"Pachinko": Bom tấn màn ảnh Hàn về tình cảm gia đình khiến ai cũng phải rơi nước mắt

(Sóng trẻ) - Bom tấn "Pachinko" của nam tài tử Lee Min Ho lấy bối cảnh thời kỳ lịch sử đầy biến động tại Hàn Quốc đã lấy đi nước mắt của khán giả thông qua câu chuyện gia đình trong nhiều thập kỷ.

apple_tv_pachinko_key_art_main_16_9.jpg
Pachinko gây ấn tượng ngay khi khởi chiếu.

Với màu sắc tạo cảm giác sử thi, đồng thời khắc họa tập trung vào một gia đình trong nhiều thập kỷ, "Pachinko" khơi gợi cho khán giả những ký ức về một thời kỳ lịch sử đầy biến động. Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả người Mỹ gốc Hàn Lee Min Jin, bộ phim truyền hình dài 8 tập của Apple TV+ chắc chắn sẽ không làm khán giả thất vọng.

Sở hữu dàn diễn viên nổi bật, Pachinko mở đầu với câu chuyện Hàn Quốc vào đầu thế kỷ 20 dưới ách thống trị của đế quốc Nhật Bản, kéo dài đến những năm 1930 và một thời gian sau Thế chiến thứ hai.

Xen kẽ với những thước phim lịch sử là những thách thức mà cháu trai của nhân vật chính – một người từ Mỹ trở về Nhật Bản vào năm 1989 phải đối mặt khi theo đuổi một thỏa thuận tài chính lớn. Điều này buộc anh ta phải xem lại lịch sử gia đình cũng như nhìn lại chính mình.

pachinko-lee-min-ho-5.jpg
Dàn diễn viên nổi bật của Pachinko.

Sử dụng xen kẽ ba ngôn ngữ Nhật, Hàn, Anh, bộ phim đặt trọng tâm vào nhân vật Sun Ja (do Kim Min Ha thủ vai khi còn trẻ và Youn Yuh Jung khi về già). Sinh ra trong một gia đình nghèo khó phải lao động dưới ách thống trị của người Nhật, Sun Ja nhanh chóng phải lòng Han Su (do Lee Min Ho thủ vai), người đàn ông giàu có đã yêu cô từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, bước ngoặt tàn nhẫn trong mối quan hệ đã đẩy Sun Ja vào một con đường khác mà về sau này, khi nhìn lại cô tự đặt ra cho mình câu hỏi về những gì đã xảy ra trong những năm tháng ấy.

220323135934-03-pachinko-series-exlarge-169.jpg
Bộ phim xoay quanh cuộc đời của nhân vật Sun Ja (do Kim Min Ha) thủ vai lúc trẻ.
220323135702-02-pachinko-series-exlarge-169.jpg
Và nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Youn Yuh Jung đóng khi về già.

Kịch bản của Pachinko được chắp bút bởi biên kịch Soo Hugh và do hai đạo diễn hàng đầu Kogonada và Justin Choi chia nhau phụ trách. Bộ phim tràn ngập những tình huống cảm xúc và lời thoại tuyệt vời.

Một trong những câu thoại ấn tượng nhất là lời cha của Sun Ja đã nói khi cô còn là một cô bé: "Cha sẽ làm bất cứ điều gì để giữ cho sự xấu xí của thế giới không chạm vào con" và lời người lạ mắng cháu của Sun Ja khi bà đã già: "Đừng coi thường những giọt nước mắt của bà ấy. Bà ấy xứng đáng được hưởng những điều đó”.

1710_pachinko-lee-min-ho_1.jpg
Pachinko lấy đi nước mắt khán giả với nhiều cảnh quay cảm động.

Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến kiến thức thú vị dành cho những khán giả tò mò về lịch sử Hàn Quốc. Bên cạnh đó, bộ phim cũng đề cập tới những khía cạnh rộng hơn, chẳng hạn như cảm xúc đau khổ của Sun Ja khi phải rời khỏi nhà hay trải nghiệm và sự lo lắng của những người nhập cư khi sinh sống tại một vùng đất mới.

Tương tự với Peacemaker của HBO Max, Pachinko tận dụng tối đa phần mở đầu khi để các diễn viên nhảy trên nền bản nhạc ra mắt từ những năm 1960 của Grass Roots Let's Live For Today. Dù có vẻ không mấy ăn nhập với mạch phim nhưng phần mở đầu của phim được đánh giá là tương đối hấp dẫn và thu hút được sự chú ý của khán giả.

Những năm gần đây, những bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc, ví dụ như Squid Game và Parasite đã trở nên phổ biến hơn tại thị trường quốc tế. Việc các dịch vụ phát trực tuyết được sử dụng rộng rãi cũng góp phần tạo điều kiện cho các tác phẩm Hàn Quốc thâm nhập vào những thị trường khó tính như Bắc Mỹ. Hy vọng rằng, Pachinko sẽ lặp lại thành công của những bộ phim trước đó, thu hút sự chú ý và cả nước mắt của khán giả nhờ vào nội dung sâu sắc.

Nguồn: CNN

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN