Những hoạt động nổi bật tại Hội Báo toàn quốc 2023

(Sóng trẻ) - Sáng 18/3, tại Bảo tàng Hà Nội, nhiều hoạt động nghiệp vụ, trao đổi, văn hóa, nghệ thuật đặc sắc đến từ các cơ quan báo chí, các câu lạc bộ báo chí - truyền thông trên toàn quốc diễn ra sôi nổi, đặc sắc trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023.

Hội Báo toàn quốc 2023 là ngày hội lớn của những người làm báo cả nước do Hội Nhà báo Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp chủ trì. Với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”, Hội Báo toàn quốc 2023 hứa hẹn mang đến cho người làm báo và công chúng những hoạt động nghiệp vụ báo chí - truyền thông, các buổi tọa đàm, các chương trình văn hóa, nghệ thuật sôi nổi, hấp dẫn.

z4191452253078_12f17b067e8779c19b8bb409f6f196a7.jpg
Hội Báo thu hút sự quan tâm lớn của giới trẻ. (Ảnh: Tú Trinh)

Tiếp nối thành công của ngày đầu tiên, Hội Báo mang lại nhiều hoạt động thú vị, đặc sắc, tạo cơ hội trải nghiệm cho những người yêu báo chí nói riêng và khách tham quan nói chung. Trong đó, các sự kiện nổi bật thu hút sự quan tâm lớn của đông đảo quần chúng như: Hội thảo "Trí tuệ nhân tạo (AI) và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn" và tọa đàm “Người làm báo trong kỷ nguyên số”.

z4191465889646_0db3d3ae78bce327293d0e3c0c1163f9.jpg
Hội thảo “Trí tuệ nhân tạo (Al) và quản trị sáng tạo nội dung trong toà soạn”. Ảnh: Tú Trinh
img_20230318_105848.jpg
Tọa đàm “Người làm báo trong kỷ nguyên số”. Ảnh: Thanh Hà

Bên cạnh đó, nhằm góp phần giúp công chúng nhận thức rõ ràng hơn về báo chí trong công cuộc đổi mới, Câu lạc bộ Phát thanh Sóng Trẻ - Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Talkshow: “Tương tác và đối thoại trong phát thanh hiện đại”. Talkshow chia sẻ những kỹ năng cần thiết đối với báo phát thanh trong kỷ nguyên số. Đây là hành trang bổ ích dành cho các bạn sinh viên, góp phần xây dựng nền tảng cho các bạn hoạt động báo chí sau này.

radio.jpg
Nhà báo Thu Hoà trực thuộc ban Dân tộc VOV4, Đài Tiếng nói Việt Nam (ngồi giữa) chia sẻ kién thức bổ ích về Phát thanh hiện đại cho các bạn sinh viên. Ảnh: Tú Trinh

 

Đến với Hội báo 2023, Cán bộ hưu trí Nguyễn Ngọc Phan bày tỏ: "Tôi rất bất ngờ khi thấy được sự quan tâm đông đảo từ các thế hệ trẻ. Tôi tin chắc rằng, với sự nhiệt huyết đó, các bạn sẽ đưa Báo chí ngày một phát triển hơn nữa cả về số lượng lẫn chất lượng trong tương lai. Họ có trách nhiệm phản ánh trung thực về thực tế cuộc sống, đó là đạo đức của người làm Báo”

Không chỉ vậy, Hội Báo còn mang đến những cơ hiếm có cho khách tham quan được trải nghiệm những hoạt động báo chí. Cụ thể, tại gian trưng bày của Đài Truyền hình Việt Nam, du khách được trải nghiệm làm MC, hiểu thêm quá trình thực hiện một bản tin thời sự. Từ đó, họ sẽ trân trọng hơn vị trí, vai trò của người làm báo trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

anh-6.JPEG
Cơ hội trải nghiệm làm MC cho khách tham quan tại gian trưng bày của Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: Tú Trinh

 

Bạn Vũ Thị Ngọc Trang (sinh viên năm 2 ngành Báo chí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chia sẻ: “Mình đến với Hội báo năm nay với mong muốn học thêm được các kỹ năng chuyên môn về lĩnh vực báo chí. Mình cảm thấy rất may mắn khi được gặp các anh chị tiền bối có nhiều kinh nghiệm, từ đó mình biết được nhiều thứ mới mẻ và thú vị”.

Hội Báo là dịp để nhìn lại những cột mốc đáng nhớ của báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời quảng bá các hoạt động lao động văn hóa, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Đây là dịp để người làm báo đưa báo chí tới gần hơn với công chúng, tiến xa hơn trên con đường phát triển. Ngày hội cũng là dịp vinh danh những đóng góp tích cực của các cá nhân, tổ chức vào nền báo chí cách mạng Việt Nam. Hội Báo toàn quốc 2023 tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn đến hết 19/3 tại Bảo tàng Hà Nội (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN