Những nhân vật nổi bật trong Squid Game

(Sóng trẻ) - Cuộc chiến khốc liệt của 456 người chơi trong “Squid Game” không chỉ hấp dẫn bởi các thử thách kịch tính, mà còn bởi cách từng nhân vật vừa đấu tranh, vừa hé lộ những sự thật bất ngờ về cuộc đời họ.

Ra mắt từ 17/9, bộ phim “Squid Game” gây ra cơn sốt toàn cầu về một trò chơi sinh tồn khốc liệt nơi người chơi phải trả giá bằng mạng sống. Điều hấp dẫn của trò chơi không chỉ là tìm ra người chiến thắng mà còn ở cách từng nhân vật vừa đấu tranh, vừa hé lộ những sự thật bất ngờ về bản thân. 

Số 456, Seong Gi-hun

3.jpg
Lee Jung-jae. Nguồn: Netflix

Với bề dày kinh nghiệm 23 năm diễn xuất, Lee Jung-jae ngày càng nổi tiếng từ những vai lãng mạn cho đến các bộ phim hành động và kinh dị. Giữ vai trò trung tâm với nhân vật số 456 Seong Gi-hun, “Squid Game” giới thiệu tới khán giả một Lee Jung-jae hoàn toàn khác biệt.

Trước khi dấn thân vào “trò chơi con mực”, Seong Gi-hun có đầy đủ những yếu tố của một kẻ dưới đáy của xã hội như thất nghiệp, nghiện cờ bạc, sống phụ thuộc vào mẹ già, mất quyền nuôi con và phải ký giấy từ bỏ thân thể bởi khoản nợ khổng lồ. Trong trò chơi anh tỏ ra có phần may mắn hơn nhiều người khác và luôn về đích vào phút chót. Dù là người chiến thắng cuối cùng nhưng Gi-hun lại mất tất cả khi trở về. 

Số 001, Oh Il-nam

4.jpg
Oh Yeong-su. Nguồn: Netflix

Trùm cuối của bộ phim khiến nhiều khán giả bất ngờ vì chính là người đã tạo ra “Trò chơi con mực” và đồng thời tham gia vào các thử thách vì muốn sống lại những ngày thơ ấu trước khi ra đi vì khối u trong não.

Nhờ vậy tuy là người lớn tuổi nhất nhưng Oh Il-nam lại luôn mang trong mình tinh thần thoải mái, bình thản khi chơi. Là một diễn viên kỳ cựu, Oh Yeong-su là gương mặt quen thuộc với người hâm mộ điện ảnh Hàn Quốc qua bộ phim “Spring, Summer, Fall, Winter… and Spring” hay “God of War”. Ông thường xuyên đóng vai các nhà sư Phật giáo.

Số 218, Cho Sang-woo

5.jpg
Park Hae-soo. Nguồn: Netflix

Dù có vẻ ngoài tri thức và là niềm tự hào của cả mẹ cùng lối xóm nhưng Cho Sang-woo lại vướng vào khoản nợ khổng lồ do thua lỗ chứng khoán. Trong trò chơi, Sang-woo tỏ ra là kẻ thức thời và nhanh chóng làm quen với luật chơi. Nhưng chính lòng tham đã biến anh thành kẻ đáng sợ, sẵn sàng phản bội thậm chí giết chết những người từng là đồng đội của mình.

Nhân vật do Park Hae-soo đảm nhận cũng là nam diễn viên từng gây ấn tượng với vai chính trong “Prison Playbook” và tới đây sẽ là một series khác của Netflix là “The House of Paper” – bản làm lại của Hàn Quốc từ siêu phẩm “Money Heist”.

Số 067, Kang Sae-byeok

6.jpg
Jung Ho-yeon. Nguồn: Netflix

Nếu được hỏi nhân vật yêu thích nhất trong “Squid Game”, rất nhiều khán giả sẽ lựa chọn Kang Sae-byeok (Jung Ho-yeon đóng). Trong phim, Sae-byeok chịu vị thế thấp kém sau khi đào tẩu khỏi quốc gia láng giềng và kiếm sống ở Hàn Quốc với nghề móc túi. Ẩn dưới vẻ gầy gò yếu ớt là một cô gái cứng rắn và nhạy bén - người theo đuổi những điều tốt đẹp nhất cho gia đình nhưng lại có kết thúc đầy bi kịch.

Đáng chú ý, nhân vật số 67 trong “Squid Game” chỉ là vai diễn đầu tiên của Jung Ho-yeon, một người mẫu quen mặt trên tạp chí và truyền hình kể từ chương trình Next Top Model của Hàn Quốc. Sau vai diễn xuất sắc trong “Squid Game”, trang Instagram cá nhân của Jung Ho-yeon đã chứng kiến lượng người theo dõi tăng gấp hơn 30 lần và chưa dừng lại.

Số 199, Ali Abdul

7.jpg
Anupam Tripathi. Nguồn: Netflix

Vào vai một người nhập cư Nam Á tại Hàn Quốc, Anupam Tripathi đã khiến nhân vật của mình trở nên đáng nhớ nhờ tính cách ngây thơ, luôn tin tưởng đồng đội và hết lòng với mọi người. Chính sự tốt bụng và cả tin này đã khiến anh mất mạng ở trò chơi thứ 4.

Ali Abdul là nhân vật phản ánh những định kiến của xã hội Hàn Quốc về tầng lớp lao động nhập cư không được tôn trọng và bảo vệ. Anupam Tripathi là người Ấn Độ, từng theo học tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc và từng tham gia nhiều phim ở Hàn nhưng chỉ với những vai phụ.

Số 101, Jang Deok-soo

8.jpg
Heo Sung-tae. Nguồn: Netflix

Jang Deok-soo là một tay xã hội đen máu lạnh với hình xăm con rắn trên cổ, kẻ không ngần ngại ném nạn nhân xuống gầm xe buýt. Jang Deok-soo bước vào trò chơi để có tiền giải quyết khoản nợ cờ bạc khổng lồ. Mỗi khi xuất hiện, nhân vật số 101 luôn tạo ra cảm giác ghê rợn và đầy nguy hiểm cho những người chơi khác, ngay cả trong thời gian nghỉ giữa các thử thách.

Deok-soo do Heo Sung-tae thủ vai. Ánh mắt nham hiểm và giọng nói đầy hăm dọa giúp nam diễn viên gạo cội này luôn hóa thân xuất sắc vào vai những tên tội phạm mờ ám, chẳng hạn như trùm xã hội đen trong bộ phim truyền hình “Beyond Evil” cũng ra mắt năm nay.

Số 212, Han Mi-nyeo

9.jpg
Kim Joo-ryoung. Nguồn: Netflix

 

Bà cô nổi loạn do nữ diễn viên Kim Joo-ryoung thủ vai thực sự là một vai diễn để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Han Mi-nyeo là một phụ nữ đầy thủ đoạn và cơ hội khi liên tục “đổi phe” để vượt qua những thử thách.

Tuy luôn làm ra vẻ đáng thương nhưng Mi-nyeo cũng không ngại nổi nóng để đe dọa người khác. Cái chết của cô cùng gã Jang Deok-soo ở tập 7 có lẽ là kết cục xứng đáng cho cả hai. Trước “Squid game” Kim Joo-ryoung từng đóng vai phụ trong “Sleepless Night” hay một phim khác của Netflix là “The School Nurse Files”.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN