Những địa điểm chụp ảnh đẹp "hút hồn" giới trẻ Hà thành (phần 2)

(Sóng trẻ) - Nài những nơi đem đến cho các bạn trẻ một phong cách chụp ảnh năng động, trẻ trung như “Con đường Hàn Quốc” (Kim Mã), hay Bãi đá sông Hồng, vườn nhãn Vĩnh Tuy… những địa điểm nổi tiếng như Văn miếu - Quốc Tử Giám, Bờ hồ… cũng là một sự lựa chọn không tồi để khám phá.

6. Văn miếu - Quốc Tử Giám

Văn miếu Quốc Tử Giám không chỉ là một quần thể di tích mang giá trị lịch sử nổi tiếng của Hà Nội mà còn là một địa điểm chụp ảnh ấn tượng và hấp dẫn. Văn Miếu có lối kiến trúc đặc biệt - kiến trúc cung đình thời xa xưa tạo nên một khung cảnh trang nghiêm mà cổ kính. Lớp tường gạch bao quanh Văn Miếu cùng với những cây cổ thụ bên hồ nước cũng góp phần làm cho nơi đây trở nên đẹp hơn bao giờ hết. 

Chụp ảnh ở Văn Miếu đẹp nhất là chụp với áo dài. Tà áo dài thướt tha của người con gái hòa quyện trong không khí trang nghiêm của một kiến trúc cổ xưa sẽ tạo nên một sức hút huyền bí làm ngây ngất lòng người.

797e1c24f_van_mieu_400px_1.jpg
Những bức ảnh chụp tà áo dài ở Văn Miếu làm ngây ngất lòng người

7. Hồ Gươm

Hồ Gươm không còn là địa điểm xa lạ đối với mỗi người dân Hà Nội. Hồ gắn liền với hình ảnh tháp Rùa cùng rặng liễu đìu hiu, xanh mướt một màu chạy xung quanh hồ nước. 

Nơi đây đã trở thành cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia đến chụp hình cũng như các bạn trẻ Hà Nội. Giống với Văn Miếu, hồ Gươm thích hợp với những tấm ảnh chụp tà áo dài duyên dáng, thể hiện nét đẹp của người con gái Việt Nam.

797e1c24f_ho_guom_400px.jpg
Nét đẹp thướt tha của người con gái trong tà áo dài bên bờ hồ Hoàn Kiếm (nguồn: Internet)

8. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên được biết đến như một chứng nhân lịch sử. Đây là nơi các bạn trẻ thường lui tới để chụp những tấm hình đẹp. Cây cầu đã cũ, đã xuất hiện những vết gỉ sét do sự ăn mòn của mòn của thời gian nhưng điều đó không hề làm giảm đi vẻ đẹp cuốn hút, mơ mộng của nó. 

Trên mặt cầu đã đẹp nhưng dưới chân cầu còn đẹp hơn bởi bãi lau bạt ngàn, cao hơn thân người. Đến với cầu Long Biên các bạn trẻ sẽ có những bộ ảnh theo phong cách “đường phố” cực chất chụp trên đường sắt hay những tấm hình vintage cổ xưa, đượm buồn ở bãi lau… Dù chụp theo phong cách nào đi nữa thì cầu Long Biên vẫn là một địa điểm chụp ảnh thu hút sự quan tâm của khá nhiều các bạn trẻ Hà Nội.

9029ca148_ava_600px_cau_long_bien.jpg
Những bức ảnh đẹp mắt được chụp tại cầu Long Biên (nguồn: Internet)

9. Hoàng thành Thăng Long

Nằm trên đường Hoàng Diệu, Hoàng Thành Thăng Long là một quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Hà Nội từ thời xa xưa. Nét cuốn hút ở đây là vẻ đẹp cổ kính, những đám rêu xanh trên từng bức tường, từng bậc thang tạo nên nhiều góc chụp đẹp mắt. Thêm vào đó là một số kiến trúc đặc biệt nằm trong quần thể Hoàng Thành như cột cờ Hà Nội, Đoan Môn, Cửa Bắc… 

Hoàng Thành là nơi chụp ảnh kỷ yếu cho các bạn sinh viên, cũng là nơi thích hợp để “bắt” những khoảnh khắc áo dài thướt tha của người con gái.

9029ca148_hoang_thanh.jpg
Hoàng thành Thăng Long là một nơi chụp ảnh khá đẹp ở Hà Nội (nguồn: Internet)

10. Ga Yên Viên

Ga Yên Viên nằm ở bên kia sông Đuống, thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đây cũng là một địa điểm thu hút khá nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh. 

Quang cảnh ở đây phù hợp với phong cách vintage cổ điển, hay những bức ảnh cực “chất” trên đường tàu. Chỉ cần chọn góc chụp thích hợp là bạn sẽ có ngay những bức ảnh ưng ý.

9029ca148_yen_vien.jpg
Ảnh chụp ở nhà ga Yên Viên (nguồn: Internet)

Thanh Nga
Báo Mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN