Nữ ca sĩ gốc Việt lần đầu thắng giải Grammy

(Sóng trẻ) - Ca sĩ người Mỹ gốc Việt Sangeeta Kaur - tên thật là Mai Xuân Loan - thắng "Album giọng ca độc tấu cổ điển xuất sắc" tại Grammy 2022.

Tại lễ trao giải Grammy lần thứ 64 diễn ra sáng 4.4 (giờ Việt Nam), vượt qua những cái tên nổi tiếng trong giới nhạc cổ điển như Will Liverman, Joyce DiDonato, Jamie Barton và Laura Strickling, Sangeeta Kaur giành chiến thắng ở hạng mục Best Classical Solo Vocal Album. Giọng ca gốc Việt được xướng tên nhờ tác phẩm Mythologies. 

sangeeta-kaur-7011-1649083584.jpg
Sangeeta Kaur (váy đỏ) phát biểu nhận giải. Ảnh: AFP

Album Mythologies do nhà soạn nhạc Danea Xantha Vlasse sáng tác dựa trên thần thoại Hy Lạp dành riêng cho hai giọng nữ nội lực Sangeeta Kaur và Hilla Plitmann.

Trên sân khấu nhận giải, Sangeeta Kaur cảm ơn êkíp, gia đình và những khán giả yêu mến âm nhạc của cô. Ca sĩ nói: "Album này được tạo ra từ tình bạn, tình yêu. Nó là minh chứng cho việc con người có thể tạo nên phép màu từ tình yêu. Hãy đưa tình yêu vào âm nhạc của chúng ta".

Sangeeta Kaur tên thật là Mai Xuân Loan, có cha mẹ là người Việt Nam, sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Cô tốt nghiệp ngành Trình diễn Opera tại Nhạc viện Bob Cole thuộc Đại học Bang California và có bằng thạc sĩ tại Nhạc viện Boston ở Berklee. Ca sĩ từng phát hành năm album - Niguma, Ascension, Mirrors, Compassion và Illuminance.

Cô chịu ảnh hưởng từ triết học Ấn Độ, chủ yếu theo đuổi dòng nhạc Opera và thiền. Từ năm 2009, cô lấy nghệ danh Sangeeta Kaur theo tiếng Ấn Độ, nghĩa là Công chúa của âm nhạc và sự hài hòa.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN