Pháo hoa nhà máy Z121 “cháy hàng”

(Sóng trẻ) - Ngay sau khi thông tin nhà máy Z121 chính thức bán pháo hoa không tiếng nổ cho người dân, website công ty báo lỗi, hotline các đại lý thường xuyên báo bận, còn giá pháo hoa rao trên mạng thì "trên trời", cao gấp vài lần giá công ty niêm yết.

Để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, nhà máy Z121 thuộc Tổng Cục Công nghiệp Quốc phòng vừa cung cấp ra thị trường một số loại pháo hoa, trong đó, pháo hoa giàn phun viên và giàn phun hoa là mặt hàng được ưa chuộng nhất.

Với giá bán 308.000 đồng/giàn phun viên và 330.000 đồng/giàn phun hoa, thế nhưng tại các thị trường "pháo Z121 chợ đen" đang đẩy giá lên gấp 2, 3 lần giá nhà sản xuất công bố vì khan hàng.

si-le.jpg
Thị trường "pháo Z121 chợ đen" đang đẩy giá lên gấp 2, 3 lần giá nhà sản xuất công bố. (Ảnh: chụp màn hình)

Sáng ngày 17/1, tại website chính thức của công ty này với địa chỉ https://21chemical.vn/ bất ngờ thông báo lỗi. Nhiều người dân cũng phản ánh về tình trạng gọi điện đến một vài điểm bán dựa trên danh sách các địa điểm bán pháo hoa nhà máy Z121 đăng tải, thế nhưng gọi đến cả chục nơi, nơi thì máy bận, nơi lại không ai nghe, mãi mới có người bắt máy thì lại hết hàng.

Trong khi thị trường pháo hoa "chính ngạch" vẫn đang khá im ắng thì "chợ đen" trên mạng xã hội lại đang hoạt động rầm rộ, nhất là dịp gần Tết Nguyên đán.

Theo ghi nhận của PV, chỉ cần gõ từ khóa "pháo hoa không nổ" là lập tức xuất hiện nhiều nhóm kín và công khai rao bán đầy đủ các loại pháo. Tại đây, các chủ tài khoản đều cam kết đáp ứng đầy đủ số lượng theo nhu cầu của người mua. Thậm chí, để tăng độ tin cậy cũng như thu hút khách, nhiều tài khoản còn quay cận cảnh các loại pháo cho khách hàng yên tâm.

i.jpg
Phiếu xuất hàng phải có chữ ký của người bán, người mua, người xuất hàng và cửa hàng trưởng để người mua có thể xuất trình khi cơ quan chức năng kiểm tra. (Ảnh: Nguyễn Thúy)

Do háo hức muốn sử dụng pháo hoa, anh Khắc Phong (Ba Đình, Hà Nội) đã lên mạng tìm kiếm website và số điện thoại để đặt trước nhưng không liên lạc được.

"Tôi thấy thông tin loại pháo này được phép bán nên tôi cũng tìm mua nhưng khi gọi không được. Tôi có tra thử trên mạng thì giá bán cao ngất, riêng 2 loại pháo hoa giàn phun viên và giàn phun hoa "hot" nhất hiện nay, giá dao động từ 800.000 - 1.100.000 đồng/giàn”, anh Phong cho hay.

Trong ngày 17/1, phóng viên đã có mặt tại một cửa hàng giới thiệu sản phẩm chính thức của nhà máy Z121 tại KĐT Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Thế nhưng, tại đây mới chỉ có sản phẩm cây hoa lửa, ống phun cầm tay, cánh hoa xoay, thác bạc 2m… Đối với pháo hoa giàn, chủ cửa hàng hẹn ngày 20/1 quay lại vì đang “cháy hàng”.

Được biết, đến nay Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 đã triển khai hơn 60 điểm bán các sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ tại gần 50 tỉnh, thành phố trên cả nước để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Để đảm bảo tính pháp lý, trên mỗi giàn pháo hoa đều in rõ chủng loại, số lô, địa chỉ sản xuất, hướng dẫn sử dụng. Người mua cũng được cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ để xuất trình cho các cơ quan chức năng kiểm tra. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN