Những triệu chứng thường gặp khi mắc biến chủng Omicron

(Sóng trẻ) - Nhà vi rút học, Giáo sư Lawrence Young, làm việc tại Đại học Warwick (Anh) đã chỉ ra 2 triệu chứng xuất hiện sớm ở người nhiễm Omicron là tình trạng đau đầu và mệt mỏi.

Theo như lời Giáo sư Lawrence Young chia sẻ với trangThe Sun dù có sự trùng hợp giữa triệu chứng của Omicron và cảm lạnh, nhưng triệu chứng của Omicron đến nhanh hơn và người nhiễm sẽ nhanh chóng bị đau đầu và mệt mỏi.

8c6e49e1b1097b572218.jpg
Khi nhiễm Omicron, người bệnh sẽ nhanh chóng cảm thấy đau đầu và mệt mỏi 

Phân tích của vị Giáo sư này cũng cho thấy, không tìm thấy sự khác biệt rõ ràng trong triệu chứng của Delta và Omicron, chỉ 50% số người trải qua 3 triệu chứng đặc trưng là sốt, ho hoặc mất khứu giác hoặc vị giác. Tuy nhiên, khi nhiễm Omicron, người bệnh sẽ trải qua cảm giác chán ăn, đau họng, ngạt mũi, đau cơ và đau nhức thắt lưng.

808fd00f28e7e2b9bbf6.jpg
5 triệu chứng hàng đầu của 2 biến thể là sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi, hắt hơi, viêm họng.

Do là biến chủng mới nên các nhà nghiên cứu trên thế giới đã khuyến cáo, khi tiêm vaccine mũi 2 sẽ không giúp con người chống lại được Omicron nên nếu đủ điều kiện người dân nên sớm tiêm mũi 3. Ngoài ra, người dân nên tuân thủ tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế ( Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN