Sinh viên Học viện Quân Y tặng quà cho bệnh nhi tại Viện bỏng Quốc gia

(Sóng trẻ) - Chiều 30/6, các thành viên thuộc Đội máu Học viện Quân Y đã đến thăm, động viên và tặng quà cho những bệnh nhi đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Nhằm mang đến cho các bệnh nhi đang điều trị tại Viện bỏng Quốc gia một niềm vui nhỏ nhỏ, động viên tinh thần để các em sớm vượt qua bệnh tật, các thành viên thuộc Đội Máu Học viện Quân Y đã có thời gian dài chuẩn bị và mang đến cho các em những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết thiếu nhi. Đây cũng chính là một trong những hoạt động thường niên của Đội nhằm nhân cao hơn nữa các việc làm nhân đạo, có ý nghĩa với cộng đồng xã hội. 

62e7b70cd_anh_1.jpg

62e7b70cd_anh_2.jpg

Các em nhỏ háo hức khi nhận món quà từ các bạn sinh viên Học viện Quân Y

Tham gia hoạt động không chỉ có gần 50 thành viên của Đội mà còn có các nhà hảo tâm – những người đã quyên góp các phần quả nhỏ, gấu bông dành tặng cho những “chiến binh nhí”. Nhiều năm trở lại đây, các hoạt động thiện nguyện luôn được sinh viên từ Học viện Quân Y hưởng ứng tích cực. Đặc biệt, sau hơn 6 năm hình thành và phát triển, Đội máu của trường cũng có rất nhiều những hoạt động, thành quả góp phần nâng cao hơn nữa tinh thần “Hiến máu cứu người” – một nghĩa cử hết sức cao đẹp và cần thiết trong đời sống hiện nay.

62e7b70cd_anh_3.jpg

62e7b70cd_anh_4.jpg

Các thành viên trong Đội máu dành trọn từng giây phút của chương trình để gần gũi, chia sẻ với các bệnh nhi

Hoạt động tặng quà, giao lưu chỉ diễn ra trong khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ để tránh ảnh hưởng đến quá trình điều trị, nghỉ ngơi của bệnh nhân. Tuy thời gian ngắn ngủi nhưng đây chính là khoảnh khắc đáng nhớ đối với nhiều bệnh nhi tại đây. Buổi chiều hôm nay chắc chắn là một buổi chiều nhộn nhịp hơn, vui hơn. Các em được trực tiếp nói chuyện, ca hát cùng các bạn sinh viên. Nhiều phụ huynh không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy các con hồn nhiên, chơi đùa. Kết thúc sự kiện có khoảng gần 100 phần quà được trao tặng cho các bệnh nhi.

62e7b70cd_anh_5.jpg

Các em nhỏ hào hứng, vui vẻ khi được nhận quà và giao lưu với mọi người

d16c1dff6_anh_6.jpg

Vì sức khỏe yếu, một số em nhỏ chỉ nằm tại giường bệnh quan sát và nhận quà từ các bạn sinh viên.
 
Bạn Lê Mỹ Hoàng Danh – Đội phó Đội máu Học viện Quân Y chia sẻ: “Bên cạnh các công việc chính của một tình nguyện viên kêu gọi hiến máu, chúng mình còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong các dịp quốc tế thiếu nhi, trung thu hay Noel. Tuy món quà có giá trị không lớn nhưng lại gửi gắm tất cả các lời chúc tốt đẹp của các thành viên trong Đội đến các em , mong các em mau chóng khỏi bệnh. Với mong muốn được “sống như những đóa hoa” chúng mình hi vọng sẽ lan tỏa được nhiều hơn nữa tinh thần sẻ chia , yêu thương trong xã hội”.

Trong những dịp Tết thiếu nhi, với bất kỳ ai, trẻ em cũng là những đối tượng dễ tổn thương, cần được chăm sóc, bảo vệ. Thế nhưng, không phải đứa trẻ nào cũng may mắn được khỏe mạnh, được học tập và vui chơi cùng bạn bè trang lứa. Hiện nay, tại Viện bỏng Quốc gia đang điều trị cho hàng trăm bệnh nhi với các tình trạng khác nhau. Dù thiếu may mắn hơn, nhưng hôm nay, các em nhỏ tại đây cũng được đón một cái Tết thiếu nhi thật đầm ấm với các bạn sinh viên đến từ Học viện Quân Y.

d16c1dff6_anh_7.jpg

Nhóm sinh viên đến từ Học viện Quân Y chụp ảnh kỷ niệm trước sảnh Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác

Nói về công tác chuẩn bị lâu dài cho các hoạt động thiện nguyện, bạn Hoàng Danh cũng cho biết thêm: “Hoạt động của Đội nhận được nhiều đóng góp từ các nhà hảo tâm, đây là động lực to lớn để chúng mình cố gắng duy trì nhiều hơn nữa các chương trình ý nghĩa này, nhất là khi CLB của mình nằm trong môi trường Quân Y, vừa thể hiện tinh thần của một người quân nhân, vừa được trang bị đầy đủ kiến thức y tế của một người bác sĩ”.
 
Phan Cúc

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN