Quà 8/3 giảm giá vẫn ế ẩm trên phố vì Covid-19
(Sóng trẻ) – Thị trường quà tặng ngày 8/3 năm nay rất ảm đạm, không còn nhộn nhịp như những năm trước, lượng tiêu thụ của các cửa hàng sụt giảm mạnh. Những chương trình giảm giá, tặng kèm với các ưu đãi cũng không còn quá hấp dẫn đối với người tiêu dùng.
Những sản phẩm có số lượng tiêu thụ mạnh như thời trang, mỹ phẩm hay trang sức đều là những mặt hàng chủ lực của các cửa hàng trong ngày 8/3 với lượng cung cấp rất lớn. Tại Hà Nội, thị trường 8/3 năm nay được xem là khá “ế ẩm”, người tiêu dùng không quá mặn mà đối với thị trường quà tặng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến cho các trường học, khu vui chơi giải trí và một số cơ quan đều đóng cửa.
Cửa hàng hoa tại khu vực Ba Đình, Hà Nội vắng khách trước dịp lễ 8/3
Khác với số lượng đơn hàng “khủng” như mọi năm, thị trường 8/3 năm nay, số lượng tiêu thụ ở các cửa hàng quần áo, các tiệm bánh ngọt và tiệm hoa tương đối thấp do nhu cầu của người tiêu dùng. Các cửa hàng kinh doanh cũng đưa ra những biện pháp kích cầu nhằm nâng cao doanh thu và lượng hàng bán ra nhưng hiệu quả đem lại vẫn rất thấp.
Tiệm bánh với những mẫu mã đa dạng, phong phú nhưng vẫn không thể thu hút khách hàng
Những chương trình giảm giá sốc đến từ 10%, 30% đến 50% cũng không thể giữ chân khách hàng với những sản phẩm quà tặng trong mùa lễ 8/3. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên người dân hạn chế tối đa những tiếp xúc ở nơi công cộng và phòng chống sự lây nhiễm trên diện rộng nên số lượng khách hàng đến mua hàng tận nơi rất nhỏ.
Chị Minh Ngọc, tiểu thương kinh doanh cửa hàng hoa tại Hà Nội cho biết năm nay, số lượng khách mua hoa giảm mạnh nên số đơn hàng cũng ít hơn hẳn so với những năm trước. Dịp lễ 8/3 trước đây, nhân viên trong cửa hàng hoạt động tối đa thời gian và sức lực thì năm nay không có nhiều khách và các cửa hàng vẫn liên tục im ắng.
Nhiều tiệm hoa tại Hà Nội vẫn giữ nguyên giá bán để đảm bảo chất lượng sản phẩm
Để đẩy mạnh việc bán hàng, các cửa hàng kinh doanh cũng đẩy mạnh hơn các chương trình bán hàng qua hình thức online nhằm thu hút khách hàng đặt mua sản phẩm trước dịp lễ. Các mặt hàng quá tặng được lựa chọn để bày bán cũng đa dạng và phong phú hơn để tạo ra nhiều sự lựa chọn mới cho khách hàng.
Ngày 8/3 trong thời điểm dịch bệnh, tặng quà trong “lo sợ”
Chị Vân Anh, chủ cửa hàng quà tặng lưu niệm chia sẻ: “Năm nay cửa hàng lưu niệm chủ yếu kinh doanh trên online, tiếp nhận các đơn hàng qua mạng để đóng gói và vận chuyển theo yêu cầu của khách hàng, nếu khách đặt mua với số lượng lớn, cửa hàng sẽ miễn phí vận chuyển cho khách hàng”.
Trước tình hình dịch bệnh khó kiểm soát như hiện nay thì phương thức kinh doanh thông qua online và giao hàng tận nơi đang là một trong những lựa chọn được nhiều khách hàng sử dụng. Thông qua phương thức online, người dùng có thể tiết kiệm tối đa thời gian mà vẫn đảm bảo sự tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả.
Các cửa hàng mỹ phẩm, quần áo ngày 8/3 đồng loạt đưa ra các chương trình giảm giá để thu hút khách hàng
Tuy nhiên, với hình thức online được sử dụng phổ biến trong dịp lễ năm nay, người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng với những phương thức và chiêu bài của người kinh doanh trong quá trình mua hàng và nhận hàng.
Phương Anh
Cùng chuyên mục
Bình luận