mỗi chuyến đi góp nhặt vào balô không chỉ nắng gió nơi chúng ta đến, mà còn đầy ắp tình cảm của những người mà chúng ta gặp nơi đó, mà biết đâu duyên nợ sẽ còn cho chúng ta gặp lại họ trên cuộc sống này.

69a8fcfc9_minh_hoa.jpg

Và để lớn lên…

Những chuyến đi đâu chỉ là ngắm nhìn, mà chúng ta còn phải học được cách tự làm tâm hồn mình ắp đầy trải nghiệm. Đi để biết mình còn quá bé nhỏ, còn cuộc sống nài kia quá rộng lớn. Đi để tự chăm sóc đôi chân và trái tim bền bỉ trên hành trình, để có sức và để biết điều mình sẽ chẳng bao giờ biết nếu ngồi yên. Đi để chụp lại những bước chân mình đặt trên nhiều mảnh đất, mỗi nơi có một màu đất, dù chỉ là đất trên quả địa cầu này. Đi còn để biết mình cần sống cởi mở hơn, khoáng đạt hơn, biết bỏ lại sau lưng muộn phiền vụn vặt, nghĩ dài hơn, và sống vì thế cũng rộng hơn.

Nhưng chúng ta phải lựa chọn những chuyến đi trong cuộc đời cho phù hợp cũng là một cách để chúng ta lớn lên, thoát được những quẩn quanh của cuộc sống. Là người trẻ, mạo hiểm một chút, phiêu lưu một chút, dũng cảm một chút, chúng ta sẽ có nhiều hơn thế. Đi chơi xa với bạn bè, đi học xa, đi trải nghiệm cuộc sống, hay đơn giản chỉ là một chuyến team-building ngay trong thành phố rồi chúng ta sẽ thấy cuộc sống này ý nghĩa biết bao và sẵn sàng đón nhận những bất ngờ của cuộc sống.

Đừng kì vọng quá nhiều vào sự hoàn hảo của mỗi chuyến đi, mà hãy hi vọng vào mỗi đổi thay mình có được trên hành trình. Bởi hạnh phúc không phải là kết quả, hạnh phúc là quá trình.Nhưng tất cả đều giúp chúng ta biết, cảm nhận và lớn lên đúng nghĩa.
                                                                                                        Hà Toàn
                                                                                                    Phát thanh k31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN