NSƯT Kim Tiến: Tình yêu là động lực lớn nhất

(Sóng trẻ) - NSƯT Kim Tiến được mệnh danh là người phụ nữ có “giọng đọc huyền thoại” đi vào lòng biết bao thế hệ khán, thính giả của Việt Nam.

Bây giờ, dù đã ở nài 60 tuổi trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống, NSUT, người dẫn chương trình thời sự chính trị, người lồng tiếng, dẫn phim truyện nổi tiếng Kim Tiến đã tìm được bến đỗ bình yên và hạnh phúc với tình yêu hiện tại.

f6e872b4f_12313971_564856243670157_3410058719654253558_n.jpg
 NSƯT Kim Tiến truyền dạy kinh nghiệm cho các học viên

PV: Với một lứa tuổi đã về hưu rồi, sự thành công trong cuộc đời phía sau và số thời gian còn lại phía trước thì có điều gì khác trong quan điểm sống của bác không?

NSƯT Kim Tiến: Mỗi người có một quan điểm khác nhau về quãng thời gian sống sau cống hiến, tức là khi đã về hưu trở về sau này nữa, có người muốn nghỉ ngơi như thú chơi điền viên, câu cá, đi du lịch…  Đối với riêng cá nhân bác thì chỉ muốn được sống khỏe mạnh và giúp ích cho con cháu. Theo bác, quan trọng hơn hết đây không phải là cánh màn khép xuống của cuộc đời làm việc mà mở ra một cuộc đời làm việc khác. Trước đây là mình cống hiến, làm nghĩa vụ với nhà nước, phục vụ tổ quốc trong vị trí công việc, bày tỏ trách nhiệm tình yêu cho công việc. Còn bây giờ là thời gian dành cho cá nhân và gia đình của mình.

PV: Theo bác, trong những khoảng thời gian làm việc và ngay cả khi đã nghỉ hưu thì đã bao giờ bác cảm thấy hối tiếc vì một điều gì đó mình chưa làm được?

NSƯT Kim Tiến: Bác nghĩ rằng Ông Trời cho mình sự nhạy cảm trong cuộc sống, bác không thích lấy cuộc đời của mình ra để mà trải nghiệm từ tình yêu cho đến mọi thứ khác. Chúng ta có thể học hỏi kinh nghiệm từ người khác, dù là sự đổ vỡ hay thành công để rút kinh nghiệm. Từ đó cá nhân mình sẽ bớt đi được sự va chạm, sự thất bại, rủi ro.

PV: Trong cuộc sống hiện tại, niềm vui lớn nhất của bác là gì?

NSƯT Kim Tiến: Niềm vui lớn nhất vẫn là công việc, bác cảm thấy vui khi người ta vẫn nhờ đến mình để đọc phim hay dạy dỗ, tức là nghề của mình không bị bỏ đi.

PV: Bác đã cảm thấy tiếc nuối điều gì đó chưa?

NSƯT Kim Tiến: Nói chung bác là người sống và nghĩ đơn giản. Ước vọng quan trọng nhất là hoàn thành những công việc mà mình đang được giao cho. Dù làm công việc gì cũng phải cố gắng hết mình, bởi bác tin rằng “có công mài sắt có ngày nên kim”. 

f6e872b4f_12346507_564856233670158_6285439468329015854_n.jpg
Dù đã nghỉ hưu nhưng NSUT Kim Tiến vẫn miệt mài và đam mê với nghề.

PV: Theo bác cái “tâm” và “tầm” của một phát thanh viên là như thế nào?

NSƯT Kim Tiến: Tâm là tình yêu, lương tâm của mình với nghề. Tầm là trình độ, phải học hành để nâng cao hiểu biết. Hai điều này luôn song hành với nhau. Bác dành tình yêu của cả cuộc đời mình vào chuyên môn, tức là làm nghề phát thanh viên.

PV: Với nhiều người, NSƯT Kim Tiến như một “biểu tượng sống” về tài năng, sắc đẹp. Bác có ý kiếm gì về điều này?

Bác không dám nhận mình là biểu tượng của tài năng và nhan sắc. Vì thế hệ trẻ bây giờ, nhiều bạn không chỉ rất xinh đẹp mà còn tài năng. Nhưng bác cũng cảm ơn và trân trọng những gì mà Ông Trời đã ban tặng cho mình.

PV: Điều gì giúp cho bác luôn giữ được sự tươi trẻ và vui tươi trong cuộc sống?

NSƯT Kim Tiến: Theo bác, điều quan trọng đó là cuộc sống tinh thần. Bởi ai cũng nghĩ tới một cuộc sống về phần hồn nhiều hơn. Tài năng, nhan sắc là những thứ vật chất rồi sẽ qua đi. Khi tâm hồn của bạn không sáng và bình an thì tất cả những nhan sắc, sức khỏe, tài năng…rồi cũng sẽ tàn lụi, không thể phát triển được. Tâm hồn phải hướng tới những điều tốt đẹp nhất.

PV: Bác có lời khuyên cho giới trẻ để hướng tới một vẻ đẹp bền vững?

NSƯT Kim Tiến: Với bác, tình yêu với mọi người, cuộc sống là điều quan trọng nhất để hướng tới một vẻ đẹp lâu bền. Trước hết là tình yêu với gia đình,những  người thân yêu của mình, sau đó là tình yêu với đất nước. Và tình yêu phải luôn được thể hiện bằng những hành động cụ thể và thiết thực, xuất phát từ tấm lòng.

Xin trân trọng cảm ơn NSƯT Kim Tiến!

BBT Sóng Trẻ


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN