Nở rộ trào lưu cắm trại - săn mây vào dịp đầu đông

(Sóng trẻ) - Những ngày gần đây, thời tiết chuyển đông mở màn cho các cuộc du lịch, cắm trại cho những người đam mê xê dịch. Với mục đích “săn mây”, trải nghiệm thiên nhiên, trào lưu cắm trại ngoài trời nở rộ, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Cắm trại, hay còn được gọi là Camping - là một loại hình thức dã ngoại ngoài trời nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian qua. Chỉ cần trang bị chút đồ ăn, nước uống, chăn mỏng và chiếc lều trại có thể gấp gọn là có thể trải nghiệm một đêm ngoài trời đầy thú vị. Bên cạnh đó, trào lưu này gây sốt bởi không cần di chuyển quá xa, nhất là với những bạn trẻ tại thủ đô Hà Nội, có thể chọn các địa điểm như Sóc Sơn, Ba Vì, Hòa Bình, Vĩnh Phúc để trải nghiệm.

91df60d997fe4ea017ef.jpg
Các khu vực cắm trại đều được thương mại hóa nên rất tiện lợi cho người trải nghiệm

Hình thức này thường có những hoạt động như dựng trại, đốt lửa trại, đi bộ, leo núi, tắm sông, tắm biển, câu cá, làm tiệc nướng với đồ ăn đã được sơ chế sẵn… Hiện nay, nó đã được mở rộng với du lịch cắm trại gia đình; du lịch cắm trại team-building; trại hè kỹ năng sinh tồn cho thanh niên, thiếu nhi…

Lướt mạng xã hội Facebook và Tiktok, bắt gặp hàng loạt bài viết “review” trải nghiệm cắm trại thú vị. Hầu hết những người tham gia trào lưu này đều là các bạn trẻ, lựa chọn những địa điểm quen thuộc, gần khu vực nội thành và có mức an toàn cao. 

Bạn Nông Hà Thanh (21 tuổi, sinh viên Đại học Công đoàn, Hà Nội) cho biết, xu hướng này đang được nhiều bạn bè của bạn yêu thích và thường xuyên lên kế hoạch đi cắm trại. “Chúng tôi thích chọn địa điểm ven suối, hồ, trên đỉnh đồi như những chuyến đi về Ba Vì, Sóc Sơn. Điều thú vị ở các chuyến cắm trại kiểu này là mọi người được hòa mình với thiên nhiên, có thời gian thư giãn, có thêm kỷ niệm với bạn bè”.

cam-trai-gan-ha-noi_00b822796ee04a5e8d06aaca8dec911d.jpg
Các địa điểm gần hồ, gần núi được nhiều người lựa chọn

Được biết, nhiều bạn sinh viên lựa chọn cắm trại để “xả stress” vì chi phí không quá đắt đỏ của nó. Một chiếc lều trại cho 2 - 4 người được bán với giá 400.000đ - 700.000đ, có thể sử dụng nhiều lần. Các địa điểm cắm trại cũng được cho thuê với mức giá 25.000đ/người. Tại nhiều địa điểm cắm trại, khách du lịch thậm chí không cần đem theo bất kỳ thứ gì, có thể thuê sẵn các dịch vụ tại đó. Tuy nhiên, việc tự trang bị sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn nhiều.

Bên cạnh đó, cắm trại còn là phương pháp để những người trải nghiệm “tạm xa” các thiết bị di động. Minh Anh (22 tuổi, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “:Các bạn sẽ không có thời gian để bấm điện thoại vì phải lo cùng dựng trại, nấu nướng, chuyện trò… Đi cắm trại, mọi người học thêm cách làm việc nhóm, biết xử lý các tình huống trong điều kiện không đủ đầy”.

Thời điểm tháng 11 - 12 là lúc nhiều người tham gia trải nghiệm cắm trại ngoài trời nhất. Bởi với tiết trời khô ráo, khách du lịch sẽ có cơ hội ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt diệu, với khung cảnh hùng vĩ của đất trời. Tuy nhiên, khi thời điểm cắm trại lên ngôi cũng là lúc đòi hỏi các nhóm khách du lịch nâng cao ý thức, không để lại rác sau khi vui chơi.

e9530bc9fbee22b07bff.jpg
Nhiều du khách đi xe mạo hiểm trên đỉnh Phượng Hoàng, Quảng Ninh

Thực tế, trong đợt nắng ấm vào tháng 11 vừa qua, rất nhiều bạn trẻ cắm trại tại khu rừng thông thuộc Vườn Quốc Gia Ba Vì đã để lại rác thải, làm mất mỹ quan khu vực. Bên cạnh đó, cắm trại ngoài trời cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, khó khăn về thời tiết, trang thiết bị, dụng cụ mà khách du lịch cần phải lường trước. Khách du lịch cũng được khuyến cáo không thực hiện các trò chơi mạo hiểm tại địa hình đồi dốc hay tự ý bơi lội mà không trang bị các vật dụng an toàn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN