Nữ diễn viên Thu Quỳnh: “Đoàn phim nói tôi bị My Sói nhập”

(Sóng trẻ) - Trước hiệu ứng mạnh mẽ mà nhân vật My Sói thể hiện trong bộ phim “Quỳnh búp bê”, Thu Quỳnh chia sẻ rằng cô phải tạm quên chính mình là ai để vào vai thật tròn. Nữ diễn viên bị ám ảnh bởi nhân vật của mình vì phải nuôi cảm xúc chân thật ở phim trường.

Trong buổi giao lưu cùng độc giả của Sóng trẻ vừa qua, diễn viên Thu Quỳnh đã chia sẻ những câu chuyện, tâm tư xung quanh vai diễn My Sói đang gây tiếng vang lớn cùng lời bộc bạch về chuyện đời, chuyện nghề của bản thân.

“Diễn viên phải có thần kinh thép”

Với vai diễn mới mẻ và nặng ký My Sói, Thu Quỳnh đã tao ra bước nặt lớn trong nghiệp diễn của mình. Hóa thân vào một cô gái làng chơi với cá tính gai góc và có phần ngông cuồng, Thu Quỳnh đã phải thay đổi tạo hình của bản thân hoàn toàn khác lạ: “Tôi phải nuôi dưỡng nét tính cách như vậy để hóa thân trọn vẹn vào My Sói mà quý vị đã được thấy!”.

Khi thực hiện những cảnh quay nhạy cảm, bạo lực, nữ diễn viên phải đầu tư công sức, mồ hôi và thậm chí cả máu. Những cảnh quay đời nhất mà khán giả được thấy là thành quả sức lao động miệt mài mà Thu Quỳnh phải đầu tư kỹ lưỡng. Cô chia sẻ: “Có những cảnh quay, chúng tôi phải quay đến 15 – 20 đúp, đánh nhau 15 – 20 lần. Vì có lúc quá nhập tâm với nhân vật nên chính tôi không thể thoát ra khỏi vai diễn”.

97c917d06_tq1.jpg

Thu Quỳnh bị ám ảnh bởi vai diễn My Sói

Thu Quỳnh cho hay: “Tại phim trường, Thu Quỳnh là một My Sói thật nhất, phải hòa mình vào nhân vật để nhập tâm nhất. Khi xem lại, chính tôi cũng không ngờ những cảnh quay chân thực đến vậy. Nuôi được từng cảm xúc với cảnh quay, thay đổi biểu cảm liên tục để phù hợp với từng phân cảnh là điều không hề dễ dàng. Chính bản thân diễn viên xem lại cũng thấy ám ảnh. Các đồng nghiệp tại đoàn làm phim còn đùa rằng Thu Quỳnh bị My nhập”.

Cô bộc bạch: “Tôi vẫn luôn tâm niệm một câu nói trong sự nghiệp làm nghề của mình rằng: “Diễn viên phải có thần kinh thép”. Bởi lẽ, khi đứng trên cương vị diễn viên, chúng tôi phải hóa thân thành nhân vật, thậm chí phải tạm quên chính mình là ai”.

“Một buổi sáng thức dậy, My Sói là tâm bão dư luận”

Khi đóng vai phản diện trong “Quỳnh búp bê”, nữ diễn viên Thu Quỳnh nhận được rất nhiều cảm xúc, ý kiến phẫn nộ về nhân vật My Sói trong phim, đặc biệt là khoảng thời gian sau khi mỗi tập phim lên sóng. Thu Quỳnh nghĩ: “Tôi chỉ cảm thấy hạnh phúc vô cùng, vì khán giả còn phẫn nộ, còn phản hồi tức là khán giả đã thật sự “ngấm” phim và cảm nhận rõ nhất về nhân vật của mình”.

Tuy nhiên, khi nữ diễn viên vào vai My Sói quá đạt, một bộ phận khán giả có biểu hiện quá khích, thậm chí là lời đe dọa đến tính mạng. “Trong những khoảnh khắc như vậy, động lực để tôi vượt qua là tình yêu thương từ khán giả và sự quan tâm từ đồng nghiệp. Một kỉ niệm mà Thu Quỳnh không bao giờ quên là một buổi sáng thức dậy, khi My Sói trở thành tâm bão dư luận, tôi nhận được tin nhắn từ chú đạo diễn Mai Hồng Phong hỏi rằng: “Cháu có ổn không?”

97c917d06_tq2.jpg

Nữ diễn viên thấy vui vì khán giả thực sự “ngấm” phim

Thu Quỳnh không hề lo ngại vai diễn tạo ra sức hút lớn như My Sói sẽ trở thành cái bóng lớn trong sự nghiệp của cô. Nữ diễn viên khẳng định: “Mỗi vai diễn làm nên một điều phi thường và không có sự phi thường nào giống nhau. Chúng tôi phải cố gắng từng ngày để khẳng định bản thân mình”.

Nài đời, Thu Quỳnh là một người phụ nữ chủ động, chủ động đối mặt với khó khăn bất trắc, cũng chủ động đối mặt với hạnh phúc của mình. Cô tâm sự: “Đôi khi, các đồng nghiệp nam đùa rằng: “Thu Quỳnh không phải là con gái!”. Là con gái, có lúc cần mềm mỏng, nhưng đó chính là con người thật sự của tôi".


BBT Sóng Trẻ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN