Những lâu đài, cung điện ấn tượng nhất thế giới

(Sóng trẻ)- Hãy tưởng tượng bạn đang đứng trước một lâu đài, nó có thể giống lâu đài Neuschwanstein ở Đức, là nguồn cảm hứng cho lâu đài tráng lệ trong phim hoạt hình nổi tiếng của Disney “Công chúa ngủ trong rừng”. Hàng năm, có hơn 1,5 triệu khách du lịch khao khát được dạo bước hoặc có cơ hội được đi trên cỗ xe ngựa, vượt qua miền đất đá để đến miền Bavarian.

Mọi người luôn tò mò về những người nổi tiếng, quyền lực và tất nhiên về cả nơi họ sinh sống. Ngay sau khi vua Ludwig II mất vào năm 1886, những khách tham quan đầu tiên đã đến để chiêm ngưỡng cung điện của nhà vua. Một vài cung điện hoàng gia ngày nay được chuyển đổi mục đích sử dụng trở thành những bảo tàng, thu hút hàng triệu khách tham quan mỗi năm. Cùng khám phá những cung điện, lâu đài nổi tiếng nhất trên thế giới sau đây nhé!

1.Tử Cấm Thành( Bắc Kinh)

Hàng năm có đến hơn 15 triệu lượt khách đến tham quan Tử Cấm Thành, cung điện của những vị vua quyền uy của đất nước Trung Hoa. Trung bình mỗi ngày cũng có hơn 10,000 khách đến đây để ngắm nhìn công trình kì vĩ này. Đặc biệt những bức tường thành to lớn bao quanh, bảo vệ cung điện khỏi cuộc sống bên nài sẽ khiến bạn choáng ngợp. Để giải quyết vấn đề quá tải khách tham quan, chính quyền đã tiến hành bán vé trước trong mùa lễ hội và ngày nghỉ, hạn chế những người có vé năm vào Tử Cấm Thành trong mùa cao điểm.

685a1b0a2_1.tu_cam_thanh.jpg

Nếu như những ngôi nhà với mái ngói đỏ tươi, tháp dát vàng là biểu tượng của đất nước Trung Quốc thì Tử Cấm Thành chính là ví dụ hoàn hảo nhất cho kiến trúc, nghệ thuật của đất nước này.

2. Luvre, Pháp

Luvre là bảo tàng lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Đây chính là nơi trưng bày nhiều kiệt tác, trong đó phải kể đến bức họa nổi tiếng thế giới “Nàng Mona lisa” của danh họa Leonardo da Vinci và “Tượng thần chiến thắng Samothrace”- tác phẩm điêu khắc cổ của Hy Lạp. Bảo tàng này trước đây từng là lâu đài của những vị vua, đế chế Pháp đầu thế kỉ 12. Lâu đài có kiến trúc chữ U khá độc đáo nằm bên cạnh bờ sông Seine thơ mộng. Phần móng của bảo tàng vẫn còn lưu giữ những gì sót lại của lâu đài cổ, trước đây là cung điện của vua Philippe II.

685a1b0a2_2.luvre.jpg

Cho đến nay, công trình này được mở rộng và tôn tạo nhiều lần. Hàng năm cung điện này cũng thu hút hơn 9 triệu khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.

3. Grand (Chùa Vàng),Thái Lan

Cung điện Grand được sử dụng như nơi làm việc của Hoàng gia Thái Lan, nơi diễn ra các buổi tiếp khách cấp nhà nước.Đây cũng là nơi tổ chức các sự kiện Hoàng gia như lễ mừng sinh nhật của quốc vương Bhumibol Adulyadej hàng năm. Các quan chức của quốc vương Thái Lan bắt đầu làm việc ở đây từ năm 1792 đến 1925. Trong khu cung điện Chùa vàng có vô kể các công trình kiến trúc hoành tráng khác, những tòa nhà, hội trường, sảnh lớn được bố trí xung quanh những bãi cỏ và nhũng khu vườn được cắt tỉa tinh tế.

685a1b0a2_3.chua_vang.jpg

Chùa Vàng được coi là nơi linh thiêng nhất của đất nước Thái Lan. Phật được khắc từ khối ngọc bích, khoác lên mình lớp vàng nguyên chất, thay đổi trong buổi lễ hoàng gia ba lần một năm, tượng trưng cho 3 mùa của đất nước này.

4. Cung điện Versailles, Pháp

Khi vua Louis XIV xây dựng cung điện Versailles vào cuối những năm 1600, nó trở thành niềm khao khát của bất cứ quốc vương, lãnh chúa nào ở châu Âu. Đây là một cung điện có sức hấp dẫn không thể nhầm lẫn. Versalles thu hút lượt khách du lịch gấp bảy lần những cung điện khác chỉ sau Luvre.

685a1b0a2_4.varsailles.jpg
 
Không một cung điện nào trên thế giới lại sở hữu một hội trường lớn như cung điện Versalles. Cung điện này có hệ thống đèn nhỏ giọt nước hoành tráng, phòng của Marie Antoinette, được trang trí bằng những bông hoa gắn bằng tay. Khoảng sân rộng rãi thu hút sự chú ý của mọi người với 50 vòi phun nước. Bên cạnh đó là dòng kênh thơ mộng, uốn lượn. Phía còn lại là Grand Trianon - nơi vua Louis IV thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

 5. Cung điện Topkapi, Istanbul

Với một khung cảnh đáng yêu nhìn ra Bosporus và biển Marmara, cung điện Topkapi là nơi ở của hoàng gia trong khoảng 400 năm cho đến khi đế chế Ottoman sụp đổ vào năm 1920. Các vua sống với vợ, thê thiếp, mẹ và các con của mình trong hậu cung. Khám phá phòng riêng của vua Murat III, bạn sẽ kinh ngạc bởi sự tráng lệ không tưởng. 

685a1b0a2_5.topkapi.jpg

Nơi đây có bể bơi trong nhà, lò sưởi mạ vàng và các bức tường được trang trí bằng gạch Iznik màu xanh, trắng và san hô từ thế kỷ thứ 16. Phòng bếp của cung điện mở cửa trở lại vào tháng chín năm 2014,trưng bày gốm sứ và các đồ làm bếp sang trọng. Sân, gazebos, vườn và kho bạc hoàng gia cũng  là một phần của cung điện này. Khách tham quan sẽ không khỏi ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng các món đồ xa hoa ở cung điện này tiêu biểu như ngọc lục bảo, chiếc cung đính kim cương (quà của vua Sultan Mahmud ). Cung điện này cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút hơn 3 triệu lượt khách mỗi năm.

Không thể phủ nhận mặt tiêu cực khi có quá nhiều khách tham quan đến các cung điện. Những công trình kiến trúc, lâu đài lâu đời, tồn tại hàng trăm năm, ngày nay cố gắng tìm cách cách hạn chế khách du lịch đến thăm. Nhưng thật khó để ngăn cản sự tò mò của mọi người về cuộc sống của giới quý tộc trước kia. Như một học giả đã từng nhận định: “Hồi bé chắc chắn ai cũng từng mong mình trở thành hoàng tử/ công chúa hoặc ít nhất cũng từng mơ tưởng mình là một hiệp sĩ tài ba”.
Nguồn: CNN
Biên dịch: Nhật Phạm

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN